Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Ngư chính của Trung Quốc thay lốt quân sự tại Trường Sa


Theo Thời báo Hoàn cầu, lực lượng Ngư chính đang đồn trú trái phép tại bãi Đá Vành Khăn, cụm Bình Nguyên, quần đảo Trường Sa đã chính thức thay quân phục, chuyển mã hiệu dân sự theo hệ thống phiên hiệu hải quân.
Truyền thông Trung Quốc hiện đang ca ngợi đây là “bước đột phá” nhằm siết chặt quyền kiểm soát tại Trường Sa của Trung Quốc. Vào 3/9/2012, Philippines đã lên tiếng cảnh báo về hoạt động xây thêm bãi trực thăng tại bãi Đá Vành Khăn.
 
Hành động quân sự hóa lực lượng Ngư chính trong khu vực này đã cho thấy rõ dã tâm của Trung Quốc tại Trường Sa và điều này hoàn toàn khớp với kế hoạch sử dụng lại các tàu chiến cũ dán nhãn dân sự mà Bắc Kinh đang thực hiện. Bài học cảnh giác trong trận hải chiến Trường Sa năm 1988 vẫn còn nguyên giá trị khi trước khi tiếng súng nổ ra, xung quanh khu vực nhóm Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao cũng đã xuất hiện những chiếc “tàu cá” đội lốt dân sự. Đến nay Trung Quốc đang lặp lại âm mưu cũ một cách ngang nhiên, bất chấp các yêu cầu tôn trọng luật pháp quốc tế của Philippines và một số phản đối cực lực từ Việt Nam.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét