Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Vụ Đinh Đức Lập: :Cụ Lập" có lạm dụng hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước?


                                            Hình ảnh từ Facebook Thành Đinh Đức 

Khoản 5 Điều 8 Luật Quảng cáo quy định hành vi nghiêm cấm việc làm mất sự tôn nghiêm khi sử dụng hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước để quảng cáo. Nhưng nếu sử dụng hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước để đánh bóng cho hình ảnh của mình thì sao? Với các fan hâm mộ thì việc có được một cơ hội chụp ảnh chung với nghệ sĩ nổi tiếng, ngôi sao ca nhạc hay danh thủ bóng đá rồi phóng ảnh treo lên khắp nhà là việc diễn ra nhiều nơi. Còn với kẻ cơ hội chính trị thì việc chụp ảnh được với lãnh đạo Đảng, Nhà nước rồi in ảnh, ghép ảnh lung tung treo ở nhiều nơi thì sao? Không biết đã có quy định pháp luật nào nghiêm cấm không vì đây không phải là hoạt động quảng cáo (dù không thu tiền trực tiếp nhưng lại đem lại giá trị cho người chụp cùng).

Lại nhắc đến chuyện ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết không chỉ thích đăng ảnh mình chụp cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên báo mà còn thích đăng cả ảnh của mình lên chính tờ báo Đại Đoàn Kết do mình phụ trách (xin xem: http://huunguyenddk.blogspot.com/2013/03/vai-dan-chung-ve-su-lam-dung-bao-ai-oan.html). Đảng đoàn MTTQ Việt Nam đã có kết luận về việc lạm dụng tờ báo để đánh bóng tên tuổi cá nhân này trong Kết luận số 43 KL/MTTW – ĐĐ ngày 8/1/2013, báo Người Cao tuổi đã có bài phản ánh, xin xem:  (http://nguoicaotuoi.org.vn/phap-luat/tong-bien-tap-bao-dai-doan-ket-dinh-duc-lap-co-nhieu-sai-pham-nghiem-trong-theo-ket-luan-cua-dang-doan-mttq-viet-nam.html).

Khi không thỏa được ý thích đăng hình ảnh mình và lãnh đạo Đảng, nhà nước lên báo như vài năm trước, thì năm nay, Tổng Lập quay sang quảng cáo mình ở “mảnh đất” hẹp hơn. Đó là ghép nhiều bức ảnh mà mình có cơ hội được chụp với lãnh đạo Đảng, Nhà nước như với cựu Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết (hồi đương chức), Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (khi còn là Chủ tịch Quốc hội), Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng. Điều này chắc không quá khó với phóng viên làm mảng nội chính ở các báo nước ta) rồi cho treo ở nhà thờ họ. Ở đó tất nhiên là phải đề chức danh Tổng biên tập báo Đại Đại Đoàn Kết rồi. Nhưng ghê chưa, ông Lập ngoài xã hội đã lên cụ rồi cơ đấy. Cụ Lập là Ngành 2 Đời 18 dòng họ Đinh Khắc ở Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Xin xem một số hình ảnh này trên “fây” của ông Đinh Đức Thành – anh ruột cụ Lập:


Thục Anh

Tác giả gởi bài tới Blog Hữu Nguyên

6 nhận xét:

  1. Bọn như này ở VN nhiều vô kể .

    Trả lờiXóa
  2. Phải chú thích là cụ Lập (bên phải hay bên trái) chứ. Sao không treo riêng ảnh ông Lập mà phải đưa ảnh chụp cùng. Nếu ông Lập làm "to" mà có công đức với xã hội thì tiếng thơm để lại, nhưng nếu có làm "to" mà làm nhiều việc xấu thì tiếng xấu cũng bay xa. Nhà thờ họ Đinh Khắc cũng nên treo một số quyết định kỷ luật của cụ Lập cho nó công bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Treo thêm cái bằng trung cấp chính trị gì gì đấy hồi ở Trung ương Đoàn luôn thể

      Xóa
  3. Ơ, sao không thấy cái ảnh nào "cụ" Lập đứng bên cạnh hay được sếp Vũ Trọng Kim đứng che ô cho nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ổng Kim sắp hết thời rồi còn chi nữa để lợi dụng mà phải ghép vào. Mẩy ổng kia làm nền cho cụ Lập oách xà lách hơn

      Xóa
  4. Cu Lập đang trao cái gì cho Chủ tịch Triết thế?

    Trả lờiXóa