Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Ngưỡng mộ các quan chức Việt Nam là triệu phú đô la

"Nhìn chung, cán bộ lãnh đạo Việt Nam hầu hết đều làm kinh tế tư nhân cho mình rất giỏi. Hầu như vị nào cũng có tài sản hàng khủng. So với mặt bằng chung trong xã hội là thu nhập còn thấp, nhiều người phải chạy ăn từng bữa, không có của để dành phòng khi đau yếu bệnh tật ... thì tài sản của cán bộ lãnh đạo nước ta như trường hợp ông Lê Thanh Cung thật rất đáng tự hào. Bái phục, bái phục!".


Chỉ xin các vị này vui lòng, làm ơn làm phước nhín chút thời gian, tâm sức làm kinh tế cho đất nước cũng như làm cho quý vị để dân bớt đói, bớt nghèo, bớt khổ. Được vậy, dân đen như BLA và tui  chắc sẽ càng tâm phục khẩu phục hơn. Hic!


Ngưỡng mộ chủ tịch tỉnh là triệu phú đô la

BLA: Thật đáng ngưỡng mộ, một cán bộ lãnh đạo cấp cao không tham ô tham nhũng, chỉ làm "kinh tế" có được tài sản trị giá hàng triệu USD. Nếu ở Mỹ, ông được xếp là triệu phú đô la! 

Báo Thanh Niên ngày 5/9/2014 có bài"Bình Dương lên tiếng vụ tài sản ‘khủng’ của chủ tịch tỉnh" nêu những thông tin mà người đọc sau khi đọc xong phải ... bần thần một lúc! Rồi tự hỏi sao cán bộ lãnh đạo Việt Nam "làm kinh tế" cho mình giỏi thế, mà sao không phát huy tài năng để khôi phục và phát triển nền kinh tế nước nhà đang rất yếu kém, nợ nần chồng chất.

Căn biệt thự của ông Lê Thanh Cung nằm trên đường ĐX81 - Ảnh: Đỗ Trường, Thanh Niên

Nguyên văn trên báo Thanh Niên như sau (chúng tôi chỉ ngắt dòng và tô màu để dễ theo dõi hơn):

Ngày 4.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức họp giao ban báo chí quý 3/2014, thông báo một số thông tin liên quan đến tài sản của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung.

Trước đó, một số bài báo đăng tải thông tin cho rằng ông Cung sở hữu căn biệt thự trị giá hàng chục tỉ đồng và “vườn cao su trăm tỉ”, tương đương diện tích khoảng 100 ha. 

Liên quan các thông tin này, ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, khẳng định: 

"Việc ông Cung sở hữu căn biệt thự và khu vườn cao su là có thật, nhưng diện tích và giá trị thì không phải như vậy”. 

Ông Giao giải thích: “Diện tích cao su hiện ông Cung đang sở hữu chỉ vài chục héc ta”. 

Còn nguồn tiền để xây dựng căn biệt thự, ông Giao nói: “Tại thời điểm cao su đang lên giá (từ năm 2000 đến 2004 - PV), với hàng chục héc ta cao su, thu hoạch khoảng 50 triệu đồng/ngày thì việc xây dựng căn biệt thự vài tỉ đồng là chuyện bình thường”. 

“Toàn bộ tài sản của ông Cung được hình thành và đã có từ trước khi được bổ nhiệm lãnh đạo tỉnh, điều này thì ai cũng biết”, ông Giao cho biết. 

Cũng theo ông Giao, trong năm 2013 và tháng 7.2014, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ về tài sản của ông Cung. 

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng đã có kết luận tài sản của ông Cung đã được đăng ký kê khai theo đúng quy định. Số tài sản của ông Cung không có dấu hiệu tham ô, tham nhũng.

----------------------------

Cảm nhận của Bình luận án Blog: 

1. Ông Lê Thanh Cung quá giỏi, hoàn toàn có khả năng làm thủ tướng để điều hành kinh tế đất nước. Suốt nhiều năm qua, kinh tế Việt Nam thật sự rất khó khăn, hàng loạt doanh nghiệp nhà nước thua lỗ, phá sản. Nợ công ngày càng nhiều, nợ xấu ngân hàng tăng cao ... Vậy mà ông Cung vẫn bảo đảm kinh tế gia đình mình có thu nhập ổn định khoảng 50 triệu đồng/ngày (tức khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng, 18 tỷ đồng/năm) là quá xuất sắc. Thậm chí có thể hơn hẳn nhiều doanh nhân từng nhận giải Sao đỏ. Thật đáng ngưỡng mộ. Ông nên dùng cái tài của mình để giúp nước, giúp dân.

