Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Liên quan đến vụ Đinh Đức Lập: Ông Vũ Trọng Kim tiếp tục bị tố cáo

Là người lẽ ra phải cầm cân nảy mực, giải quyết và bảo vệ tố cáo những sai phạm của Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập, nhưng ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên trung ương Đảng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã thiếu trách nhiệm, vi phạm luật tố cáo. Thông báo số 528-TB/UBKTTW ngày 3/12/2013 của Ủy Ban Kiểm tra trung ương đã kiến nghị Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam phải giải quyết về tổ chức và tố cáo tại báo Đại Đoàn Kết trong quý 1/2014 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Vì vậy, ngày 1/4/2014, ông Vũ Trọng Kim đã bị tố cáo. Đến nay, đơn tố cáo chưa được giải quyết, vì vậy, những nhà báo đã làm đơn lần thứ 2 tố cáo ông Vũ Trọng Kim.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng vừa có bài phát biểu bế mạc hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng chiều 5/5/2014cần đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, phải chống tham nhũng chính ngay trong các cơ quan chống tham nhũng. Nhiều báo đã đăng sự kiện này, xin xem: http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/173869/chong-tham-nhung-ngay-trong-co-quan-chong-tham-nhung.html hoặc: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/phai-chong-tham-nhung-ngay-trong-cac-co-quan-chong-tham-nhung-702640.tpo
Vậy, với những sai phạm đã được Ủy Ban Kiểm tra trung ương kết luận và những sai phạm đang bị tố cáo thì liệu ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống tham nhũng trung  ương có được miễn trừ?.


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO LẦN 2
(Ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên trung ương Đảng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam không giải quyết tố cáo,
thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ người tố cáo)
        
         Kính gửi:  - Ủy Ban Kiểm tra trung ương

Tôi là: Nguyễn Mạnh Thắng – Nhà báo - Nguyên Phó Trưởng ban Văn hóa – Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết. Nơi cư trú: *** ĐT: ***.

Kính thưa quý vị lãnh đạo!
Ngày 1/4/2014, tôi đã có Đơn tố cáo ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhưng cho đến nay chưa thấy hồi âm. Căn cứ theo điều 20 Luật Tố cáo về thời gian tiếp nhận xử lý thông tin tố cáo, tôi tiếp tục làm Đơn tố cáo lần 2, như sau:
        Vào các ngày: 24/10/2013; ngày 6/1/2014  ngày 16/3/2014, chúng tôi đã 3 lần gửi đơn tố cáo Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết lên Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các vị lãnh đạo MTTQ Việt Nam với những nội dung sai phạm mới phát sinh từ năm 2013Tuy nhiên đến nay Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam vẫn chưa xem xét, thụ lý giải quyết đơn tố cáo của chúng tôi.
        Mặc dù tôi đã có đơn đề nghị giải quyết tố cáo ngày 28/2/2014, và nhất là trong đơn tố cáo lần thứ 3 đề ngày 16/3/2014, tôi đã đề nghị Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Vũ Trọng Kim phải trả lời bằng văn bản việc giải quyết hoặc không giải quyết tố cáo. Nhưng quá thời hạn theo luật định, tôi vẫn không được trả lời.
        Căn cứ vào các quy định pháp lý trong Luật tố cáo, tôi làm đơn này tố cáo ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam với các sai phạm sau:

       Nội dung 1Với trách nhiệm Thủ trưởng cơ quan – người có thẩm quyền giải quyết đơn tố cáo Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết (ngày 24/10/2013; ngày 6/1/2014 và ngày 16/3/2014) nhưng ông Vũ Trọng Kim không giải quyết tố cáo, vi phạm Điều 8 Luật Tố cáoTôi kính đề nghị xử lý kỷ luật ông Vũ Trọng Kim theo Điểm a, Khoản 2 Điều 14 Quy định xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm số: 181-QĐ/TW của Ban Chấp hành trung ương ngày 30/3/2013.
        
        Cũng xin nói thêm, tại Thông báo số 528-TB/UBKTTW ngày 3/12/2013 của Ủy Ban Kiểm tra trung ương đã kiến nghị Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam phải giải quyết về tổ chức và tố cáo tại báo Đại Đoàn Kết trong quý 1/2014 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiệnViệc bao che này có phần trách nhiệm của ông Vũ Trọng Kim.

        Nội dung 2: Là người có thẩm quyền giải quyết tố cáo nhưng ông Vũ Trọng Kim không thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo vệ người tố cáo, để người tố cáo bị trả thù, chuyển công tác, cắt lương, buộc thôi việcvi phạm Khoản 6 Điều 8 Luật tố cáo. Tôi kính đề nghị xử lý kỷ luật ông Vũ Trọng Kim theo Điểm đ, Khoản 1 Điều 14 Quy định xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm số: 181-QĐ/TW của Ban Chấp hành trung ương ngày 30/3/2013.

       Trong quá trình tố cáo Bí thư Chi bộ - Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập, tôi đã nhiều lần làm đơn đề nghị được bảo vệ nhưng ông Vũ Trọng Kim vẫn không hề có văn bản chỉ đạo, thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ dẫn tới việc tôi  bị Tổng biên tập Đinh Đức Lập trả thù, chuyển công tác (bất chấp Điều 37 và Điều 8 Luật Tố cáo quy định). Từ tháng  8/2012, tôi đã bị cắt lương và các chế độ. 
        
        Dù Kết luận số 42 KL/MTTW-ĐĐ ngày 7/1/2013 và Kết luận số 43 KL/MTTW-ĐĐ ngày 8/1/2013 của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam khẳng định nội dung tố cáo Tổng biên tập Đinh Đức Lập trả thù người tố cáo là Nguyễn Mạnh Thắng khi điều chuyển công tác từ Phó Trưởng Ban Văn hóa – Nghệ thuật sang làm Phó Trưởng ban Kỹ thuật Quản trị mạng là có cơ sở, nhưng tôi không những được khôi phục vị trí công tác, được khôi phục trả lương và các chế độ (dù có đơn đề nghị) mà tiếp tục bị trả thù bằng hình thức buộc thôi việc mà không được bảo vệ dù đã gửi đơn khiếu nại và đề nghị được bảo vệÔng Vũ Trọng Kim là người đồng lõa trả thù vì đơn tôi tố cáo ông lúc đó chưa được Ủy Ban Kiểm tra trung ương kết luận.
          
        Qua đơn tố cáo này, tôi cũng kính đề nghị quý vị lãnh đạo yêu cầu ông Vũ Trọng Kim phải ra văn bản thu hồi Quyết định số 322/QĐ-MTTW-BTT ngày 13/5/2010 vì trái với Nghị định Số: 52/2009/NĐ-CP ngày 3/6/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước như Thông báosố 528-TB/UBKTTW ngày 3/12/2013 của Ủy Ban Kiểm tra trung ương kết luậnNếu không thu hồi, và thực hiện lại toàn bộ quy trình đấu thầu như quy định pháp luật thì tài sản nhà nước là nhà đất tại 66 Bà Triệu, Hà Nội sẽ bị thất thoát.
       Tôi xin cung cấp đầy đủ bằng chứng khi có yêu cầu.      
       Rất mong nhận được sự giải quyết đúng đắn của Ủy Ban Kiểm tra trung ương.
       Tôi xin trân trọng cảm ơn!
                                                                          Hà Nội ngày 5 tháng 6 năm 2014
Nơi nhận:                                                                                    Người làm đơn
-Ban Bí thư
-Ủy Ban Kiểm tra trung ương
-Ông Ngô Văn Dụ - Chủ nhiệm UBKTTW
-Văn phòng trung ương Đảng
-Ban Tổ chức trung ương                                                                   
-Ban Nội chính trung ương                                                         Nguyễn Mạnh Thắng
-Ban Tuyên giáo Trung ương  

Bài di tác giả gởi tới blog HN

1 nhận xét:

  1. Ông Nhân tới thăm báo Đại Đoàn kết trưa ngày 4.6.2014 làm thầy trò ông Kim,Lập sướng tê... người. Trong khi ông Nhân diễn bài dân chủ thì ông Lập hỉ hả với đệ tử: Bọn ta "xỏ" mà nó vẫn phải đến thăm ta để trấn an vụ đơn đề nghị không làm quy trình, tái bổ nhiệm. Oách xà loách chưa?

    Trả lờiXóa