Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Báo cáo báo... cầy!

Báo cáo của Chi hội Nhà báo Báo Đại đoàn kết kể lể dông dài công trạng của ông Đinh Đức Lập để bào chữa cho hành vi gian lận giải báo chí quốc gia của ông Lập cùng sự tiếp tay của Chi hội Nhà báo báo Đại đoàn kết.

Mặc dù trước đó  Hội đồng giải báo chí quốc gia buộc ông Lập phải có đơn xin rút giải và Ban thư ký Chi hội nhà báo báo Đại đoàn kết phải chịu trách nhiệm về sự tiếp tay cho ông Lập hoàn tất hành vi gian lận.  Thế nhưng báo cáo này  cho biết ông Lập chỉ có ý kiến đề nghị rút giải (bằng mồm) và cái báo cáo vẫn thể hiện đầy đủ bản chất của những kẻ ngoan cố, loanh quanh không chịu nhận sai lầm, không thừa nhận hành vi gian dối, vi phạm điều lệ giải cũng như các quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng, về quyền tác giả...

Chỉ trong phạm vi một cái báo cáo thôi mà đã lột tả được quá nhiều điều tồi tệ về cách hành xử và nhận thức của một số người hàng ngày vẫn dùng ngòi bút  để dạy đời, thường xuyên rao giảng, lên lớp về đạo đức nghề báo ở Đại đoàn kết... Than ôi!




Thế nhưng, Quyết định sau đây của Hội đồng giải báo chí quốc gia cho thấy cái báo cáo nói trên của Chi hội báo Đại đoàn kết thực ra cũng chỉ là một thứ báo... cầy mà thôi! 




1 nhận xét:

  1. Ông Nhân, xem cái công văn gửi lên này và... im lặng. Cho đến khi có cái quyết định thu hồi rồi vẫn... im lặng. Im lặng kiên quyết nói không với xử lý

    Trả lờiXóa