Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

"Truyền thông bất lương": Rắn ơi rắn chạy cho nhanh, chờ lúc yên lành rắn lại ra chơi!

Dân gian có câu "đánh rắn phải đánh dập đầu", bởi chưa nát đầu rắn có khả năng táp cú chót gây họa lớn hơn.
Truyền thông bất lương cũng không khác gì loại rắn độc.
Chúng có khả năng phun độc vào não bộ của xã hội là nhờ cái đầu rắn. Chính cái đầu điều khiển toàn bộ quá trình tích độc, nhả độc và phun nọc độc.
Trong trường hợp cái đầu không điều khiển được khúc giữa, thì cái đầu đó cũng là vô dụng đáng bị cắt bỏ!
Nay muốn diệt truyền thông bẩn mà chỉ nhằm vào đuôi con rắn để khẻ khẻ, nhịp nhịp thì chẳng khác nào bảo "rắn ơi rắn chạy cho nhanh, chờ lúc yên lành rắn lại ra chơi".
Chưa kể, bọn rắn độc tu luyện thành tinh còn có khả năng "chạy" nhiều cửa để thoát tội hoặc giảm nhẹ tội bằng nhiều thủ đoạn.
Việc một số tờ báo dùng chiêu trò truyền thông bất lương để hưởng lợi cá nhân, cục bộ bất chấp nguy hại cho cộng đồng mau chóng nhận tội và lập tức đưa ra vài con dê tế thần cho xong chuyện là không thể chấp nhận được.
Tổng biên tập của một tờ báo có quyền sinh sát với mọi bài báo trước khi được đăng tải.
Anh ta thừa thẩm quyền để bóc ra khỏi bản in thử cuối cùng những bài báo mà anh ta thấy không hài lòng, chẳng cần lý do. Do đó, anh ta không thể thoái thác trách nhiệm với những bài hoặc loạt bài được chuẩn bị công phu, có kế hoạch phương án bởi những tham mưu nhắm tới các âm mưu bẩn thỉu.
Nếu tổng thư ký tòa soạn chịu trách nhiệm một thì tổng biên tập phải chịu trách nhiệm mười. Nếu cấp dưới bị kỷ luật một thì người đứng đầu phải chịu kỷ luật mười. Không thể có chuyện cấp dưới buộc phải nhận hết tội để cấp trên thoát tội.
Còn diễn kịch theo kiểu khẻ khẻ, nhịp nhịp vào đuội rắn để gọi là đánh truyền thông bất lương như hiện nay thì sẽ còn nhiều đàn rắn độc tiếp tục làm loạn xã hội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét