Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

"Vùng cấm" vẫn cứ là "vùng cấm"!

Kiếp nạn đang giáng xuống đầu nhiều quan chức của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN). Khiến người ta không khỏi nhớ tới uy lực không gì cưỡng được của luật Nhân - Quả!
Giữa lúc cựu Chủ tịch PVN Nguyễn Xuân Sơn đang đứng trước vành móng ngựa thì người kế vị mới hơn một năm là ông Nguyễn Quốc Khánh cũng vừa bị mất chức chiều qua (9/3/2017).
Chưa kể nhiều quan chức khác của PVN cũng đang vướng vòng lao lý, đang bị điều tra và đang đào thoát, lưu vong ở nước ngoài...
Dầu khí là tài nguyên quý giá của quốc gia. Trong rất nhiều năm qua, chẳng người dân nào có thể biết được nguồn tài nguyên khổng lồ có khả năng làm vực dậy một dân tộc, một đất nước này đã và đang được khai thác, sử dụng vào công cuộc kiến thiết quốc gia, mang lại lợi ích cho cộng đồng và tương lai đất nước như thế nào.
Có vẻ như một luật ngầm đã được thực thi để tạo ra tình trạng "vùng cấm" cho lĩnh vực này trong nhiều thập niên qua, kể từ khi VN trở thành quốc gia khai thác dầu thô.
Càng thiếu minh bạch, càng bưng bít thông tin thì càng là khu vườn khế ngọt xum xuê để tham nhũng hoành hành.
Chống tham nhũng không có vùng cấm, trước hết là phải lôi được những tên quan tham nhũng có số má từ trong dầu khí mà ra để làm gương.
Làm được điều này, thì đây quả là công lớn của thế hệ lãnh đạo hiện tại.
Nhưng có vẻ như vẫn còn quá sớm để luận công và tội.
Bởi lẽ, cho tơi giờ này, các quan chức cấp cao của Chính phủ đều khẳng định việc điều chuyển ông Khánh là "do yêu cầu công việc", mặc cho dư luận hướng nhiều đến trách nhiệm của ông Khánh đối với những tồn tại của PVN và các đơn vị thành viên thuộc PVN mà ông Khánh từng làm lãnh đạo.
Có vẻ như "vùng cấm" vẫn cứ là "vùng cấm"!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét