Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Đến Đà Lạt bằng con đường giúp bạn vừa thư giãn vừa thêm nhiều trãi nghiệm

(Không phải qua đoạn đường kinh khủng đang sửa chữa trên Quốc lộ 20)

* Cập nhật 17-3-2015: QL 20 đoạn từ Dầu Giây tới Bảo Lộc hiện cơ bản đã nâng cấp xong, xe hơi chạy rất tốt. Tuy nhiên, các bạn đi xe máy vẫn có thể đi theo đường hướng dẫn dưới đây vì ít xe tải, xe khách, phóng nha vượt ẩu.

Từ Sài Gòn đi Đà Lạt thông thường và ngắn nhất bạn tới Dầu Giây rồi rẽ vào Quốc Lộ 20. Thế nhưng hiện QL 20 đang xuống cấp nghiêm trọng, mật độ xe tải và xe quá khổ (chở bô-xít) lưu thông rất lớn khiến cho việc lái xe trở nên căng thẳng nhiều áp lực. các bạn đi xe máy thì càng nguy hiểm hơn vì hầu như không còn đường dành cho xe máy, đôi khi xe máy bị các loại xe lớn hơn chèn ép rơi xuống khỏi lòng đường, nơi có rất nhiều ổ gà, ổ trâu rập rình đáng sợ.

Các nhà quản lý đường bộ đang sửa chữa QL 20, công trình mọc lên nhan nhãn càng khiến cho việc lưu thông thêm trắc trở.

Nhiều bạn hỏi có đường nào khác từ SG đi Đà Lạt mà tránh được những đoạn xấu của QL 20 và cũng không quá xa? Đương nhiên là có.



Đoạn đường hướng dẫn trong bài viết này được tô màu xanh trên bản đồ


Từ SG, bạn vẫn có thể theo đường cũ lả QL 1A để tới thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Bạn cố gắng tìm ra đường Duy Tân (là đường liên huyện nối Long Khánh và Xuân Lộc). Để tìm ra đường Duy Tân bạn có thể định hướng từ Nhà thờ Chánh tòa Xuân Lộc trên đường Hùng Vương theo đường Trần Phú, tới Hồ Thị Hương, Hoàng Diệu, Ngô Quyền và Duy Tân..

Đường Duy Tân nối dài chạy song song với dường sắt xuyên Việt rất dễ nhận ra. Đường khá tốt, cây cối xanh tươi, làng mạc trù phú. Bạn sẽ đi qua các địa danh như Xuân Thọ, Xuân Trung, Gia Lào, Gia Rai… Bạn cũng sẽ đi qua một số cây cầu trong đó có cầu mang tên cầu Gió Bay, ngay phía bên phải là là núi Giá Rai (còn gọi là Chứa Chan rất đẹp). Sau đó, bạn qua một trạm có cổng xe lửa thì tới ngã ba giáp với tỉnh lộ 766 bạn rẽ trái  (nếu rẽ phải bạn sẽ trở ra với QL 1A đi nganng qua thị trấn Gia Rai).


Đường Duy Tân (Long Khánh) nối dài liên huyện Long Khánh - Xuân Lộc khá tốt


Thánh thất Trung Bảo nằm ven đường liên huyện


Chùa Xuân Thọ ven đường liên huyện


Giáo xứ Gia Lào


Núi Chúa Chan (còn gọi là Gia Rai) nằm phía bên phải đường liên huyện dọc theo đường tàu hỏa


Cầu Gió Bay


 Chợ Gia Ray, nơi chuẩn bị kết thúc tuyền đường liên huyện

Tỉnh lộ 766 là một con đường rất tốt, rộng rãi, mật độ xe lưu thông ít, CSGT cũng thỉnh thoảng mới xuất hiện. Bạn sẽ đi qua các địa danh như Xuân Trường. Gia An, Gia Huynh (thuộc tỉnh Đồng nai), sau đó vào địa phận tỉnh Bình Thuận bạn sẽ đi ngang qua Hồ Tân Hà (đầu nguồn cung cấp nước cho sông La Ngà phụ lưu sông Đồng Nai), thị trấn Đức Tài (tên cũ là Võ Đắt), rồi thị trấn Võ Xu (thuộc huyện Đức Linh, Bình Thuận)… Những cánh đồng lúa mút tầm mắt trãi dài dưới chân các rặng núi xa xa vào mùa gặt khói rơm nghi ngút và mùi rạ , mùi lúa mới thật dễ làm say lòng người.

Tại thị trấn Võ Xu bạn sẽ bắt gặp một vòng xoay khá lớn. Ở vị trí này bạn có hai lựa chọn: một, rẻ phải dể đi về hướng Tánh Linh, sau đó đi ngang qua Tà Pao và theo đường thủy điện Đa Mi – hàm Thuận ra phía bác thành phố Bảo Lộc tiếp cận trở lại QL 20 mà không phải qua đèo Bảo Lộc. Đoạn đường này sẽ khiền cuộc hành trình của bạn dài hơn khoảng 20 Km so với con đường từ Dầu giây đi Đà Lạt. Đường khá cheo leo,  nhiều đoạn xấu,  nhưng bù lại phong cảnh biến đổi ngoạn mục, tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, để không phải mất quá nhiều thời gian, bạn nên lựa chọn phương án hai. Đi thẳng. Lưu ý ở góc bên trái của vòng xoay này có một ngôi chùa tên là chùa Quang Minh với màu sơn vàng nổi bật. Trước khi vào vòng xiay bạn cũng sẽ bắt gặp tấm biển xanh chỉ đường: đi thẳng tới Mepu; rẽ phải tới Tánh Linh. Bạn nên lựa chọn phương án đi thẳng nếu muốn rút ngắn được đường đi và thời gian.


Tỉnh lộ 766 rộng rãi, bằng phẳng, xe cộ thưa thớt


UBND xã Xuân Trường, thuộc Xuân Lộc, Đồng Nai


UBND xã Gia An


Đức Tài là tên mới của thị trần Võ Đắt, thuộc huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận



Giữa thị trấn Võ Xu có một vòng xoay, nơi đây bạn nên lựa chọn đi thẳng hướng Me Pu



Chúa Quang Minh cạnh vòng xoay thị trấn Võ Xu



Một cây cầu thuộc địa phận Me Pu, Đức Linh, Bình Thuận




Con đường đẹp, đi qua các cánh đồng bát ngàt trải dài dưới chân các rẫng núi xa xa



Một cánh đồng lúa đang chín



Cuối con đường có một ngã ba, bạn nên lựa chọn hướng Bảo Lộc


Đi khoảng 10Km, ngang qua một cánh đồng lúa tuyệt đẹp bạn sẽ tới một ngã ba có hai lựa chọn. Rẽ phải, bạn sẽ trở lại Tánh Linh. Rẻ trái, bạn sẽ tiếp tục đi ra hướng QL 20 (đoạn thị trấn Đạm Ri, dưới chân đèo Bảo Lộc).

Đoạn này dài khoảng 10Km với đường khá xấu và qua nhiều cây cầu sắt cũ kỹ. Tuy nhiên với các loại xe thông dụng bạn vẫn có thể di chuyển thoải mái với tốc độ trung bình và chậm. Bạn sẽ đi qua các cánh rừng cao su, vượt đèo và các thôn xóm mang dáng dấp của núi rừng.

Ra tới QL 20 bạn rẽ phải, chuẩn bị lên đào Bảo Lộc và tiếp tục hành trình còn lại tới Đà lạt trên QL 20. Đoạn này của QL 20 đã tương đối tốt.


Đoạn đường đèo leo lêndốc vào khu vực Dàbla, Dambri, Lâm Đồng


Cầu Dàbla



Đoàn đường này hơi xấu, với nhửng cây cầu sắt cũ kỹ



Một cây cầy treo ven đường vào thôn bản dân tộc




Nhà thờ tin lành Dabla


Trường học thuộc xã Đoàn Kết, Lâm Đồng

Với cung đường này, bạn chỉ phải đi xa hơn cung đường truyền thống khoảng hơn 5Km, nhưng bù lại bạn có nhiều trãi nghiệm mới, đường tốt, ít xe, giảm áp lực, có nhiều thời gian thư giãn. Đặc biệt bạn nào thích ẩm thực miền Trung, mà đặc biệt là xứ Quảng thì có thêm nhiều lựa chọn. Dọc đường có rất nhiểu quán ăn đặc sản xứ Quảng nấu đúng hương vị quê hương. Đặc biệt là món mì Quảng gà ta, cơm gà ta, lẫu gà lá dang, lòng thả, bê thui… với các loại gà, loại bê chọn lọc từ các vùng quê được nuôi thả tự nhiên nên rất ngon và an toàn…Thêm nữa, giá cả cũng cực kỳ dễ chịu.

Chúc bạn có một hành trỉnh trãi nghiệm thú vị với cung đường nói trên.


103 nhận xét:

  1. Uổng quá, mới đi Đà Lạt về tuần trước đây. Bài này đăng sớm là tui theo liền, không chỉ tránh được đoạn Gia Kiệm lồi lõm, bụi bặm đầy nguy hiểm mà còn thử nghiệm cảm giác mới ở cung đường mới !

    Trả lờiXóa
  2. Có thể đi ra Đức Linh hay Tánh Linh rồi lên Bảo Lộc: Đường này có ngắn hơn không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tới vòng xoay thị trấn Võ Xu (thuộc huyện Đức Linh) nếu bạn chọn phương án đi thẳng đường sẽ ngắn hơn. Còn nếu bạn chọn phương án rẽ phải đi ngang qua thị trấn Lạc Tánh thuộc huyện Tánh Linh, qua cầu Tà Pao rẽ phải theo đường thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi để lên phía Bắc TP. Bảo Lộc thì đường này xa hơn. Tuy nhiên bù lại, bạn sẽ có nhiều khám pha 1thú vị.

      Xóa
    2. Đường này xấu hơn nhiều đó bạn. nó là đường có từ thời Pháp thuộc đi ngang qua đầu nguồn sông La ngà ,thủy điện Đa mi .đường rẽ về Ma lâm Phan thiết , cuối đường này là ngã ba Đại bình TP Bảo lộc.. cẩn thận nếu đi theo đường này vì rất vắng dân cư...

      Xóa
    3. Hiện giờ mình đang bận chút việc, lúc nào rảnh sẽ có bài chỉ dẫn chi tiết để bạn có thể đi theo con đường này. Đoạn này đường đoèo núi nhiều, có những đoạn chỉ đi qua rừng, không hề có dân cư, thỉnh thoảng còn bị sạt đất, đá ... nếu đi ôtô bạn cần phải có tay nghề cao và kinh nghiệm.đi đèo dốc.

      Xóa
    4. Từ thiện Minh Tâm đã đi cung đường này trong chg trình Mùa Đông Ấm tặng quà bà con dân tộc tại Bảo Lâm và Bảo Lộc. Cảnh đẹp, tránh được QL 20, tuy dài nhưng không có tình trạng kẹt xe. Admin chỉ luôn cho các bạn đi từ Saigon ra Thủ Đức vào cao tốc SG - Long Thành, sau đó đi đường dẫn Long Thành đến Dầu Giây, đi rất nhanh không sợ bị kẹt xe hoặc chạy ì ạch trên đoạn QL1 ngang qua các Giáo Xứ Đồng Nai hoặc Trảng Bom bò như rùa, nhanh hơn 1 tiếng đồng hồ so với lộ trình cũ.
      Tham gia cùng TTMT sẽ khám phá nhiều cung đường đẹp, đến những vùng sâu mới mở đường, ít người biết đến. Nơi đây TTMT đã khám bệnh cho dân xã Mê Pu năm 2012.
      Hân hoan chào đón các bạn!
      https://www.facebook.com/tuthienminhtam

      Xóa
  3. Cung đường này có đi xe tay ga được không bạn. cám ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Cam on ve thong tin cua ban rat nhieu.