2.  Cái hay nữa là trước khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo tỉnh, ông đã tậu được hàng chục ha (chưa tới 100 ha) cao su cũng hết sức đáng ngưỡng mộ và không có mấy người làm được. Đặc biệt hơn nữa là ông không hề tham ô. tham nhũng, hoàn toàn trong sạch, chỉ là công chức lãnh lương nhà nước mà vẫn có được số bất động sản này. 

3. Với thu nhập khủng như trên, có lẽ chỉ riêng tiền thuế thu nhập cá nhân ông đã nộp cho ngân sách nhà nước chắc phải lên tới hàng chục tỷ đồng chứ không ít. 

4. Nhìn chung, cán bộ lãnh đạo Việt Nam hầu hết đều làm kinh tế tư nhân cho mình rất giỏi. Hầu như vị nào cũng có tài sản hàng khủng. So với mặt bằng chung trong xã hội là thu nhập còn thấp, nhiều người phải chạy ăn từng bữa, không có của để dành phòng khi đau yếu bệnh tật ... thì tài sản của cán bộ lãnh đạo nước ta như trường hợp ông Lê Thanh Cung thật rất đáng tự hào. Bái phục, bái phục!

Nguồn Blog Bình Luận Án

9 nhận xét:

  1. Sau khi kiểm tra ,ông le thanh cung không có dấu hiệu bất minh tham nhũng ? ông có 50 mẩu cao su khi giá lên cao ông có đủ tiền để xây biệt thự vài tỷ là chuyện thường ? đúng quá nhưng cái người dân chúng tôi muốn biết là 50 mẩu cao su nầy do đâu mà có ,để mổi năm thâu hêu lợi đủ xây nhà ,(xin lổi cho tôi che miệng cười một cài ) giống như cái ông làm thúi móng tay xây nhà vài triệu đô ,tôi và những dân nghèo củng muốn thúi móng tay ,thúi móng chân thúi mặt thúi đầu để có nhà villa như các ông .XIN CÁC ĐẢNG VIÊN LÀM KINH TẾ GIÕI CHỈ CHO DÂN CHÚNG TÔI CÁCH XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO NHƯ CÁC ÔNG ĐỂ NHÀ NƯỚC KHÔNG PHẢI TRỢ GIÚP NỬA XIN CÁM ƠN !

    Trả lờiXóa
  2. Xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo cao trung thấp cấp câu hỏi: Tại sao không phát động phong trào toàn đảng toàn dân sống, chiến đấu như đồng chí Hoàng Xuân Mãn, lao động và học tập như đồng chí Lê Thanh Cung???

    Trả lờiXóa
  3. Đảng còn giữ ông trùm tham nhũng này thì quá dở ! Yêu cầu công bố công khai bản tính toán lãi cao su cụ thể để so sánh các công ty cao su khác, không thể giải thích một cách mơ hồ, đại khái qua loa như vậy. Cơ quan thuế ở đâu mà không nhập cuộc công khai thuế Thu nhập cá nhân của ông trùm này ?

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ đó mà bảng xếp hạng tham nhũng ở Việt nam ngày càng nâng bậc

    Trả lờiXóa
  5. Đúng vậy, đúng vậy! Ở chỗ tôi các CB nói với nhau rằng là đảng viên mà nghèo thì không thể chấp nhận được. Nguyên tổng bí thư Đỗ Mưởi từng chính thức kêu gọi mọi người dân hãy lo lam giàu. Nếu anh là đảng viên mà lại nghèo thì anh lãnh đạo được ai? Đây là tư tưởng đổi mới của Đảng! Điều đó có nghĩa là một khi anh vào đảng là chắc chắn anh sẽ giàu dù anh có ngu ngốc đến cở nào, dù anh không biết làm gì, dù anh không muốn giàu cũng không thể khác được! Vậy thì bà con ta ơi hãy thi đua vào đảng và đảng CS muôn năm! Muôn năm! Muôn năm!

    Trả lờiXóa
  6. Bái phục! Chúng ta hãy xuống đường ủng hộ vị này làm thủ tướng để giúp dân làm giàu. Chẳng mấy chốc chúng ta sẽ vượt qua bọn tư bản giẫy chết.

    Trả lờiXóa
  7. Phải phát động phong trào làm kinh tế giỏi theo gương ông chủ tịch tỉnh Bình Dương NGUYỄN THANH CUNG !

    Trả lờiXóa
  8. đảng viên phải biết làm giàu cho chính mình, cho người nhà...
    no roài sẽ nghĩ làm giàu cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  9. Khi nào dân bớt khổ, chẳng lẻ ngàn năm mới thay đổi sao???

    Trả lờiXóa