Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Vụ Đinh Đức Lập: MTTQ Việt Nam vẫn chưa xử lý vụ mê tín ở báo Đại Đoàn Kết


Tối ngày 19/7/2012, với cương vị Bí thư chi bộ Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, ông Đinh Đức Lập chỉ đạo cho Phó Bí thư Phó tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh và Trưởng ban kỹ thuật quản trị mạng Vũ Tiến Cường và Phó Ban Kế hoạch Tài chính Đinh Quang Sơn cùng với đại diện Công ty CP đầu tư xây dựng địa ốc Đông Dương – đơn vị cùng hợp tác xây dựng tòa nhà 66 Bà Triệu, tổ chức mời thầy cúng, với nghi lễ hoành tráng rồi đốt vàng mã cháy rực cả sân trụ sở báo Đại Đoàn Kết tại 66 phố Bà Triệu, Hà Nội. Một số nhân viên Ban Trị sự đã phải tất tả phục vụ, tất tả mua sắm đồ lễ suốt buổi chiều cho lễ cầu cúng này.

Giờ Tuất, nghi lễ cầu cúng được thực hiện tại phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Huy – Trưởng Ban Tuyên truyền quảng cáo và phát hành và ngoài sân cơ quan. Lúc này, ông Nguyễn Xuân Huy đang bị báo Người cao tuổi phanh phui vì hành vi môi giới hối lộ, cùng ông Lập làm giả giấy tờ, hồ sơ để theo học Tiến sĩ tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau màn “chập cheng” ở phòng ông Huy, Bí thư chi bộ Lập mời thầy cúng cùng bầu đoàn đệ tử kéo nhau ra giữa sân cơ quan tiến hành nghi lễ cầu cúng.

La liệt đồ cúng cùng nào voi nào ngựa, hình nhân, đã được bày trên ba chiếc chiếu ở sân, sát chiếc ô tô “mi ni cóp phơ” của ông Lập. Lại tiếp tục khoảng 20 phút “chập cheng” vái lạy lia lịa nữa thì bầy đoàn hạ lễ và đốt vàng mã. Lửa cháy nghi ngút, khiến các cán bộ, biên tập viên của phòng thư ký đang làm việc trên tầng 2 phải vội vã chạy ra đóng chặt cửa sổ không thì khói và bụi bay tràn vào phòng.

Việc đốt vàng mã đã làm cây lộc trước cửa phòng Ban Trị sự bị chết. Cả một khoảng sân và mảng tường của ngôi biệt thự thời Pháp hoen ố, dù phun nước rửa vẫn không sạch mà sau đó phải thuê thợ đến quét lại vôi ve.

Cũng may, việc đốt vàng mã này có Bí thư Đinh Đức Lập và Phó Bí thư Nguyễn Quốc Khánh trực tiếp đứng trông coi, chỉ đạo đảng viên Trưởng Ban Kỹ thuật Quản trị mạng Vũ Tiến Cường, Phó Ban kế hoạch Tài chính Đinh Quang Sơn, Nguyễn Thị Hồng - nhân viên ban Thư ký tòa soạn (cháu ông Vũ Trọng Kim), nên không để xảy ra tình trạng cháy toàn bộ phòng làm việc như quan thầy Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam ngày Tết ông Công, ông Táo tức 23 tháng Chạp năm Quý Tỵ (2013 – năm tuổi của ông Kim).

Ngay sau đó, Đảng đoàn và Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nhận đơn tố cáo về hành vi mê tín dị đoan vi phạm 19 Điều Đảng viên không được làm này của Bí thư chi bộ báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập. Nhiều lần sau đó, đơn tố cáo được gửi lại cho Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhưng không được giải quyết. Đơn tố cáo tiếp tục được gửi lên Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương.

Ngày 28/9/2012, Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã có Phiếu báo số 303-PC/UBKTĐUK thông báo cho nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng; Đơn đã được chuyển cho Đảng ủy cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam để giải quyết theo thẩm quyền.

Sau đó, Tổ kiểm tra của Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã mời nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng lên để tiếp nhận bằng chứng. Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng đã cung cấp ảnh chụp về hành vi sai phạm này.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, không biết Bí thư Đảng ủy cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim đã chỉ đạo thế nào mà vụ việc mê tín dị đoan này lại không được giải quyết, không được đưa vào hai bản Kết luận số 42 và 43 về giải quyết tố cáo đối với Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Đinh Đức Lập.

Thế nhưng, tại Báo cáo đóng dấu Mật số 05-BC/UBKT – ĐU ngày 12/11/2012 của Tổ Kiểm tra Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy UBTWMTTQ Việt Nam lại lý giải hành vi mời thầy cúng, đốt vàng mã này là vào dịp Tết và để cúng Bác Hồ và sự việc rất khó để giải quyết vì có hai người cùng tố cáo...

Và để hỗ trợ “chứng minh” cho Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy UBTWMTTQ Việt Nam, ông Lập đã nghe tư vấn và làm một bức ảnh Hồ Chủ tịch để lên bàn thờ ở tầng 1 - Tại Ban Tuyên truyền Quảng cáo và Phát hành – tức là vị trí mà ông đặt ghế ngồi lên trên ở tầng hai.

Vì biết hành vi của mình là sai trái nên ông Lập đã tổ chức cho người bảo vệ rất nghiêm ngặt. Dù vậy, với sự hỗ trợ của những nhà báo dày dạn kinh nghiệm tác nghiệp, chúng tôi đã có những bức ảnh, clip ghi lại. Ở đây, chúng tôi xin đăng một số ảnh chụp về hành vi mê tín này. Vì dung lượng lớn nên chúng tôi không đưa lên đây những clip ghi lại hình ảnh này. Nếu MTTQ Việt Nam tiếp tục giải quyết chúng tôi sẽ sao thành đĩa để gửi.

Trên đây, chỉ là một bằng chứng mà cho đến nay nhiều nội dung tố cáo ông Lập chưa được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giải quyết.

Không có lẽ, quy định của Đảng phải chịu dừng bước và bó tay đứng ngoài cánh cổng 46 Tràng Thi, Hà Nội và số nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội hay sao?.


Chính Nghĩa



Bí thư Lập (trái) cùng Đảng viên Vũ Tiến Cường đứng giám sát việc chuẩn bị bày biện cho buổi cấu cúng mê tín dị đoan ở sân báo Đại Đoàn Kết




Lãnh đạo báo Đại Đoản Kết cùng tổng giám đốc công ty Đông Đương (bên phải) đang chứng kiến cảnh  Đảng viên Vũ Tiến Cường hóa vàng trong buổi cầu cúng đầy màu sắc mê tín dị đoan.




Thầy cúng mặc áo vàng ổn định chỗ ngồi chuẩn bị màn cầu cúng.



Bài và ảnh của tác giả gởi tới blog HN

5 nhận xét:

  1. Bí thư Đảng ủy MTTQ VN Vũ Trọng Kim cũng lễ bái đến cháy cả phòng làm việc thì sao giải quyết nổi đệ tử giống mình cúng bái. MTTQ sẽ loạn nếu ông Kim lên được chức Chủ tịch MTTQ như một số kẻ bám đuôi ông khoe khoang. May mà Ban Bí thư sáng suốt đưa ông Nguyễn Thiện Nhân về...

    Trả lờiXóa
  2. Đảng viên Vũ Tiến Cường xăng xái quá. Hoan hô kẻ bợ đít

    Trả lờiXóa
  3. Cầu cúng cầu xin giải hạn một ông thần, rồi khi bị tố lại giải trình là cầu xin Bác Hồ khác. Thế thì kết cục thê thảm là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  4. Báo cáo đóng dấu Mật số 05-BC/UBKT – ĐU ngày 12/11/2012 quá xạo.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều người vẫn đang chờ ông Nguyễn Thiện Nhân xử lý ông bằng giả Đinh Đức Lập để hiểu ông Nhân là người như thế nào đấy!

    Trả lờiXóa