Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Ban Nội chính Trung ương: Nhận diện ba nhóm quan hệ gây nguy hại quốc gia


Có ba nhóm mối quan hệ không bình thường giữa quan chức và DN gây nguy hại cho quốc gia gồm:

- Nhóm nguy hiểm số một là chung lợi ích. Những quan chức này sẵn sàng lấy lợi ích nhân dân, Nhà nước ra để làm lợi cho lợi ích nhóm và cá nhân. Thậm chí họ sẵn sàng bán đổi cả lợi ích của nhân dân, Nhà nước miễn là có lợi cho họ. Nhóm này không còn đại diện cho nhân dân, cho Nhà nước nữa.

- Nhóm thứ hai là nhũng nhiễu DN để được bôi trơn, ăn phần trăm. Có một số đối tượng còn đòi trắng trợn, thậm chí đòi ăn chia 50% tiền trốn thuế của DN.

- Nhóm thứ ba là đe dọa trắng trợn có tính chất cưỡng đoạt DN. Những đối tượng này tiếp xúc trực tiếp với DN để làm tiền.

Để giải quyết các vấn đề trên phải tập trung cao độ cho việc phát hiện và xử lý. Theo đó, phải thực hiện quyết liệt bốn giải pháp:

- Một là tăng cường công tác luân chuyển cán bộ và chế độ nhiệm kỳ. Mạnh dạn luân chuyển ngay những cán bộ bị dư luận nhân dân, báo chí phản ánh.

- Hai là phải tăng cường chuyển các vụ việc sang xử lý hình sự. Khi cán bộ, đảng viên có dấu hiệu hình sự thì phải chuyển sang xử lý hình sự ngay. Giảm bớt việc phải xin phép trước khi xử lý để tránh tình trạng “chìm xuồng”.

- Ba là tăng cường công tác truy tố, điều tra và tập trung xử lý các vụ án có cán bộ, đảng viên sai phạm.

- Bốn là để tránh tình trạng bao che và có quá nhiều sự can thiệp thì cần phải lập ban chỉ đạo với cơ chế điều tra đặc biệt để chuyên xử lý các vụ án loại này. Khi xét xử phải nghiêm minh, siết chặt các tiêu chí giảm nhẹ tội đối với các cán bộ trong các vụ án tham nhũng.

Ông NGUYỄN THẾ BÌNH, Vụ trưởng Vụ I (phụ trách những vụ án tham nhũng nghiêm trọng), Ban Nội chính Trung ương

7 nhận xét:

  1. Đây mới là định nghĩa ba nhóm lợi ích. Còn việc chỉ đúng ai thuộc nhóm nào và xử lý ra sao mới là vấn đề

    Trả lờiXóa
  2. các ông biết tui biết .nhưng làm gì nhau chắc là chuyện tày đình xứ XHCN vì nếu không làm thì tốt đẹp .làm thì tóa họa tam tinh.nhưng rõ ràng vẫn phải bảo vệ cái tốt đẹp bằng cách gói lại

    Trả lờiXóa
  3. mặc dù hội nhập và cơ chế thị trường đã làm cho đất nước ta phát triển không ngừng nhưng nó cũng có những tác động xấu đến xã hội nước ta, đặc biệt là một số cán bộ trong các cơ quan của Nhà nước, của Đảng. Đảng ta phải có những chính sách để ngăn chặn tạc động xấu này đồng thời phải luôn có những cuộc thanh tra, chỉnh đốn Đảng để làm cho Đảng thực sự trong sạch, có như thế nhân dân mới thực sự tin tưởng vào Đảng

    Trả lờiXóa
  4. Những người có quyền lực thì đều cùng hội, cùng thuyền, anh nào cũng tay nhúng chàm, không chứng này thì tật kia. Bọn chùm Maphia thì nắm hết bằng chứng của đồng đảng, "mày chơi tao, tao cho đàn em chơi lại mày"! Như đồng chí X cho đàn em điều tra tham nhũng của Đà Năng, khi Nguyễn Bá Thanh ra Ban Nội chính đó. Nên nhân dân chả hy vọng gì! Um ba la cả thoi! Thật khổ cho dân mình, còn lưng nuôi một bầy maphia, căm ghét mà không biết làm sao! Cũng có nhiều người có vị thế xã hội, trong sạch, thương dân, muốn làm gì đó nhưng không có quyền lực trong tay. Đến đâu cũng nghe dân căm ghét, phẫn uất bọn quan lại cầm quyền, mà bất lực!

    Trả lờiXóa
  5. Cũng không có gì mới

    Trả lờiXóa
  6. nhận diện thì qua dễ , quan trọng là hạn chế những tiêu cực đó diễn ra . mà với cơ chế như đất nước chúng ta thì quan chức chỉ lo giữ ghế để làm hết nhiệm kỳ và chấm mút càng nhiều càng tốt chứ lo gì đến việc đất nước suy vong .

    Trả lờiXóa
  7. Ai tim ra duoc ba nhom nay? Khi tat ca chung ta deu la ba nhom ay thi no nhu: Chi Dau chay ra ngoai chi thay bau troi toi den nhu muc.

    Trả lờiXóa