Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

LS Trần Vũ Hải: Hãy tôn vinh bà Nguyễn Thị Chiến - vợ ông Nguyễn Thanh Chấn


Nếu có danh hiệu NGƯỜI VỢ TỐT NHẤT NĂM, xin lỗi vợ, tôi xin đề cử bà NGUYỄN THỊ CHIẾN, người đã chịu khổ, kiên trì 10 năm qua để kêu oan cho chồng.



Nếu có danh hiệu ĐIỀU TRA VIÊN GIỎI NHẤT NĂM, xin lỗi các chiến sĩ công an, tôi xin đề cử bà NGUYỄN THỊ CHIẾN, người đã tìm ra thủ phạm thực sự của một vụ án giết người đã xảy ra hơn 10 năm là Lý Nguyễn Chung.



Nếu có danh hiệu LUẬT SƯ XUẤT SẮC NHẤT NĂM, xin lỗi các đồng nghiệp, tôi xin đề cử bà NGUYỄN THỊ CHIẾN, người đã bào chữa thành công cho “thân chủ”, xóa án chung thân về tội giết người cho ông Nguyễn Thanh Chấn.



Trần Vũ Hải

__________________
 

Các tin bài liên quan đến vụ việc theo điểm tin của Ba Sàm:

Vụ 10 năm tù oan: Nỗi nhục – vì nhục dục (Đào Tuấn). “Có một chi tiết cần phải mở ngoặc nói thêm, trong khi hung thủ thật sự khai nhận giết người là để cướp tài sản thì người ta quy kết động cơ giết người của ông Chấn là ‘vì nhục dục’.” - KHÓC CHO AI? (FB Sao Hồng).  - Văn Công Mỹ – Nhớ những người oan khiên khác: NGHIỆT ! (Ba Sàm). - Tại khách quan thì rút cái gì? (Nguyễn Tường Thụy). - LẤP…LIẾM. (Ngó qua ngó lại rồi bình…) (Nguyễn Quang Vinh).










Tên Voi Hămđi ở Bắc Giang (Đào Tuấn). “Vụ án Nguyễn Thanh Chấn cho thấy một sự thật khủng khiếp, rằng bất cứ ai cũng có thể bị tuyên phạm tội giết người“. - CÒN AI TIN VÀO PHÁP LUẬT (Dangnba). “Họ là ai? Điều tra, truy tố và xét xử thế nào mà buộc được một người vô tội, tay chưa từng vấy máu phải nhận tội giết người? Bọn này mới là kẻ phản động phá hoại đất nước. Chờ mong sự sám hối của những kẻ này nhưng muộn quá rồi“. - PHI TANG. (Hóng hớt và bình luận) (Nguyễn Quang Vinh).

Vụ 10 năm oan sai: Tên Voi Hămđi ở Bắc Giang“Vì sao người ngay vẫn bị tống vào tù khi mà có đến 3 cơ quan tố tụng ăn lương chỉ để làm mỗi việc là “không bỏ sót tội phạm nhưng cũng không làm oan người ngay”? Họ điều tra, tuy tố và xét xử thế nào mà buộc được một người vô tội tay chưa từng vấy máu phải nhận tội giết người?”.  - CHẤN ĐỘNG ÁN OAN (NLĐ).  - Vợ ông Nguyễn Thanh Chấn đã tố cáo hung thủ trước khi kẻ này đầu thú.  - Người bị kết án oan giết người là con liệt sĩ.  - Khoảnh khắc xúc động người tù 10 năm kêu oan trở về nhà (Zing).  - Vỡ òa ngày về của “người tù chung thân” (MTG). - Vụ án oan ở Bắc Giang: Giọt nước mắt tương phùng sau 10 năm gặp mặt (LĐ).   - Luật sư nói về bồi thường án tù oan 10 năm (VOV).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét