Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Ông Đinh Đức Lập từng cho đăng "tin vịt" về khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên báo Đại Đoàn Kết

Trong khi dư luận đang ồn ào về việc ông Đinh Đức Lập cho đăng tải lên báo Đại Đoàn Kết nhiều bài "giải cứu" cho ông Hồ Xuân Mãn đang bị nhiều cán bộ, đảng viên cách mạng lão thành tố cáo hàng loạt sai phạm thì một cán bộ của Mặt trận tổ quốc Việt Nam "giới thiệu" thêm với chủ blog rằng:  "Đến ngay  Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam - cơ quan chủ quản của báo Đại Đoàn Kết - mà còn không ít lần bị ông Đinh Đức Lập cho đăng tin vịt trên tờ báo chính  là cơ quan ngôn luận của MTTQVN.

Đơn cử như bài viết sau đây: "Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam kiến nghị: Cần xây dựng Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại địa chỉ số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội ".

Xin xem ở đây  http://www.baomoi.com/Kien-nghi-xay-dung-Khu-tuong-niem-Dai-tuong-Vo-Nguyen-Giap-tai-30-Hoang-Dieu/122/12157654.epi





Theo vị cán bộ MT này, trong thực tế Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam chưa hề có kiến nghị với nội dung như thế này. Nếu có, thì đây chỉ là phát biểu mang tính chất cá nhân của ông Vũ Trọng Kim chứ không phải là đề nghị chính thức của Ban thường trực MTTQVN.  Ở 46 Tràng Thi, nhiều năm qua hầu như ai cũng biết chuyện ông Kim thường lấn quyền của tập thể lãnh đạo MTTQVN. Lâu ngày thành quen, có không ít việc chỉ là ý kiến cá nhân của ông Kim nhưng lại được hiểu đó là ý chí của tập thể lãnh đạo MT. Lần này thì câu chuyện không còn như xưa nữa, khi mà MT vừa có chủ tịch mới.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ông Kim đã phủ nhận lời phát biểu khi bị lãnh đạo MTTQVN chất vấn.

Vậy là, mọi "tội lỗi" vu khống đều được đổ lên đầu phóng viên đi phỏng vấn ông Kim. Còn TBT Đinh Đức Lập thì chỉ bị "nhắc nhở" rút kinh nghiệm. Sau khi bị "nhắc nhở", ông Đinh Đức Lập lặng lẽ cho rút khỏi trang tin điện tử của báo Đại Đoàn kết,  còn báo giấy thì cứ vô tư phát hành. 

Trên trang Báo Mới vẫn còn hiển thị bài viết này của Đại Đoàn Kết. Đến nay, vẫn chưa thấy ông Đinh Đức Lập bị xử lý về vụ đưa "tin vịt"  tập thể Ban thường trực MTTQVN kiến nghị có liên quan tới việc xạy dựng khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

2 nhận xét:

  1. Sao cái lảo nầy sống dzai dử vậy ,bao nhiêu bài viết không làm rụng 1 cọng lông chân ,thối nát như thế mà đ và nn chịu thua

    Trả lờiXóa
  2. Lập dùng chính tờ báo do y làm Tổng để quảng cáo, đánh bóng cho cá nhân nhiều lắm. Cái người chưa làm báo ngày nào mà được bổ nhiệm làm tổng luôn thì nó quái thai như rứa đó

    Trả lờiXóa