Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Thầy Tư ủng hộ Thép Cà Na


Thư giãn cuối...năm:
Truyền thông đưa tin ông Chủ Lò Tôn tuyên bố bán hết tài sản để đền bù thiệt hại nếu Thép Cà Na xảy ra sự cố thảm họa môi trường; ông đồng hao là đương kim bộ trưởng có thẩm quyền quản lý nhà nước vụ này cũng tuyên theo sẽ từ chức nếu Thép Cà Na xảy ra sự cố...
Miệng nhà quan quả là có lắm tôn lắm thép!
Dân tình bức xúc đòi ông Chủ Lò Tôn công bố xem tài sản, cụ thể là lò ông có bi nhiêu tôn, mà đòi bồi với thường nếu xảy thảm họa như vụ Formosa? Còn ông bộ trường có giỏi thì sau khi cấp phép xong cho dự án cố đấm ăn xôi này thì từ chức luôn cho gọn, chứ kéo dài ông về hưu mất lấy ai mà chịu trách nhiệm với dân với nước đây?
Chẳng với lẽ lại đi cảnh cáo, phê bình trước toàn dân thêm một ông cựu bộ trưởng nữa hay sao???
Thày Tư Bảy Núi nghe vậy bèn cực lực phản đối đòi hỏi quá đáng của cư dân mạng xã hội. Thầy nói với tui rằng mi mần nghề chép nhựt trình nhớ nói là tau chỉ xin mạo muội đề nghị Chánh phủ duyệt ngay cái dự án Thép Cà Na cà khịa gì đó chỉ với 2 điều kiện nho nhỏ:
1. Ông Chủ Lò Tôn bán ngay hết tài sản của mình nộp vào ngân sách nhà nước, ủy quyền cho Quốc hội quản lý để làm tín chấp;
2. Ông bộ trưởng đồng hao từ chức một ngày trước khi dự án được phê duyệt, nhường chỗ cho người khác chịu trách nhiệm có phải khỏe hông?
Nếu 2 ổng dám mần dzậy, tau (Thày Tư) cũng dám ủng hộ cả hai chân hai tay luôn!
Bất chợt thằng cháu từ ngoài chạy vào la lớn: "Bác Tư ui, con chó nó cũng đang giơ 2 chân 2 tay lên đòi phát biểu ở ngoải kìa!". Thày Tư tỉnh rụi: "Biểu nó im cái mỗm lại, tau nói chưa hết. À mà thôi, để lần sau nói tiếp!..."
(Chép y nguyên lời Thầy Tư Bảy Núi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét