Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

"Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền"

Để rồi khi nạn nhân mang thân xác tơi bời tới "đàm phán" thì sẽ được nghe câu "có ba trăm lạng việc này mới xong"...

"Truyền thông bất lương", như nhận xét của ngài bộ trưởng; hoặc "nhà báo nói láo ăn tiền", đơn giản như dân gian vẫn nói; thực ra,


Là căn bệnh hết thuốc chữa của toàn hệ thống, không thể đổ cho sự đột biến, cá biệt nữa. Bản chất hệ thống đã di căn cho từng tế bào từ lớn đến nhỏ, từ trung ương tới cơ sở. Ở bất kỳ đâu trong hệ thống này ta đều dễ dàng nhận diện những tế bào mang trong nó đầy đủ hầu như tất cả các biểu hiện lâm sàng và bản chất tư diệt của cả hệ thống.

Truyền thông bất lương nhẫn tâm đạp đổ cả những điều thiêng liêng, những sản vật biểu tượng truyền thống, đã trở thành quốc hồn quốc túy như nước mắm, là đã đụng chạm tới điều kiêng kỵ nhất của lương trị và tâm linh.

Tự nó sẽ lộ diện và bóc trần bản chất khiến mọi người không còn bất kỳ một chút ngờ vực nào về sự bỉ ổi và tàn nhẫn, bản năng gốc, bản chất của từng tế bào mà cũng là của cả hệ thống.

Khi quyết định tiêu dùng hay tham gia vào bất cừ giao diịch xã hội nào người tiêu dùng thông minh sẽ dừng ít phút để quan sát cái tổng thể tạo ra những cái sản phẩm hoặc dịch vụ, mối quan hệ mà mình quan tâm.

Một cơ thể, một cơ chế, một hệ thống bệnh hoạn, dối trá và lương lẹo không thể cung cấp cho cuộc đời những sản phẩm, những thành quả hay các quan hệ bình thường chứ đừng nói là tốt đẹp hay ưu việt.

Những kẻ biến thái, hệ thống bệnh hoạn chỉ cho ra đời những sản phẩm mang mầm hủy diệt và tự diệt.

Tiếc thay, trước khi tự hủy chúng lại gây ra quá nhiều tác động phụ, gây hại kinh hoàng nhờ sự giúp sức của thái độ vô cảm, vô tâm và sợ hãi an phận của đám đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét