Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Báo Đại đoàn kết: Hàng chục tỷ đồng dự án Đại Kim hiện giờ ra sao?

Theo báo Người Cao Tuổi, Dự án Khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng xây dựng nhà cho cán bộ, nhân viên Báo Đại Đoàn Kết đã có từ năm 2000. Với tổng diện tích trên 4.000 mét vuông. Mất 10 năm im lìm, năm 2010, dự án được “hâm nóng” khi Tổng Biên tập (TBT) Đinh Đức Lập đáp ứng nguyện vọng của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) báo, ông đã chỉ đạo và thành lập Ban Dự án của báo. Đích thân TBT Đinh Đức Lập phụ trách và chủ trì đôn đốc việc huy động vốn.

Phó Trưởng ban phụ trách Ban Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng Đinh Quang Sơn, cháu ruột ông Đinh Đức Lập được cử làm Phó ban Dự án trực tiếp kí các chứng từ huy động vốn.

Đóng tiền nhiều, mỗi cá nhân đã vài ba trăm triệu đồng nhưng chẳng thấy tiến độ dự án triển khai. Ban Dự án cho đến nay chưa từng một lần minh bạch tổng số tiền thu được. Những ai đã nộp tiền và ai chưa nộp cũng không có bảng niêm yết. Và ngay cả việc công khai đã nộp bao nhiêu tiền cho chủ đầu tư cũng không hề công bố.

Dư luận trong Báo Đại Đoàn Kết bắt đầu rì rầm bàn tán, có hay không sự khuất tất? Giữa tháng 12/2012, một số cán bộ của báo đề nghị ông Mai Ngọc Tuyền, Trưởng ban Dân chủ, Pháp luật và Bạn đọc, Chủ tịch BCH Công đoàn báo, được cử làm Trưởng ban Dự án (thay ông Nguyễn Minh Ngọc, chuyển sang Báo Nhân Dân) phải công bố công khai minh bạch tài chính. Thật bất ngờ khi ông Tuyền nói: “Tôi không nắm được, tôi vẫn chưa được bàn giao. Trước nay, tiền vẫn do bộ phận kế toán thu và giữ”.

Bức xúc vì không biết một khoản tiền rất lớn của tập thể đóng góp tham gia dự án đã được sử dụng như thế nào nên một số cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã làm đơn đề nghị công khai minh bạch nguồn quỹ này gửi lên lãnh đạo  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thế nhưng, cho tới nay khi ông Đinh Đức Lập đã mất chức tổng biên tập, còn ông Đinh Quang Sơn thì đã bỏ trốn từ lâu tình hình tài chính của dự án Đại Kim vẫn còn là dấu hỏi lớn không lời đáp.

Mới đây, ông Nguyễn Công Hoan (họa sỹ trình bày báo Đại đoàn kết) đã bức xúc gởi đơn tới lãnh đạo MTTQVN yêu cầu cơ quan chủ quản quản báo chỉ đạo làm rõ,  công khai, minh bạch vấn đề này trước tập thể người lao động của báo.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ LẦN 2
(Công khai minh bạch tiền quỹ dự án xây dựng nhà ở
cho cán bộ nhân viên báo Đại Đoàn Kết)

       Kính gửi: - Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tôi là: Nguyễn Công Hoan - Họa sĩ Ban Thư ký Tòa soạn báo Đại Đoàn Kết. Địa chỉ: 66 Bà Triệu, Hà Nội. ĐT: ***.

     Kính thưa quý vị lãnh đạo!

