Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Bỗng dưng nhớ chuyện Tề Thiên


Đọc (hay xem) Tây Du Ký từ người lớn tới con nít chắc ai cũng nhận ra một điều khá phổ biến là bọn quỷ quái yêu tinh bức hại dân lành, gây ra bao thảm cảnh cho nhân gian thường có gốc gác  con ông cháu cha, dây mơ rễ má với các bậc trưởng thượng trên thiên đình.

Không biết các vị trưởng lão thiên đình trăm công ngàn việc, quản lý người thân, gia đình, đệ tử thế nào mà thường xuyên thả cửa cho bọn này tiện tay cuỗm vài món bửu bối lợi hại rồi dông thẳng trần gian làm mưa làm gió bức hại bá tánh, gây cảnh lầm than, có  kêu trời khan cổ cũng chẳng thấu. 

Thiên triều mãi vui yến tiệc bàn đào, say khúc nghê thường nên không nghe được tiếng kêu than khóc của bá tánh dương gian. Nhưng dù bận bịu dữ vậy mà Thiên triều cũng đủ thời gian để nghiêm trị bọn Thiên Bồng Nguyên soái dám cả gan trêu chọc “hàng xách tay” của Ngọc Đế là em Hằng Nga. Cho Nguyên soái hóa kiếp thành heo để tha hồ mà đóng phim... con heo. Hình phạt thâm thúy thật.

May còn có con khỉ Ngộ Không vốn coi trời bằng vung nên mới có những cuộc phản kháng làm náo loạn thiên đình và ra tay trừng trị bọn yêu tinh có nguồn gốc COCC nhung nhúc như bầy sâu hoành hành điên đảo cõi nhân gian..

Ngặt nỗi là mỗi lần Tề Thiên Đại Thánh định vung thiết bảng đập chết tươi một con yêu tinh đại vương nào đó là ngay lập tức có một vị trưởng lão thiên triều xuất hiện can rằng: “Bớ Đại Thánh mau dừng tay!”.

Tế Thiên ngơ ngác chưa kịp định thần, thì lập tức vị trưởng lão thiên triều vung tay thu ngay bảo bối và hóa phép cho con yêu quái đại vương hiện nguyên hình, khi là con trâu, lúc là con hổ, sư tử, tê giác, kỳ lân, kỳ đà... đủ kiểu. Nhưng hầu hết đều  là loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ của tổ chức bảo vệ thiên nhiên hoang dã thế giới. Nay hình như chỉ còn nuôi chơi làm cảnh ở thiên đình.

Tề Thiên dù có 72 phép thần thông biến hóa rốt cuộc cũng đành “pótay.com”, lặng lẽ nhìn các vị trưởng giả ung dung đắt mũi mấy con yêu quái đại vương vật nuôi làm cảnh hoặc người thân trong nhà các vị cưỡi mây về trời. Tất nhiên, các vị trưởng lão cũng rất lịch sự và biết lỗi của mình vì đã không nghiêm khắc dạy dỗ và không quản lý chặt chẽ bọn lâu la, con cháu nên luôn mồm hứa: "Tại hạ sẽ rút kinh nghiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc, rút kinh nghiệm...mãi mãi ạ!. Nhân tiện cái vòng kim cô của Đại Thánh quả là lóng lánh vô cùng".

Tề Thiên cứng họng, đưa tay sờ chiếc vòng kim cô, chưa kịp nói lời nào thì đội giải cứu đã mất dạng.


2 nhận xét:

  1. Bọn yêu quái đã coi các thượng đế (dân) như lũ hèn nên chúng tác oai tác quái thế nào cũng được. Căm chúng thì ít, giận dân thì nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Dẫu sao thì cũng nên ghi nhận dân đã cố gắng tưởng tượng ra một con khỉ đá cứng đầu có tư tưởng Tế Thiên bác ạ! Nhưng con khỉ xui xẻo cuối cùng vẫn bị lừa đeo cái vòng kim cô, có muốn chứng minh vạch mặt yêu quái, đập chết tươi yêu quái cũng "pótay"...

    Trả lờiXóa