Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Báo Đại Đoàn Kết: Một số báo, trong một ngày lại phát hành hai bản in có nội dung khác nhau?

Cùng một ngày, một số báo (số 341, ra ngày thứ bảy, 7/12/2013) báo Đại Đoàn Kết phát hành tới những hai bản in có nội dung khác nhau. 

Nếu đây là lỗi kỹ thuật, lỗi nhà in hay là lỗi của bất kỳ ai đó, bất kỳ bộ phận nào đó trong quy trình sản xuất thì ngay lập tức trong số báo tiếp theo Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết phải nhận trách nhiệm và có lời đính chính, xin lỗi bạn đọc. Thế nhưng, không hề có chuyện xin lỗi, nhận khuyết điểm, sửa sai nào cả của BBT báo này cho tới nay (sau gần một tuần lễ trôi qua).

Vậy có thể hiểu như thế nào về hiện tượng kỳ lạ này ở báo Đại Đoàn Kết? Càng thêm bằng chứng cụ thể, rõ ràng về cách làm báo lôm côm của ông tổng biên tập Đinh Đức Lập.

CHUYỆN LẠ LÀNG BÁO:
BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT MỘT NGÀY RA HAI SỐ BÁO

Cầm trên tay hai bản báo in Đại Đoàn Kết ngày 7.12.2013 được gửi tới, bạn đọc không biết đâu là bản thực, đâu là bản giả? đâu là bản chính, đâu là bản phụ?. Vì hai bản in này có nội dung khác nhau. Theo giấy phép: Mỗi ngày báo Đại Đoàn Kết chỉ được phép xuất bản 1 kỳ báo. Lẽ tất nhiên là nội dung của mỗi kỳ báo này phải giống nhau, phải là một. Thế nhưng, ngày 7/12/2013, báo Đại Đoàn Kết đã phát hành cùng một kỳ báo đề số 341 nhưng nội dung lại có sự khác biệt.

Trang Nhất một bản báo in rút tít bài viết của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: “Hiến pháp sửa đổi là đảm bảo chính trị - pháp lý vững chắc để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đồng lòng vững bước tiến lên trong thời kỳ mới”Trang 2 và 3 của bản in này in trọn bài viết này.




 Trong khi đó, Trang Nhất của bản báo in khác lại rút tít bài: “Quy chế dân chủ: Khẳng định vị thế Mặt trận trong xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân” của tác giả H.Loan – H.Vũ phỏng vấn ông Nguyễn Văn Pha – Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Trang 3 bản báo in này ngoài việc đăng bài phỏng vấn Phó chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha còn đăng thêm 4 tin sâu, mục dự báo thời tiết và chùm tranh biếm họa: “Chuyện làng: Vui uống rượu… tắc tử!” của họa sĩ Choai nữa. Trang 2 của bản báo in này ngoài việc đăng bài viết: “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tham nhũng phải trị tận gốc” của tác giả Lục Bình như bản báo in kia còn đăng thêm 4 tin sâu nữa. 





Bạn đọc băn khoăn không biết bản báo in nào là bản phụ? Bản in có bài của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hay bản in bài phỏng vấn Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha? 

Muốn thay đổi đối tượng phục vụ, thay đổi phạm vi phát hành chủ yếu thì phải xin phép lại theo Điều 20 Luật Báo chíMuốn tăng thêm số phụ cũng phải xin giấy phép của cơ quan quản lý báo chí theo  Khoản 2 Điều 21 Luật Báo chí quy định.

Đến nay, bài viết vu khống Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Vũ Trọng Kim và Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong bài viết: “Ban Thường trực UBTWMTTQ Việt Nam kiến nghị: Xây dựng Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số nhà 30 Hoàng Diệu” chưa được xử lý, và thêm sai phạm này thì không biết nguyên nhân sai phạm của Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết do hiểu biết pháp luật và năng lực nghề nghiệp kém cỏi hay do biết nhưng cố ý làm trái?. 
P. V
  

1 nhận xét:

  1. Bố cứ làm thế đấy ! Thách thằng nào kiện !

    Trả lờiXóa