    Khong biet tren cung duong nay tu tx Long Khanh den chan deo Bao Loc thi mat bao nhieu thoi gian vay ban. Tren duong co tiem sua xe va va xe oto khong ban?

    Mong nhan duoc tra loi cua ban.
    Hung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đi với tốc độ trung bình (50-60 km/giờ) thì chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng từ Long Khánh tới chân đẻo Bảo Lộc. Đoạn đường này đi qua nhiều khu dân cư lắm, ở những thị trấn lớn còn có garage ôtô, sửa chữa xe máy thì khá nhiều. Chỉ có một đoạn khoảng 10km từ ngả ba Pemu tới đèo Dabla là đường khá xấu, dân cư thưa thới chủ yếu là rừng cao su và núi đèo thôi.

      Xóa
  5. Hehehe, cuối cùng đã tìm được hướng né QL 20 rùi...phẻ re rùi đây :D

    Trả lờiXóa
  6. Huu Nguyen cho mình hỏi dọc đường này có nhìu cây xăng hay không?
    Cảm Ơn!!

    Trả lờiXóa
  7. Có rất nhiều cây xăng, bạn không phải lo lắng về chuyện này.

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết của bạn rất hay, vừa đúng lúc gia đình tôi chuẩn bị đi Đà Lạt. Thanks

    Trả lờiXóa
  9. cảm ơn bạn nhiều, nhờ bạn mà vợ chồng tôi đã có một chuyến Đà Lạt hết sức thoải mái mặc dù đi bằng xe máy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần đầu tiên em đi đà lạt sợ nhiều thứ quá: sợ xe tốc hành chạy ẩu, sợ xì lốp, sợ đường vắng: tại em đi 1 xe àh!! Bác có kinh nghiệm thì xin chỉ cho em với, cám ơn bác nhiều nha!!!!

      Xóa
  10. Cảm ơn rất nhiều ! tết này em sẽ đi ^^

    Trả lờiXóa
  11. haizzzz!!! có ai đi chưa??? lần đầu tiên em đi đà lạt mà đi mấy đường này nữa, nên sợ quá àh!!! đi 1 xe thôi. hixxhixx mấy bác giúp em vớ!!!

    Trả lờiXóa
  12. Di dương tu Vo Xu qua Da Lat bang xe honda tot không ban.qua khu rung vang dân cu nguy hiem không..xin ban chi dân thêm ak..cam on truoc nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đường không vắng đến mức mất an toàn và nguy hiểm đâu bạn. Hầu như lúc nào cũng có dân cư. Chỉ có một đoạn lên đèo ngắn vài cây số là không dân cư, như cũngc ó nhiều xe của dân địa phương qua lại.

      Xóa
  13. Cam on ban Nguyen nhieu lam lam. Mung 6 nay Minh va city se co Chuyen di Dalat bang xe may. Thong tin cua ban rat co ich cho tui Minh. Ban Nguyen cho Minh hoi xiu, neu tui minh muon tranh doan Bien Hoa, Trang Bom thi minh nghe noi co the di vo TT Long thanh roi re trai vao tinh lo gi gi do. Ban di duong nay chua va no co that su nhanh hon ko? Neu co thi di duong nay co bi anh huong gi ko khi Cao Toc Long Thanh Dau Giay moi xay xong? Cam on ban

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn muốn tránh đoạn Biên Hoa, Trảng Bom từ Sài Gòn bạn có thể đi tới Long Khánh bằng đường Long Thành. Bạn có thể đến Long Thánh bằng hai dường: Ngả tư Vũng Tàu hoặc qua phà Cát Lái đến Nhơn Trạch. Đến Long thành bạn tìm đường Hai Bà Trưng và đi thẳng (nếu đi từ ngã tư Vũng tàu bạn sẽ thấy đường Hai Bà Trư6ng bên trái; nếu đi từ Nhơn Trạch lên bạn sẽ thấy đường này bên tay phải, hướng đi Bình Sơn) vào tỉnh lộ 769. Bạn sẽ đi qua các địa danh như Lộc An, Bình Sơn tời mộpt ngả ban bạn nên đi thẳng vào Hương lộ 10, nếu rẻ trái bạn sẽ trở lại Dầu Giây đoạn đường sẽ xa hơn. Đi hết Hương Lộ 1o bạn sẽ tớ trung tâm huyện Cẩm Mỹ, rẻ trái vào quốc lộ 56 ra ngả ba Tân Phong gặp QL 1A, bạn rẻ trái về hướng Long Khánh. Tới Long Khánh bạn cứ đi theo chỉ dẫn của bài viết trên đây. Toàn bộ cung đường này đều rất tốt và đẹp lắm. Cư dân xung quanh đường là những người nông dân cần cù chất phác, thân thiện. Đường có nhiều cây xăng, hànmg quán ăn uống nên không phải lo lắng gì nhiều.

      Xóa
    2. bạn cho hỏi đọan đường này ôtô đi tốt ko?

      Xóa
  14. -Kiếm nãy giờ cái đường Duy Tân gì đó mà không thấy, cuối cùng phát hiện khúc quẹo đó người ta thường gọi là ngã ba Ông Đồn. Vậy là đường này quá quen thuộc với em roài vì chú em ở Đức Linh.
    -Các bác yên tâm là khúc đường này rất vắng xe và đường rất đẹp. Tuy nhiên lưu ý đoạn trên địa phận Đồng Nai, khúc qua núi Chứa Chan chỉ được chạy ở 50 km/h thôi. Đoạn này nổi tiếng về bắn tốc độ đó. Qua đến Bình Thuận là oke, nhưng cũng nên chạy từ từ vì dân khu này đi xe máy khá ẩu.
    - Tuy nhiên, em vừa đi cách đây có 1 tuần thì đoạn từ ngã ba Dầu Giây đến ngã ba Ông Đồn đang sửa nên đường xấu, xe cũng khá đông nên các bác chạy cẩn thận. Tốt nhất là đi khoảng 50-60 km/h thôi vì đoạn này cũng có công an khá đông đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn bài viết của anh ạ :D

    Trả lờiXóa
  16. Hay,mình ở Lâm Đồng nhưng mình không đi đường đó được vì mình ở giáp ranh Phương Lâm

    Trả lờiXóa
  17. Anh Huu Nguyen ơi? Mấy cầu treo đó đi oto được ko anh?, cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  18. Cầu treo đó chỉ ở bên đường đi thôi bạn ạ, không phải qua cầu treo đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Cây cầu treo nằm ở đoạn nào, có dễ nhìn thấy không? ( sợ lướt qua thi uổng).Tôi ở Bình Dương cũng hay đi DL, tranh Dầu Giây bằng cách đi từ TDM qua Tân Uyên, Thường Tân, qua cầu Thủ Biên ra ngã ba soklu (tren Dầu Giây 8 km, tổng đoạn này là 97km, ra ql20 gần cây xâng Quang Trung) xin hỏi từ đây có đường nào tắt qua đường Duy Tân không, xin cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi ra tới ngả ba Sóc Lu bạn có thể tìm ngả ba Bình Lộc đi theo đường đó xuyên qua rừng cao su, qua nông trường cao su Bình Lộc và tới Long Khánh, không phải trở lại Dầu Giây và không phải ra QL 1A. Ngả ba Bình Lộc ở rất gần ngả ba Sóc Lu.

      Xóa
  20. Ban oi , nghe noi vu an uong Mi Quang , ga ta ngon , bo , re tren cung đuong nay , vay chinh xac no nam o quang nao vay ban ? Rat cam on ban ! 30/4 nay gia đinh minh đi Đalat , nhờ co bai cua ban ma đỡ lo lang ve đuong xa . Rat cam on ban !


    Trả lờiXóa
  21. Bạn làm ơn cho biết, cung đường này xe 16 chỗ có thể đi đến nơi không? (Sáng mai mình xuất phát rồi). Cảm bạn rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  22. Xin lỗi các bạn chậm trả lời vì thời gian rồi mình có nhiều việc quá. Định viết hẳn một bài mới chi tiết hơn về những con đường có thể đi tới Đà Lạt tùy theo sở thích và nhu cầu của từng người, từng nhóm bạn nhưng cũng chưa kịp làm.
    Cung đường này xe 16 chỗ cho tới 50 chỗ đều đi tốt. Các bạn có thể gặp nhiều quán ăn có món mì Quảng, gà ta, lòng xào nghệ... dọc đường nhưng ngon và rẻ nhất thì ở các đoạn khoảng gần thị trấn Đức Tài, Võ Xu.... Có một quá mì Quảng mình thường ăn có tên là Giang Sơn nằm ở đoạn gần tới thị trấn Võ Xu, thuộc xã Đức Chính. Ngay trước khi vào trung tâm thị trấn Võ Xu (phía bên trái đường gần đối diện với công an huyện) các bạn cũng có thể gặp một quán cơm ngon rẻ, trong đó có món cơm gà ta kiểu Quảng Nam...

    Trả lờiXóa
  23. Mình search theo Google map thì thấy gần đến QL20 có một đoạn DT713 phải qua cầu treo Daploa. Bạn vui lòng xác định lại cầu này oto 7 chỗ qua được hay ko nhé?

    Trả lờiXóa
  24. Cầu treo Daploa chỉ nằm cạnh đường DT 713, toàn bộ cung đường này không phải đi qua cầu treo nào cả. Nếu bạn thích qua cầu treo thì là để đi vào các thôn bản người dân tộc. Gần đây người ta có dỡ một cây cầu sắt ra để xây lại cầu mới ở đoạn Daploa, Đoàn Kết thuộc Lâm Đồng, tuy nhiên ôtô 50 chỗ vẫn qua được đường tạm.

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn bạn...sáng nay mình đã đi lên Dalat theo lộ trình này. Nếu ko có khoảng chục km đường xấu thì quả thật là tuyệt vời... Tuy nhiên, nếu bạn nào đi thì nên rẽ vào đường nhánh ra trại giam K3 sẽ nhanh hơn một chút là chạy ra tới đường rày xe lửa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban noi trai giam K3 la tu cam My di ra nga 3 Tan phong hay gan doan 10km xau vay , tuan sau tui di Dlat nen can thong tin cac ban . Thanks

      Xóa
  26. Co aj dag onl ko cho mjh hoi nga ba ông đôn ơ đâu va cach Sg bao xa ko moi ng.thank.

    Trả lờiXóa
  27. mình đang đi chuẩn bị lên đà lạt, cho mình hỏi đường dùng đt định vị đc đường đi ko vậy? do mới đi lần đầu nên sợ bị lạc thì bó mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  28. chào bạn cho mình hỏi? dùng điện thoại định vị đc quãng đg từ hcm lên đó bằng đg đó đc ko? do sợ bị lạc đg mới đi lần đầu?

    Trả lờiXóa
  29. Sắp tới em cũng tính đi dalat, e tính đi theo đường của anh chị, cho em hỏi là e từ Cần thơ đi tới thành phố tại quốc lộ 1A e chạy hướng nào để đi thị xã Long Khánh. Tại quốc lộ 1A e chỉ biết đi hướng về phía thủ đức đi Bình Dương. Nếu từ quốc lộ đó chạy tới thị xã Long Khánh là bao xa anh, e tính chạy tới đó nghỉ lại qua đêm rồi đi tiếp. Những quán trên đường đi người ta có chac chém gì không anh??? Cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể đi từ Cần Thơ đến Long Khánh theo tuyến như sau: Cần Thơ - Cao tốc Trung Lương - TP.HCM - vào đường Nguyễn Văn Linh (ngang qua khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng) - qua cầu Phú Mỹ (cầu dây văng lớn nhất khu vực) - vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - tới Long thành tìm ngã tư Lộc An vào đường 769 đi Dầu Giây, từ Dầu Giây theo Quốc lộ 1A ra phía Bắc khoảng 12 km thì tới Long Khánh.
      Bạn cũng có thể theo tuyến truyền thống từ Cần Thơ theo QL 1A tới TP.HCM qua cầu Sài Gòn ra xa lộ Hà Nội đi Thủ Đức vào QL 1A đi Dầu Giây rồi tới Long Khánh.
      Bạn có thể nghỉ ở Long Thành hoặc Long Khánh đều tốt, có nhiều KS, nhà nghỉ cũng như dịch vụ tương đốpi tốt ở các nơi này. Long Thành là một thị trấn lớn, còn Long Khánh là thị xã của tỉnh Đồng Nai.

      Xóa
    2. À quên, từ cầu Sài Gòn hoặc từ cầu Phú Mỹ đi Long Khánh chỉ khoảng 80 km thôi bạn ạ, đường tốt.

      Xóa
  30. Em có hệ thống bài viết thành sơ đồ mọi người xem qua và cho ý kiến giúp em với

    http://www.mediafire.com/view/geewxnrds6bx7x5/Lộ_Trình_đi_Dalat.pdf

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sơ đồ của bạn khá rõ ràng, chỉ có hai điểm cần lưu ý: một là, đường Duy Tân ở Long Khánh không phải là ngả ba Ông Đồn (ngã ba này nằm trên QL 1A đoạn rẽ vào huyện Xuân Lộc, nếu theo lộ trình này hết đường liên huyện Long Khánh - Xuân Lộc, nếu bạn rẽ phải thì sẽ trở ra ngả ba Ông Đồn, QL 1A, còn rẻ trái thì đi tiếp lộ trình Đà Lạt); thứ hai khi đi hết đoạn đường tốt qua Võ Xu - Pe Mu có ngã ba rẽ trái ra Bảo Lộc QL 20 , đoạn này có 10km khá xấu. còn rẽ phải bạn sẽ trở lại Tánh Linh

      Xóa
  31. Cuối tuần này e dự định đi ĐL bằng xe máy, không biết đoạn đường này có nhiều chốt công an không? Với đoạn nào có bắn tốc độ và đường xấu, a nói rõ giúp e với ạ, e cảm ơn a :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi theo cung đường trên bạn thỉnh thoảng mới gặp chốt công an như đoạn chuẩn bị vào trung tâm huyện Cẩm Mỹ, đoạn vào trung tâm thị xã Long Khánh.... những chốt này có bắn tốc độ. Tốt nhất là bạn cứ chạy xe đúng tốc độ quy định, tuân thủ đấy đủ các chỉ dẫn, tín hiệu giao thông thì chẳng có ai làm gì bạn cả.

      Xóa
  32. Đường này mà đi với 1 nhóm là tuyệt vời nè cảnh đẹp lãng mạn

    Trả lờiXóa
  33. Tôi không phải dân Đà Lạt gốc nhưng rất yêu ĐL, vì thế rất thích đọc những bài anh viết về ĐL.

    Trả lờiXóa
  34. Du lịch cùng sinh viên Đà Lạt
    - Tư vấn thông tin du lịch, thiết kế tour miễn phí
    - Đặt nhà hàng, khách sạn giá cả phải chăng
    - Tham quan vườn dâu miễn phí
    - Tour trọn gói cho khách lẻ và khách đoàn
    - Cho thuê oto, xe máy du lịch Đà Lạt
    Liên hệ:
    Fanpage: https://www.facebook.com/HuongdanvienDaLat
    SĐT: 0965.968.151 - 0934.968.151-0934.968.151
    Email: Dulichcungsinhvien@gmail.com

    Trả lờiXóa
  35. anh mùa mưa thế này đi đường này ok kg ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vừa đi bằng đường này cuối tháng 7/2014 thì cách Quốc lộ 20 có một đoạn khoảng 20 km thì toàn ổ voi thôi, nếu xe gầm thấp thì khó qua khỏi(may quá hôm tôi đi trời không mưa không thì không biết cách nào qua khỏi); Nếu bạn đi từ 2 xe gầm cáo trở lên thì chọn cung đường này, nếu không cứ đi QL 20 cho lành.

      Xóa
  36. Mình chuẩn bị đi Đà Lạt vào cuối tuần này, đi đường này từ SG vào lúc 6 7h tối, đi tới đoạn Đức Linh là khuya rồi, đoạn Đức Lình -> QL20 có khu nào có chổ ăn ún và ks để nghỉ ko, đừng khu nào thì đông nhất và gần QL20 nhất, định sẽ đi tiếp vào sáng sớm hôm sau, đi xe máy, way S 110 , 2 người. Cám ơn mọi người :)

    Trả lờiXóa
  37. Anh cho em hỏi : Em đi từ SG theo đường này bằng xe máy thì với tốc độ bình thường từ 40-60km/h thì khoảng mấy tiếng thì tới được Đà Lạt vậy anh Hữu Nguyên ?

    Trả lờiXóa
  38. ban nac danh oi, cho hoi doan truoc khi ra quoc lo 20 toan o voi thi di xe inova co duoc khong¿?

