Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục bị ông Lập “phản ứng”!


Kể từ tháng 9/2013,  khi ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - về nhậm chức Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQVN thì ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết tỏ vẻ không bằng lòng. Không ít lần, trước mặt các tay chân, ông Lập tỏ ra bức xúc với Chủ tịch Nhân, xin xem:

Và cũng nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày báo chí CMVN, ông Lập lại tiếp tục tranh thủ “phản ứng” Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân một phát khi cho đăng một bài báo với cái tít hoành tráng, theo lẽ thường chắc phải cỡ một cuốn sách dày mới phản ánh hết: Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân với báo Đại Đoàn Kết”.

Ô hô, thế nhưng, nội dung trong bài lại hết sức vớ vẩn, lèo tèo… Đúng là sự “cưỡng hiếp ngôn từ” theo kiểu Đinh Đức Lập quen dùng ở báo Đại đoàn kết nhiều năm qua.

Thực chất cái gọi là bài báo “khảo luận”  về  các hoạt động, lãnh đạo, chỉ đạo của “Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân với báo Đại đoàn kết” này đơn thuần chỉ là một cái tin cũ rích từ ngày 4/6/2014 khi ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch MTTQVN đến thăm báo Đại Đoàn Kết xin xem:

Tin này, đã được báo Đại Đoàn Kết đưa ngày 5/6/2014, xin xem:
Tại bài “Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân với báo Đại Đoàn Kết”, nhắc lại lời huấn thị của Chủ tịch Nhân: Báo Mặt trận khi đưa tin về hoạt động của Mặt trận phải "đầy đủ nhất, sâu nhất và nhanh nhất”.

Điều đáng nói là trong dịp này, Chủ tịch Nhân đến tận báo Đại Đoàn Kết để làm việc vậy mà không hiểu sao Ban Biên tập và phóng viên tác nghiệp thế nào vẫn không thoát ra khỏi cái căn bệnh kinh niên của báo này là đưa thông tin chậm và không đầy đủ. CHỉ cần so sánh với phóng viên Từ Lương của báo Điện tử Chính phủ cũng thấy rõ.

Báo điện tử Chính phủ đã nhanh chóng  đưa tin sự kiện Chủ tịch Nhân thăm báo Đại đoàn kết ngay buổi trưa cùng ngày, còn báo Đại Đoàn Kết phải chờ tới hôm sau (5/6) mới đưa tin. Xin xem:

Như vậy, ông Lập chủ trương “làm mới” lại thông tin đã cũ rích và không đầy đủ (nếu không muốn nói là còn bị bóp méo) của chính báo Đại đoàn kết xảy ra từ mấy tuần trước đây là nhằm mục đích gì?

Chiêu “rung cây nhát khỉ”, mượn hình ảnh, thông tin có liên quan chút xíu tới các nhà lãnh đạo để đánh bóng hình ảnh mình một cách gượng gạo, sống sượng của “cụ Lập” chẳng ai còn lạ gì (xem bài http://huunguyenddk.blogspot.com/2014/04/vu-inh-uc-lap-cu-lap-co-lam-dung-hinh.html ).


Có lẽ ông Lập đã khá thành công khi lòe được một số cán bộ, phóng viên dưới quyền tin là Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đang hứa hẹn sẽ tái bổ nhiệm ông ta và sẽ cho tái khởi động lại dự án liên doanh xây dựng tòa nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội. Nay ông Lập tiếp tục “xài” hình ảnh, thông tin trong một sự kiện đã cũ về Chủ tịch Nhân để “củng cố” thêm niềm tin của dư luận vào sự “tồn tại hay không tồn tại” của ông Lập tại báo Đại đoàn kết chỉ trong thời gian ngắn tới đây. 

Thực tế, phóng viên Từ Lương của Báo điện tử Chính phủ đã phản ánh khá trung thực lời phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân về những sai phạm của ông Đinh Đức Lập và Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết. Cụ thể là lời phát biểu của Chủ tịch Nhân trong đoạn cuối bài viết kể trên, xin trích: “Chủ tịch NguyễnThiện Nhân lưu ý, trong bất cứ hoàn cảnh nào báo Đại Đoàn Kết cũng không được để xảy ra sai phạm trong các hợp đồng hợp tác tuyên truyền, liên doanh, liên kết với các đơn vị khác dẫn tới ảnh hưởng uy tín chung của Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam”.




Thông tin này trong phát biểu của Chủ tịch Nhân đã bị ông Lập gạt bỏ không thương tiếc và chỉ cho báo Đại đoàn kết đưa tin một cách phiến diện nhằm phục vụ cho lợi ích của bản thân ông Lập mà thôi. Còn các chỉ đạo xác đáng, thiết thực của Chủ tịch Nhân thì bị chính ông Lập cắt phéng đi. Ngay Chủ tịch Nhân mà còn bị ông Lập “bịt miệng”, đưa thông tin không đầy đủ nữa là huống chi…

Càng cho thấy cách làm báo thiếu trung thực, bóp méo, xuyên tạc sự thật của ông Lập là không chừa bất cứ ai, bất kỳ lĩnh vực nào miễn sao sự bóp méo và xuyên tạc đó có lợi cho chính bản thân ông Lập là OK rồi!

Ngọc Minh

Bài do tác giả gởi tới blog HN

4 nhận xét:

  1. Lạ cho ngài chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân. Bị nó chửi liên tiếp mà vẫn cứ phải cân nhắc mỗi lời nói với nó, lại còn cẩn trọng lấy phiếu mới chả e dè tái bổ nhiệm nữa. Lạ thật.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Lập dũng cảm đấy. Dám chơi cả chủ tịch trong khi tội lỗi mình đầy tràn ra

    Trả lờiXóa
  3. Nhà báo Từ Lương viết ngắn mà đủ ý. Chắc ông Nhân không đến nỗi mê lú như người tiền nhiệm để ông Kim xỏ mũi

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng ai bôi tro trát trấu vào mặt lãnh đạo và làm ô uế MTTQ Việt Nam giỏi như Đinh Đức Lập!

    Trả lờiXóa