Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Ông Vũ Trọng Kim chỉ định thầu xây dựng tòa nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội có đúng luật?




Ông Vũ Trọng Kim (ở giữa), ông Lập (bên trái) và đại diện công ty Đông Dương (phải) cắt băng để khai trương "Bức ảnh dự án" treo trên nóc nhà báo Đại Đoàn Kết!
(Lưu ý là tòa nhà này cho tới thời điểm này vẫn chưa được cấp phép đầu tư, xây dựng hay phê duyệt về quy hoạch, kiến trúc của bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào)

Ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đang bị tố cáo liên quan đến sai phạm chỉ định thầu xây dựng tòa nhà báo Đại Đoàn Kết 66 Bà Triệu - Hà Nội (Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đông Dương gọi là tòa nhà Đông Dương) , trái Thông tư số 03/2009/TT-BKH của Bộ Kế hoạch đầu tư Hướng dẫn lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất (http://phapluat.tuoitre.com.vn/Van-ban/%C4%90au-tu/Thong-tu-so-03-2009-TT-BKH-ve-viec-huong-dan-lua-c.aspx). Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng toàn văn Quyết định chỉ định thầu dự án này do ông Vũ Trọng Kim ký; Hợp đồng cũng như bản Phụ lục Hợp đồng. Kính mong những nhà quản lý, luật sư, những nhà tài chính và đặc biệt là cơ quan có thẩm quyền xem xét, bàn bạc, kết luận xem có đúng luật không? Đúng quy trình không? . Ai được lợi?


Lẽ ra với cương vị Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết  thì ông Đinh Đức Lập sẽ ký Hợp đồng và Phụ lục nhưng để… cẩn thận ông Lập đã “bắt” ông Nguyễn Minh Ngọc là Phó Tổng biên tập ký thay mình.

Trên trang thông tin của mình, Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Đông Dương (http://www.dongduonggroup.vn/detail_message.asp?lang=1&fold=808&SubCatID=858&msgID=2113&tr=0&dr=813) khẳng định: Dự án Tòa nhà Trụ sở báo Đại Đoàn Kết 66 Đường Bà Triệu “sẽ là trụ sở chính của Tập đoàn Đông Dương. Tổng diện tích mặt bằng của dự án là 600m2, bao gồm 17 tầng. Toà nhà Đông Dương – Là dự án văn phòng cho thuê có kiến trúc hiện đại, màu sắc trang nhã, phù hợp với cảnh quan khu vực. Tầng một của tòa nhà sẽ là nơi cung cấp dịch vụ. Các tầng trên là các văn phòng cho thuê với kiến trúc độc đáo, sang trọng., toà nhà sẽ tạo một môi trường làm việc hiện đại, đóng góp giá trị không gian kiến trúc đô thị và nâng cao đời sống kinh tế - văn hoá - xã hội, phù hợp với định hướng quy hoạch chung của khu vực đã được phê duyệt. Công trình chức năng hỗn hợp này sẽ giải quyết một phần nhu cầu về không gian văn phòng”.

Vậy thì liệu dự án có được UBND TP. Hà Nội chấp thuận khi trụ sở báo Đại Đoàn Kết là biệt thự Pháp cần bảo tồn và theo quy hoạch thì 4 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa không được xây dựng công trình quá 8 tầng?.

P. V




































Vì sao những người có trách nhiệm và có liên quan trọng vụ làm ăn hợp tác này từ Quyết định 322 cho tới hợp đồng liên danh hợp tác của báo Đại Đoàn Kết lại có thể coi thường các quy định vốn rất rõ ràng, minh bạch và chặt chẽ của pháp luật để phòng ngừa, ngăn chận các hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn  nhằm sử dụng lãng phí, thất thoát, cũng như các biểu hiện tham nhũng tài sản công như vậy?

Tham khảo thêm chi tiết về vụ Tòa nhà 66 Bà Triệu của báo Đại Đoàn Kết click vào link dưới đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét