Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Đường lưỡi ...gì?


Sau khi chủ trì Hội nghị chủ quyền Biển Đông dìa, Thày Tư Bảy Núi thao thao bất tuyệt giảng cho thằng cháu nghe về cái gọi là “đường lưỡi bò”.

Giảng xong Thày Tư hỏi:

- Mày rõ chưa, cái nào chưa rõ có thể hỏi.

Thằng cháu rụt rè:

- Rõ rồi, nhưng hồi nãy giờ con vẫn cứ băn khoặn là “lưỡi bò” do cái gì thè ra?

- Tất nhiên là do cái “đầu bò” rồi chứ còn cái chi nữa mậy, có vậy cũng hỏi.

- Dạ, hổng phải con chưa hiểu mà là con chỉ băn khoăn thôi. Con đề nghị bác Tư đổi lại thành “đường lưỡi cọp” được hông? Có vậy mới thấy mấy thằng Tàu nó dữ dằn như cọp, ăn tươi nuốt sống người mình ngay trên sân nhà của mình…

- Mày đúng là lôi thôi, không có ý thức chánh chị chánh em chi hết. Bạn vàng mà mày gọi nó là cọp thì ai còn dám làm bạn với nó nữa mậy? Gọi mấy thằng đó là cọp, chẳng phải lòi ra cái chuyện tau với mầy chỉ giả làm bạn với tụi nó thôi sao...

- Vậy sao không gọi là “đường lưỡi rồng” cho nó phù hợp hơn, vì biểu tượng của đất nước họ là con rồng mà bác Tư.

- Mày càng hỏi càng dốt, gọi tụi nó là rồng thì hóa ra thừa nhận nó với mình là anh em... cùng cha khác mẹ sao mậy? Tụi anh em mà có liếm Biển Đông thì chẳng khác chi mình liếm, còn kêu ca cái nỗi gì nữa đây.

- Vậy sao gọi là “đường lưỡi bò”?

- Mầy thật là “ngu như bò”. Tứ xưa tới nay mầy thấy có ai tranh cãi với cái “đầu bò” mà được chưa mậy?

- Ha ha, con hiểu rồi bác Tư. Vậy thì mình chỉ còn một cách là đập cho nó dập đầu, đứt lưỡi thôi bác Tư ơi...

- He he, cuối cùng rồi cái “đầu bò” mày cũng hiểu ra… thôi im đi cho tau ngủ.

Nghe lỏm từ Thày Tư Bảy Núi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét