Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

CỤC BÁO CHÍ ĐANG XEM XÉT VỤ BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT IN 2 SỐ BÁO TRONG 1 NGÀY

Ngày 12/12, bài viết: CHUYỆN LẠ LÀNG BÁO: BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT MỘT NGÀY RA HAI SỐ BÁO nêu sự việc: Cùng trong một ngày 7/12/2013 nhưng báo Đại Đoàn Kết lại cho in hai tờ báo (số 341) có nội dung khác nhau. Một tờ có bài “Hiến pháp sửa đổi là đảm bảo chính trị - pháp lý vững chắc để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đồng lòng vững bước tiến lên trong thời kỳ mới” của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Một tờ có bài phỏng vấn Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Văn Pha: “Quy chế dân chủ: Khẳng định vị thế Mặt trận trong xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân”



Bạn đọc thắc mắc không biết hai tờ này thì tờ nào là thực? tờ nào là giả? Được biết, Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết đã lén lút nhờ phát hành báo chí trung ương đi thu lại tờ báo có bài của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đổi lại tờ báo có bài phỏng vấn ông Nguyễn Văn Pha. Vậy tức là tờ báo in bài của Chủ tịch Quốc hội nói về sửa đổi hiến pháp là giả. Tuy vậy, đến nay, báo Đại Đoàn Kết vẫn chưa hề cải chính gì về sai phạm này.

Ngày 16/12/2013Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn số 1278/PTTH&TTĐT chuyển đơn tố cáo của bạn đọc, trong đó có ông Nguyễn Mạnh Thắng (Người bị ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết trả thù buộc thôi việc vì đã tố cáo) sang cho Cục Báo chí xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Sau khi sự việc đã đưa ra tại cuộc họp giao ban báo chí, ngày 23/12/2013, Cục Báo chí đã chính thức có thông báo số 1458/CBC-BCTƯ (do Phó Cục trưởng Nguyễn Thái Thiên ký thay Cục trưởng) gửi ông Nguyễn Mạnh Thắng thông báo nội dung đang xem xét, giải quyết vụ việc và sẽ có thông báo kết quả giải quyết sau.
   
P. V



2 nhận xét:

  1. quá hay, báo có bài của Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng là báo giả phải thu hồi, ông LẬP chơi cái trò gì thế?

    Trả lờiXóa
  2. Co the ma cac bac cung thac mac -ho xuat ban ngay 2 so thi ban duoc nhieu tien -cung nhu sang pho BO ,chieu pho GA ---cnxh kinh te thi truong ay ma.

    Trả lờiXóa