Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Suối nguồn tươi trẻ

Khám phá bí mật của “Suối nguồn tươi trẻ”
“Suối nguồn tươi trẻ” đã trở thành câu chuyện huyền thoại được lưu truyền qua hàng ngàn năm nay. Đó là những câu chuyện kể về những người đàn ông già nua tìm lại được sinh lực và sự tráng kiện của thời trai trẻ, về những người phụ nữ tuổi xế chiều cũng đã tìm lại nét thanh xuân… Tuy nhiên, phương pháp dưỡng sinh này chỉ chính thức lưu truyền rộng rãi và nhiều người biết đến thông qua cuốn sách “Con mắt khải huyền” của Peter Kelder (người Anh), xuất bản vào năm 1939.
Theo đó, “Suối nguồn tươi trẻ” được coi là một trong những bí quyết màu nhiệm vô cùng đơn giản chỉ gồm 5 động tác, hay gọi theo cách của các Lạt Ma Tây Tạng là 5 thức, tác động tới 7 luân xa - 7 trung tâm năng lượng vận hành cơ thể. Các Lạt Ma cho rằng, thân thể con người có 7 trung tâm năng lực, người Hin Đu gọi đó là luân xa, mỗi luân xa tập trung vào một trong số 7 tuyến nội tiết của con người và nhiệm vụ của nó là kích thích hoóc môn.
Thức tập của người Tây Tạng là kích thích cho các luân xa này hoạt động. Điều kỳ diệu là tác dụng cân bằng nội tiết của 5 thức tập “Suối nguồn tươi trẻ” hoàn toàn phù hợp với các nghiên cứu khoa học phương Tây. Theo quan điểm của phương Tây: Hoạt động của các tuyến nội tiết đóng vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí chi phối quá trình lão hóa. Sau tuổi 30, hệ nội tiết bắt đầu suy yếu, lượng hoóc môn giảm dần gây ra các bệnh của người già như: da nhăn, tóc bạc, mất ngủ, loãng xương… Vì thế, khôi phục sự cân bằng nội tiết có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Theo cuốn sách của Peter Kelder, 5 thức của “Suối nguồn tươi trẻ” như sau:
Thức thứ nhất: Có tác dụng làm cho các luân xa (trung tâm năng lượng) xoáy nhanh trở lại. Người tập giương thẳng 2 tay ra theo chiều ngang, sau đó xoay tròn cho đến khi hơi chóng mặt, xoay từ trái sang phải.
Không thể tin nổi U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng
Thức thứ hai: Người tập nằm dài trên sàn, mặt ngẩng lên. Tốt nhất, bạn nên nằm trên một tấm thảm dầy hoặc một tấm nệm bằng phẳng. Khi đã nằm thì duỗi lưng, thẳng người, buông hai cánh tay dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay sát vào nhau. Tiếp đó nhấc đầu lên, thu cằm vào ngực. Trong khi làm như thế, nhấc hai cẳng chân lên, đầu gối thẳng, trong thư thế thẳng đứng. Nếu có thể, bạn hãy để hai chân vươn ngược lên trên thân về phía đầu nhưng phải giữ cho 2 đầu gối thật thẳng. Rồi từ từ thả đầu và hai cẳng chân xuống sàn nhà trong khi đầu gối vẫn giữ thẳng. Hãy thư giãn toàn bộ các cơ bắp sau đó, thực hành lại.
Không thể tin nổi U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng
Thức thứ ba: Quỳ gối trên sàn nhà và giữ cho thân mình thẳng đứng, hai bàn tay áp sát vào đùi. Sau đó nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm thu vào ngực. Tiếp đến ngửa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt, đồng thời ngả người ra sau, cong hẳn cột sống. Khi cong mình, bám cánh tay và bàn tay lên đùi để làm điểm tựa. Cong người xong, trở về với tư thế cũ và lặp lại lần nữa.
Không thể tin nổi U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng
Thức thứ tư: Ngồi xuống trên sàn nhà, hai cẳng chân duỗi ra phía trước, hai bàn chân đặt cách nhau khoảng 20 cm, gan hai bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau đó thu cằm về phía trước ngực. Tiếp đến ngả đầu ra phía sau, càng xa càng tốt đồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong khi hai cánh tay trở nên thẳng đứng. Với tư thế này, thân hình trở thành song song với sàn nhà, thẳng góc với hai cánh tay và hai cẳng chân. Rồi gồng căng mọi cơ bắp của cơ thể. Cuối cùng khi quay trở lại với thế ngồi ban đầu, hãy thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc trước khi lặp lại các động tác của thức tập.
Không thể tin nổi U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng
Thức thứ năm: Chống hai tay thẳng đứng xuống sàn nhà và cong cột xương sống sao cho thân mình ở trong tư thế lún xuống. Tiếp đó ngả đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành chữ V ngược (tức là chổng mông lên trời). Đồng thời đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực. Thực hành xong trở lại với tư thế ban đầu và lặp lại thức tập.
Không thể tin nổi U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét