Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Giặc đã “lên giường” của chúng ta rồi bác Nguyễn Thông ơi!


Dẫu biết rằng giặc đã vào tận trong nhà từ lâu rồi nhưng có lẽ chưa bao giờ giặc lại gây sự ồn ào như thời gian gần đây ngay  trong nhà của chúng ta. Nếu cũng vào khỏang thời gian này năm ngoái giặc chỉ mới dám gây sự bằng mấy động tác theo kiểu xã hội đen làm liều, vừa ăn cướp vừa la làng bằng cách đâm tàu, cắt cáp thăm do dầu khí của Việt Nam ngay trên vùng biển đặc quyền kinh tế của ta rồi bỏ chạy.
Nay giặc ngang nhiên “quy hoạch” luôn 9 lô dầu khí ngay trên vùng biển đặc quyền kinh tế của ta theo luật biển quốc tế  để mời thầu khai thác. Thật là quân trơ trẽn, mặt dày, ăn cướp trắng trợn vậy mà mở miệng ra là “bạn vàng, láng giềng tốt, đồng chí tốt”… hết biết! Cái vùng biển mà giặc gọi thầu nằm ngay trong nhà chúng ta, gần sát cái bếp mà dân ta vẫn thổi cơm hàng ngày để nuôi sống gia đình, con cháu hôm qua, hôm nay và nhiều thế hệ mai sau.

Theo lãnh đạo PVN, vùng biển mà giặc gọi thầu chỉ cách bờ biển Quảng Ngãi 76 hải lý, cách phía bắc Nha Trang 60 hải lý, khoảng cách gần nhất đến vùng giữa Nha Trang và Phan Thiết chỉ là 57 hải lý, cách đảo Phú Quý 30 hải lý và là nơi được PVN tiến hành các hoạt động dầu khí từ lâu. Năm 2011, chính tàu Bình Minh 02 cũng bị tàu giặc cắt cáp ngay trên vùng biển này.
Trước đó mấy ngày, giặc cũng đã đưa một toán tàu tuần tra tiến vào vùng biển của nước ta. Theo kế hoạch của giặc, toán tuần tra gồm 4 tàu hải giám (thực ra là tàu quân sự trá hình) sẽ thực hiện chuyến hải hành 4.500 hải lý và nếu điều kiện cho phép thì toán tuần tra này sẽ tổ chức diễn tập theo đội hình ngay trên vùng biển nhà ta. Ngoài ra, giặc cũng đưa thêm hàng chục máy bay trực thăng và hàng trăm tàu thuyền khác tham gia vào chuyến hải hành này với 4 tàu hải giám (quân sự trá hình) để diễu võ giương oai trên Biển Đông, ngay trong vùng biển nhà của ta.
Nhà báo Nguyễn Thông có lý khi cảnh báo: “Xin xem kỹ, từ chỗ mà chúng coi như của chúng (9 lô) chỉ cách đảo Phú Quý có 30 hải lý, tức hơn 55 cây số, với ta thì đó là biển gần, ngay cả ngư dân ta đi đánh bắt cá cũng chỉ coi là vùng gần bờ. Nay thì rõ mấy thằng China nuôi cá bè ở vịnh Cam Ranh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thế nào.Tự dưng cứ chập chờn hình ảnh cha con An Dương Vương quất ngựa chạy vào đến núi Mộ Dạ khi đã muộn”.
Ngày xưa chỉ có một Trọng Thủy thôi cha con An Dương Dương đã phải ngậm đắng nuốt cay với cảnh nước mất nhà tan. Nay trong nhà ta nhìn đâu cũng thấy Trọng Thủy nước chưa mất nhà chưa tan mới lạ, chắc còn nhờ hồng phúc của cha ông còn sót lại. Trọng Thủy đi lại ngênh ngang trong triều đình, trong kinh tế, trong rừng sâu, trên biển bạc, ngay bên cạnh các khu quân sự trọng yếu quốc gia…Trọng Thủy xuất hiện trong các buôn làng, xóm ấp lừa gạt cả người dân tộc thiểu số lẫn nông dân miền Tây Nam bộ phá tan rừng dừa, đàn trâu, bò, gieo bao nhiêu mầm móng ung thư, bệnh tật, chết chóc trong thức ăn, đồ dùng sinh hoạt, cả trong sữa cho em thơ, đục khoét các dự án khổng lồ mang tầm vóc quốc gia cùng với một bầy sâu bọ nhung nhúc xơi tái hết tài nguyên quốc gia, ăn hết của cải của nhân dân tới mức Chủ tịch nước cũng chỉ còn cách  buồn rầu mà than rằng “mấy ông ăn vừa vừa thôi ăn hết cả phần của dân thì còn ai sống nỗi”…. Cơ quan nhà nước ở đâu mà để nhiều Trọng Thủy lộng hành, nhơn nhơn coi luật pháp, kỹ cương, phép nước của ta như cỏ rác?
Đến nước này thì giặc không chỉ vào nhà mà còn đã  “lên giường” của chúng ta rồi nhà báo Nguyễn Thông ơi!

1 nhận xét:

  1. Bác Hữu Nguyên ạ, thời này luôn sẵn những kẻ rải lông ngỗng đánh dấu đường rồi, chả cần sự ngây thơ của Mỵ Châu đâu. Lòng dân ly tán trước nguy cơ giặc ngoài, đó mới là điều đáng sợ.

    Trả lờiXóa