Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Chánh án Tòa án Hà Nội yêu cầu Chánh án Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm chỉ đạo giải quyết vụ kiện Đinh Đức Lập

Vu Đinh Đức Lập (tổng biên tập báo Đại đoàn kết) bị nhiều nhà báo tố cáo hàng loạt các sai phạm chưa được cơ quan có thẩm quyền  giải quyết ông này đã điên cuồng trả thù, sa thải những người tố cáo đã từng ây bức xúc dư luận, nhiều tờ báo chính thống đã lên tiếng như Tuổi Trẻ, Người cao tuổi, Người làm báo...

Hành vi trả thù, sa thải trái pháp luật những  người tố cáo của ông Lập cũng đã được các nhà báo gởi đơn kiện tới Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm theo quy định của pháp luật từ tháng 6/2013. Những tưởng tòa án là nơi mà mọi công dân đều có thể tin cậy vào tinh thần thượng tôn pháp luật, vào chức năng bảo vệ công lý,  sẽ mau chóng xem xét thụ lý vụ kiện sa thải người lao động trái pháp luật nhằm trả thù người tố cáo tham nhũng, tiêu cực  tại báo Đại Đoàn Kết. 

Thế nhưng, gần một năm trôi qua, Tòa án Hoàn Kiếm vẫn chùng chình mặc cho thời gian trôi qua và bỏ mặc cho quyền , lợi ích, hợp pháp, chính đáng của những người tố cáo gần như trôi vào quên lãng.

Cho tới  khi báo Người cao tuổi có công văn Số 100/BNCT ngày 22/4/2014 gửi Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội phản ánh về việc Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm chậm đưa vụ án Tranh chấp lao động mà  ông Nguyễn Mạnh Thắng khởi kiện báo Đại Đoàn Kết (đại diện theo pháp luật là Tổng biên tập Đinh Đức Lập) ra xét xử và chậm Thụ lý vụ án mà bà Đặng Thị Kim Ngân cũng khởi kiện ông Đinh Đức Lập (xin xem: http://huunguyenddk.blogspot.com/2014/05/vu-inh-uc-lap-bao-nguoi-cao-tuoi-e-nghi.html), vi phạm Điều 179 và Điều 167 Bộ Luật Tố tụng dân sự thì đúng vào ngày kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (ngày 7/5/2014), ông Trần Xuân Lâm – Phó Chánh án Tòa án Tòa lao động đã thừa lệnh của ông Chánh án Tòa án nhân dân TP. Hà Nội có công văn số 1012/2014/CV-TA gửi ông Chánh án Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm. Nội dung công văn:Yêu cầu ông Chánh án Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm kiểm tra, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền; có văn bản trả lời báo Người cao tuổi và báo cáo về Tòa Lao động Tòa án nhân dân TP. Hà Nội.

Nhận được công văn của Tòa án nhân dân TP. Hà Nội, ông Lê Anh Xuân - Chánh án Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã kịp thời chỉ đạo. Ngày 9/5/2014, Thẩm phán Nguyễn Văn Quân đã ra Thông báo Thụ lý vụ án số 25/2014/TB-TL gửi Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm và báo Đại Đoàn Kết. Nội dung: Thụ lý vụ án Tranh chấp Hợp đồng lao động do bà Đặng Thị Kim Ngân khởi kiện báo Đại Đoàn Kết (Tổng biên tập Đinh Đức Lập là đại diện theo pháp luật). 
     
Liên quan đến việc đối chất trong vụ án mà ông Thắng khởi kiện, mặc dù Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã triệu tập 2 lần vào các ngày 7/5/2014 và 16/5/2014nhưng cả hai lần ông Đinh Đức Lập và luật sư do ông thuê đều vắng mặt.  Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm tiếp tục triệu tập ông Đinh Đức Lập và luật sư của ông vào ngày 26/5/2014.

Mai Hoa



Bài của tác giả gởi tới blog Hữu Nguyên


4 nhận xét:

  1. Hoan nghênh ông Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã chỉ đạo cấp dưới phải làm đúng thẩm quyền, đúng pháp luật. Tên Đinh Đức Lập làm bậy phải bị lôi cổ ra xử trước vành móng ngựa. Hắn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì tội của mình

    Trả lờiXóa
  2. Triệu tập lần thứ 3 mà thằng Lập không ra thì Tòa án có quyền ra Thông báo xét xử. Không thể đùa với pháp luật được đâu. Nếu nó có tội thfi thẩm phán có quyền yêu cầu cơ quan an ninh dẫn độ đến tòa

    Trả lờiXóa
  3. Ồ. Hóa ra cái thằng Tổng Lập cập này nó lại giả vờ ốm đúng hai cái ngày bị triệu tập à?. Thế là nó vừa tránh bị triệu tập lại vừa được lũ tiểu yêu đến cúng. Đúng là đến lúc "bị đánh dồn đến chân tường" vẫn tìm cách vơ vét. Bái phục cái sự trơ trẽn này của Lập

    Trả lờiXóa
  4. Hạng cán bộ lãnh đạo kiến thức ít, lại chuyên hách dịch cậy quyền, tham nhũng và nhân cách giẻ rách như Đinh Đức Lập bây giờ nhiều lắm, cơ quan nào cũng đầy ra cả! Nhưng ông Nguyễn Thiện Nhân có làm lơ cho giẻ rách Đinh Đức Lập ngồi ở cái ghế chủ báo Đại đoàn kết nữa hay không lại là vấn đề khác, nó liên quan đến con người Giáo sư Nhân và uy tín của MTTQVN.

    Trả lờiXóa