Ngày 15/7/2014, ông Đinh Đức Lập chính thức không còn là Tổng biên tập của báo Đại Đoàn Kết.
Vì vậy, một trong những việc cần phải làm ngay của ông Lập và những người trong Ban Hỗ trợ dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết liên quan như: ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng biên tập phụ trách báo Đại Đoàn Kết – Phó Ban dự án, ông Mai Ngọc Tuyền – Trưởng Ban Hỗ trợ dự án, ông Lê Văn Đang – kế toán, ôngVũ Tiến Cường - ủy viên… là phải giải quyết dứt điểm những việc tồn đọng liên quan đến những khuất tất về tiền quỹ dự án.
Tại nhiều cuộc họp của cơ quan, chúng tôi đã có ý kiến đề nghị ông Nguyễn Quốc Khánh, ông Mai Ngọc Tuyền, ông Đinh Đức Lập, ông Lê văn Đang… phải công bố công khai việc thu – chi tiền quỹ dự án.
Ngày 24/7/2014, tôi cũng đã có đơn yêu cầu ông Nguyễn Quốc Khánh, ông Mai Ngọc Tuyền và Ban Hỗ trợ dự án phải photto cho những người tham gia dự án bản kê chi tiết tổng số tiền thu, chi, tiền còn tồn của dự án cũng như sổ tiết kiệm qua nhiều lần gửi, số tiền lãi. Đồng thời cho đại diện của chúng tôi được kiểm kê quỹ. Thế nhưng, đến nay những người liên quan này vẫn không chịu thực hiện.

Kính thưa quý vị lãnh đạo!
     
     Trong suốt những tháng cuối năm 2013, tôi đã có nhiều đơn đề nghị gửi lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét kỷ luật Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết (bao gồm cả ông Đinh Đức Lập và Nguyễn Quốc Khánh) về những sai phạm trong việc quản lý tài sản tiền quỹ dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết theo kết luận của Công văn số 336/CAHM ngày 28/5/2013 của cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai – TP. Hà Nội gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Thế nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Gần đây, dư luận có thông tin rằng: Để đối phó với số tiền bị xuất toán hàng tỷ đồng của cơ quan khi bị cơ quan kiểm toán Nhà nước làm việc, ông Đinh Đức Lập, ông Lê Văn Đang, ông Nguyễn Quốc Khánh, ông Mai Ngọc Tuyền, ông Vũ Tiến Cường… đã cố tình chi sai nguyên tắc tiền quỹ dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết của chúng tôi sang tiền cơ quan.

Thực hư việc này chưa rõ thế nào, nhưng hành vi cố tình trốn tránh trách nhiệm, không công khai minh bạch thu - chi, không cho chúng tôi kiểm kê tiền quỹ, không xuất trình nhiều sổ tiết kiệm đã gửi, không công bố số tiền lãi… khiến chúng tôi không thể không tin những tin đồn.

Kính thưa quý vị lãnh đạo!

Bằng đơn này, chúng tôi khẩn thiết kính đề nghị quý vị lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam có ý kiến chỉ đạo yêu cầu ông Đinh Đức Lập, ông Nguyễn Quốc Khánh, ông Mai Ngọc Tuyền, ông Lê Văn Đang, ông Vũ Tiến Cường phải giải quyết những yêu cầu công khai minh bạch tiền quỹ dự án, cho chúng tôi kiểm kê quỹ, công bố sổ tiết kiệm tiền quỹ dự án của chúng tôi.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Nơi nhận:                                                            Hà Nội, ngày 11 tháng 8 năm 2014
-Như kính gửi                                                                     Người đề nghị
-Đảng đoàn UBTƯMTTQVN
-Đảng ủy UBTƯMTTQVN
-Ban Thường trực UBTƯMTTQVN
-Ủy Ban Kiểm tra đảng ủy UBTƯMTTQVN
-Ban Tổ chức cán bộ UBTƯMTTQVN
-Ban tuyên giáo UBTƯMTTQVN
-Ban Hỗ trợ dự án báo Đại đoàn kết                               Nguyễn Công Hoan


3 nhận xét:

  1. Ngày một có nhiều cán bộ phóng viên báo Đại đoàn kết bất bình về Lập, Khánh. Tôi được biết hơn 15 tỷ đồng của anh em đóng góp trong 4 năm qua đã bị bọn họ chiếm dụng, cho vay nặng lãi, kinh doanh... tùy tiện để trục lợi. Đểu nhất là lũ cán bộ phóng viên báo này lại chẳng hàm ơn những người dám đấu tranh bảo vệ cho chính quyền lợi của họ mà lẽ ra họ phải đứng lên tự bảo vệ, thay vào đó là dẻ bỉu nói xấu người ta. Ông Vũ Trọng Kim là người đã tạo ra những sự việc như thế này

    Trả lờiXóa
  2. Quỹ dự án đã bị làm báo cáo sai, phải làm rõ tội để truy cứu hình sự, bộc phải trả lại tiền đã chiếm đoạt

    Trả lờiXóa