    Trả lờiXóa
  39. Gần đây có nhiều bạn hỏi về tuyến đường này, xin trả lời chung các bạn như sau: đoạn 10km đường xấu từ ngã ban PeMu ra QL 20 gần đây có một số đoạn hư hỏng khá nặng, xuất hiện vài ổ voi. Tuy nhiên, nếu các bạn đi xe gầm cao (7 chỗ như Innova) thì vẫn đi được. Xe máy thì vô tư. Đoạn này phần bên Lâm Đồng hiện đang có công trình xây mới cấu nên phải đi đường tạm, các loại xe đi tốt. Nếu bạn đi bằng xe máy tốc độ 40-50km/h, có nghỉ ngơi hai ba chặng thì mất khoảng 8-9 tiếng từ SG-Đà Lạt. Nếu bạn xuất phát từ SG vào khoảng 5-6 giờ chiều, Bạn có thể nghỉ đêm ở thị trấn Võ Xu (có nhà nghỉ tốt) hoặc cố gắng hơn bạn có thể nghỉ đêm ở tp Bảo Lộc, mát mẻ hơn và nhiều dịch vụ tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  40. Huu nguyen noi dung do,nha toi o ngay mat duong dt 766 toi thuong di dalat duong nay.

    Trả lờiXóa
  41. Deo do La deo gi vay ban

    Trả lờiXóa
  42. Đèo đó là đèo tà pứa , đèo cua tay áo khá nguy hiểm bên cạnh đèo còn có một khu du lịch nhỏ là điểm nghỉ chân lí tưởng cho những ai đi đường dài.

    Trả lờiXóa
  43. Tôi đã đi đường này từ ngã 3 Tân Minh QL1 đến Tánh Linh-hồ Biển Lạc đến ngả 3 Bắc ruộng quẹo phải gặp QL 20 đi Bảo Lộc-Đà Lạt. Đường khá tốt, cảnh đẹp, vắng xe tải.

    Trả lờiXóa
  44. Bạn ơi, cho mình hỏi đoạn 10km đường xấu từ ngã ba PeMu ra QL 20 gần đây có một số đoạn hư hỏng khá nặng, xuất hiện vài ổ voi. --> xe camry đi qua được không? Cám ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  45. Cac ban ui, ngay mai toi tinh di Dalat. Cho toi hoi ba cau hoi, mong cac ban giup do nhe. Cam on.
    1) toi tinh di duong TP HCM, CatLai, Long Khanh, QL 766 nhu cac anh chi o tren da chi dan bang xe Nouvo 5. Co nen khong? Co di duoc tot khong? Co an toan khong? Co nen so, de phong chuyen gi khong? Tong thoi gian nen du tru bao nhieu tieng cho an toan?
    2) Duong co nhung diem dep nao nen chu y? Toi thuong di Dalat ngang qua Phan Thiet (1 dem nhung gio kg con thay hap dan vi da qua quen voi Phan Thiet). Tong thoi gian nen du tru bao nhieu tieng cho an toan?
    3) Co nhung doan nao nen chu y den CA GT nhieu? Tuy toi khong thuong vuot toc do nhung cung quan tam den may anh trong hanh trinh...

    Xin cam on cac ban nhieu....
    Chuc mot mua Tet vui ve

    Trả lờiXóa
  46. Gần đây nhiều bạn hỏi thêm chi tiết về tuyền đường này. Mình hơi bận nên chưa kịp trả lời, mong các bạn thông cảm. Nay xin thông tin thêm vài chi tiết như sau: Tuyến này đi bằng xe máy là rất thích hợp, vì không bị chèn ép bởi các xe tải, xe khách mật độ cao trên trục QL 20 đoạn ngã ba Dầi Giây tới chân đèo Bảo Lộc, kể cả QL 1A đoạn Biên Hòa - Dầu Giây. Đường tốt, chỉ có khoảng 5 km từ Mêpu tới Tà Pứa (thuộc Đức Linh, Bình Thuận giáp La7m Đồng) có một số đoạn rất xấu, ôtô gầm thấp khó đi qua. Hầu hết các cây cầu sắt dã chiến trên đoa6n thuộc Lâm Đồng (cách QL 20 10km) đã được dỡ bỏ thay bằng cầu bê tông (an toàn hơn, nhưng mất cảm giác cổ điển). CSGT hay xuất hiện ở khu vực trung tâm huyện Cẩm Mỹ, Long Khánh, đường liên huyện LK-XLộc, còn lại chỉ thỉnh thoảng ở cầu Gia Huynh ranh giới Đồng Nai - Bình Thuận. Hàng quán ăn và dân cư đông đúc không có gì e ngại. Các bạn đi từ SG nên dự trù thời gian khoảng 10 tiếng tới Đà Lạt để thong thả ngắm cảnh, nghỉ ngơi, chụnp hình... Chỉ có đoạn vắng là đèo Tà Pứa, dốc cao quanh co nhưng chỉ vài cây số.

    Trả lờiXóa
  47. Huu Nguyen:bạn có thể chỉ dùm mình từ thị xã La Gi - Bình Thuận đi Đà Lạt ,không đi qua Ma lâm(Phan Thiết) vào quốc lộ 28,vì nghe nói đường này qua đèo sợ lắm.nghe nói đi vào đường Tân Minh(căn cứ 6) lộ trình thế nào mình ko pit.dự tính mình đi ngày mùng 2 tết.2015

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đi qua đèo đại ninh --- ccung đường này phải nói la uyệt đẹp - đi qua các bản làng dân tộc nữa

      Xóa
  48. Đi bằng camry được không bạn. Lúc bạn đi bằng xe gì? tôi tính đi trong 2 ngày nữa, nên rất quan tâm tình trạng đường xá.

    cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  49. bạn cho mình hỏi, mình xuất phát từ cần thơ lên đà lạt khoảng bao lâu thì tới, nên xuất phát lúc mấy giờ.Cám ơn bạn nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ SG đi ĐL với vận tốc trung bình mất khoảng 8 tiếng, bạn cứ cộng thêm thời gian từ Cần Thơ tới SG thì sẽ tính được thời gian thích hợp cho mình.

      Xóa
  50. từ tp. Bảo Lộc lên tp. Đà Lạt có con đường độc đạo là quốc lộ 20 thôi hà bạn? Có đường nào khác nữa ko? Cám ơn bạn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn một vài đường khác nữa, nhưng sẽ rất xa. Ví dụ, bạn có thể đi từ Bảo Lộc qua Quảng Sơn (Đắc Nông), về Lâm Hà và lên đèo Tà Nung tới Đà Lạt.

      Xóa
  51. Hữu Nguyên ơi, nếu từ Đức Linh (Vỏ Xu) lên Đà Lạt thì mất bao nhiêu giờ vậy bạn. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  52. Từ Võ Xu đi Đà Lạt khoảng 150 km, bạn sẽ mất ít nhất 4-5 giờ.

    Trả lờiXóa
  53. Bạn ơi, bạn cho mình hỏi nếu đi từ Đà lạt về thì tới đâu mới quẹo vô được đường này? và về tới Long Khánh thì đi đường nào về tới Long Thành, và đường từ Long Khánh qua Long Thành có đi ngang rừng cao su không vậy bạn?

    Trả lờiXóa
  54. Nếu từ ĐLạt về, xuống hết đèo Bảo Lộc khoảng 3km, có một ngã ba tại thị trấn Đạm Bri (ngã ba này có trụ đèn tín hiệu gioa thông màu đen), bạn rẽ trái đi khoảng 20km, tới một ngã ba nữa bạn rẽ phải đi hướng Võ Xu. Từ Long Khánh nếu đi ô-tô bạn có thể lên cao tốc Dầu Giây về TP.HCM rất nhanh. Cao to6`c này đi qua nhiều rừng cao su rất đẹp. Nếu bạn không thích cao tốc, hoặc đi xe máy có hai lựa chọn. Một, từ Long Khánh đi tới ngã ba Tân Phong vào QL đi Bà Ria -Vũng Tàu. Đi khoảng 10km có một vòng xoay lớn trung tâm huyện Cẩm Mỹ, bạn rẻ phải đi vào hương lộ 10 tới Long Thành (khoảng 30km). Từ Long Thành bạn đi tới phà Cát Lái về TPHCM. Lựa chọn hai, từ Long Khánh bạn đi tới ngã tư Dầu Giây, rẽ trái về Long Thành. Có một lựa chọn thứ ba là từ Dâu Giây bạn đi thẳng theo QL 1 về Biên Hòa, TPHCM.

    Trả lờiXóa
  55. Anh Huu Nguyen, Sắp tới trước 30/4 em định đi xe máy từ Thủ Dầu Một, Bình Dương lên Đà Lạt. Đây là lần đầu em đi nên không rành đường. Anh vui lòng có thể chỉ dẫn cho em chi tiết về tuyến đường (lộ trình) an toàn và ngắn nhất có thể để em tới Đà Lạt được k ạ??? Em cũng k biết trên lộ trình em đi thì những đoạn nào hay bắn tốc độ???

    Trả lờiXóa
  56. Từ Thủ Dầu Một bạn có thể đi tới UBDN thi xã Tân Uyên, theo dường dọc sông Đồng Nai đi tiếp tới xã Tân Mỹ, đi tiếp qua nhà lưu niệm Huỳnh Văn Nghệ, đi tiếp tới xã Thường Tân, tiếp tục đi tới cầu Thủ Biên, lên cầu qua Đồng Nai, thuộc địa phận huyện Vĩnh Cữu. Xuống cầu rẻ phải đi tiếp tới thị xã Vĩnh An, theo đường Sóc Lu đi tới Gia Tân (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) ra QL 20, rẻ trài đi tiếp tới Đà Lạt.

    Trả lờiXóa
  57. Dạ e cảm ơn a.

    Trả lờiXóa
  58. Cho hỏi đi từ sg-đl hiện tại đi hết cao tốc long thành dầu dây,quẹo trái lại ngã ba dầu dây va quẹo phải theo ql22 rồi đi một mạch đến đl phải vậy ko?

    Trả lờiXóa
  59. Xuống cao tốc ra QL 1A bạn phải quẹo phải về ngã ba Dầu Giây. Tời Ngã ba DG bạn quẹo phải vào QL 20. Đi hết QL 20 (khoảng trên 200km) bạn tới Đà Lạt.

    Trả lờiXóa
  60. anh ơi nhóm tụi em đang lên kế hoạch di đà lạt 3 ngày 2 đêm vào tháng 6 này mong anh chỉ đường từ phú mỹ hưng q7 đi đà lạt một cách tốt nhất ạ chúng em đi bằng xe máy. thank!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đi bằng xe máy, từ PMH bạn theo cầu Phú Mỹ qua phà Cát Lái, đi Nhơn Trạch, tới Long Thành. Từ Long Thành bạn đi Long Khánh để theo tuyến đường bài viết trên đây đã hướng dẫn.
      Nếu bạn thích đi QL 20 (đã sửa xong đường đẹp), từ Long Thành bạn đi Dầu Giây, từ DGiây bạn vào QL 20 đi Đà Lạt.

      Xóa
  61. anh ơi chỉ dùm em đường đi từ q7 phú mỹ hưng lên đà lạt dc ko anh do tụi em ko pik đường đi nghe nói ql20 đã sửa song

    Trả lờiXóa
  62. Anh ơi cho e hỏi là e chạy Cub70cc max speed đc 70-75m/h như vậy thì xe e lên Đà Lạt nổi không a. Đường đi có quá khó không anh. Em xin cám ơn ạ

    Trả lờiXóa
  63. Xe này đi Đà Lạt vô tư. Đường đi không khó, bạn có thể lựa chọn từ nhiều cung đường đã nói tới trong bài và các còm.

    Trả lờiXóa
  64. Bạn cho mình hỏi nếu đi theo ql 20 đoạn gần lên đèo, gần đó có nhiều cây xăng với tiệm vá xe không ? Cám ơn bạn trước :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QL20 đoạn gần đèo có nhiều chỗ sửa xe máy lắm. Nhưng 10km trên đèo thì không có.

      Xóa
  65. Có ai cho mình hỏi đường đi từ Vĩnh Hy (Ninh Thuận) lên Đà Lạt ko? Nếu đi Vĩnh Hy bằng xe máy từ SG thì đi hướng Cát Lái - Nhơn Trạch - Hồ Tràm hay đi Xa lộ HN- Dầu Giây gần hơn? Có đường nào gần nhất ko? Tks!!

    Trả lờiXóa
  66. Bạn ơi cho mình hỏi mình muốn đi từ sài gòn về Di linh lầm đồng bằng xe máy, mình trọ ở phan huy ích gần cầu tham lương 1, vậy đi đường nào thì ok đây là lần đầu mình đi xe máy, trả lời chi tiết gấp giùm mình với nha, cảm ơn các bạn nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  67. Bạn ơi, cho mình hỏi
    Cuối tháng 8 này mình lái xe cùng cả nhà đi ĐL đi cung đường này ổn kg bạn. Đường có quá xấu kg. Nếu chọn QL và đg này thì cái nào khỏe hơn.

    Cám ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
  68. QL 20 hiện đã sửa xong đoạn Đồng Nai nên đi tốt. Nếu bạn muốn khỏe và dễ dàng thì nên chọn QL 20. Đi theo cung đường như bài viết trên đây phần lớn đường là tốt. Chỉ có vài cây số đường xấu, nhưng ôtô vẫn đi được. Nếu thích trải nghiệm cái mới, cảm giác lạ thì nên chọn cung đường này. Đường nào thì cũng an toàn cả. Bạn có thể chọn cách đi đường này về đường kia cho phong phú.

    Trả lờiXóa
  69. Anh Hữu Nguyên cho mình hỏi đã có hướng dẫn cụ thể cho cung đường Võ xu - Tánh linh - Tà pao - thủy điện Đã mi - Di linh chưa ạ?
    Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  70. A ơi. E ở long thọ đồng nai e muốn bắt xe đò hoặc có xe buss nào đen đà lạt ma e ko biêt có xe nào. E mới ngoài bắc vô đây ạ. E có tìm trên google ma ko có.e mong a chỉ giúp e.
    Có gì a liên hệ với e nha sdt 01654610970

    Trả lờiXóa
  71. HuuNguyen mình nghe nói tới chân đèo bảo lộc có đường ko cần lên đèo bảo lộc có đường dưới đi tới đường cao tốc liên khương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có đường như bạn nói đâu.

      Xóa
    2. Gần đây mới mở con đường mới ĐLT 725 đi từ thị trấn Đạ Tẻ lên Đà Lạt, không phải qua đèo Bảo Lộc, đèo Prenn. Đường rất đẹp nhưng hoang vắng và phải có người am hiểu chỉ dẫn, nếu không dễ bị lạc, gặp sự cố không ai giúp đỡ, vì có vài đoạn kết nối với nhau chưa tốt lắm.

      Xóa
  72. Bạn ấy ơi, thế cho mình hỏi? Từ khúc Bảo Lộc lên có xxx cầm súng k? :)))
    Tớ lần đầu đi DL bằng xe máy, mù tịt chuyện này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiếm có xxx ở đoạn này. Nếu bạn đi xe máy thì nên đảm bảo tốc độ quy định thì hoàn toan yên tâm.

      Xóa
  73. 30/4 tới ,mình định đi xe máy,2 người từ dầu giây đi đà lạt, bạn chỉ cho mình tuyến đường nào dễ đi, có thể dùng định vị trên đt, ít CSGT, qua được ngã ba phi nôm. mình xin cảm ơn!@

    Trả lờiXóa
  74. Từ Dầu Giây đi Đà Lạt bạn cứ theo QL 20 là tốt nhất. Đường này đã sửa xong, tốt và rộng rãi, đi xe máy thoải mái, dân cư ven đường đông đúc, nhiều dịch vụ. Bạn cứ đi đúng tốc độ, đúng làn đường nhất là ở các khu dân cư thì sẽ không có CSGT nào hỏi tới đâu.

    Trả lờiXóa
  75. Mình mới đi cung đường này hôm 25/11/2016 cảm nhận ; dễ đi, đường ít xe tải & xe khách đặc biệt khg hể thấy bóng dáng CSGT
    Cảnh ... đồng lúa đẹp như bạn Huu Nguyên mô tả
    Chỉ khoảng 5km đường xấu ở đoạn đèo mepu, tốc độ trung bình 10 - 20 km/ h. Xe 2 bánh và xe 7 chỗ dạng SUV vẫn ổn, xe 4c sedan hơi xót.
    Nói chung cung đương mới, trải nghiệm mới nên đi .

    Trả lờiXóa
  76. Mình chuẩn bị đi từ Vũng tầu -Đà lạt. Xem phần mềm here chỉ 2 đường. Một đi ql 51a sau đó đi ql 20. Hai là đi ql 56 rồi đến đường 766 và 713. Đang phân vân quá k biết đi đường nào tốt hơn, đọc bài viết của bạn lâu rồi k biết giờ thế nào ? Xin bạn lời khuyên ! Cám ơn nhiều . Mình đi xe yaris cùng cả gia đình nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi chậm trả lời bạn vì hôm nay mới nhìn thấy câu hỏi này. Phương án 1: Bạn đi QL 56 tới Dầu Giây vào QL 20 là đường tốt nhất. PA 2: QL 56, 766, 713 ra QL 20 cách chân đèo Bảo Lộc 3 km cũng hay, để khám phá thêm những vùng đất hoang sơ, đẹp... Tuy nhiên, đường này có vài đoạn không tốt lắm. Hy vọng trả lời kịp chuyến đi của bạn.

      Xóa