Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

CÔNG LÝ KHÔNG CÓ CHỖ CHO NHỮNG KẺ DỐI TRÁ VÀ NHẪN TÂM CHÀ ĐẠP ĐỒNG LOẠI

Nhà báo Từ Khôi vừa được TAND quận Hoàn Kiếm tuyên thắng kiện trong vụ kiện báo Đại Đoàn Kết lúc 16 giờ chiều nay.

Vậy là cả 3 nhà báo đấu tranh chống tiêu cực và từng bị trù dập, bị đuổi ra đường phố tại báo Đại Đoàn Kết nhiều năm qua nay đã đòi lại được công lý. Không chỉ cho chính mình, sự chiến thắng của công lý và lẽ phải qua 3 vụ án này còn cho mọi người nhận ra một điều lớn hơn: CÔNG LÝ KHÔNG CÓ CHỖ CHO NHỮNG KẺ DỐI TRÁ VÀ NHẪN TÂM CHÀ ĐẠP ĐỒNG LOẠI.

Đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn đang có không ít người vẫn phải loanh quanh đi tìm kiếm công lý và đôi khi tuyệt vọng, đánh mất niềm tin vào cuộc đấu tranh cho lẽ phải. Thậm chí, đánh mất cả niềm tin vào chính bản thân mình. Tuy nhiên, từng cuộc đấu tranh tuy nhỏ, từng chiến thắng tuy không lớn nhưng nếu mỗi cuộc đấu tranh đều kiên trì hướng tới mục tiêu cuối cùng. Vượt lên đau khổ và tuyệt vọng để tìm ra ánh sáng công lý dù chỉ le lói cuối đường hầm cũng sẽ là sự bắt đầu cho một niềm tin đang dần lớn lên.

Những ai còn do dự, những kẻ a dua với cái xấu, thậm chí từng nhúng mình vào trong vũng bùn nhơ nhớp nay chắc không khỏi phải tự vấn với lương tri khi ánh sáng công lý đã soi rõ chính tà.

Rõ ràng, không chỉ một vụ mà ít nhất là ba vụ án liên tiếp trong cùng gần như là một thời điểm đã cho thấy một điều không thể chối cãi: công lý không có chỗ cho những kẻ dối trá, những kẻ nhẫn tâm chà đạp lên lương tri và đồng loại. Như những con thiêu thân, sống gấp cùng bóng tối, chúng sẽ phải tan chảy thành khói bụi khi có ánh mặt trời soi sáng.

Sự kiện này còn là một hồi chuông cảnh báo hết sức thực tiễn và thời sự cho những nhà quản lý, cần phải tỉnh táo, công tâm và hành xử cân nhắc tuân theo pháp luật và đạo đức xã hội trước mọi vấn đề phức tạp. Đặc biệt là trước những vấn đề có liên quan tới số phận con người. Cần tỉnh táo trước những kẻ dối trên, lừa dưới, sống bằng những chiêu trò bẩn thỉu, tham lam, nhũng nhiễu, bằng mọi giá, bất chấp lương trị và hậu quả chỉ để thực hiện tham vọng đê hèn và lợi ích cá nhân. Đáng tiếc thay, hiện chúng lại đang là "một bộ phận không nhỏ" trong bộ máy quyền lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét