Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Nhà báo Trần Ngọc Kha: VIẾT CHO NGƯỜI Ở LẠI

Viết cho người ở lại

Nhà báo Trần Ngọc Kha
(Báo Đại Đoàn Kết)
Những gì cần viết cho anh, tôi đã viết. Giờ anh đã ngã ngựa, thiết nghĩ cũng không cần phải thêm lời, vì anh chẳng phải là người cứng cỏi lắm sao? Giờ là lúc tôi cần dành thời gian cho những người ở lại dưới mái nhà Đại Đoàn Kết này. 

Nhà báo Trần Ngọc Kha
Trước hết, chúc mừng anh Nguyễn Quốc Khánh được bổ nhiệm lại chức Phó TBT, lại được MTTQ VN tin dùng là người phụ trách báo ta. Mừng là mừng mà tôi cũng lo cho anh. Lo làm sao anh thu phục được nhân tâm mà chèo lái con thuyền đang chòng chành vượt qua cơn gió bão để cập bến giàu sang phú quý. Lo lắm! Vì vậy, tôi chỉ mong anh ngay từ phút đầu hãy làm một việc như sau:

Anh hãy ra ngay quyết định phục hồi vô điều kiện quyền lợi hợp pháp của các nhà báo Đặng Kim Ngân, Hữu Nguyên, Nguyễn Mạnh Thắng - những người đã từng bị BBT (cũ) trong đó có anh đuổi việc vô lối, vô nhân đạo. Việc này quan trọng nhất nên tôi mới đưa lên hàng đầu. Mong anh hiểu và nghe tôi kẻo lại đi theo vết xe đổ của người khác.

Tất cả những ai có "thành tích" liên quan đến việc "đánh" 3 nhà báo này hãy tự vấn lương tâm mà tự xử. Có hai cách tự xử: Thứ nhất xin lỗi công khai họ, ngõ hầu mong sẽ nhận được khoan hồng của họ cũng như của pháp luật. Thứ hai, hãy tự giác mà cút khỏi báo Đại Đoàn Kết đi, đừng để ai phải bẩn tay hót các vị.
Tôi yêu thương tất cả các vị, nhưng tôi không chấp nhận các bạn khi ba nhà báo kia bị đánh, khi BBT báo Đại Đoàn Kết lộng quyền và lạm quyền làm bậy quá nhiều thứ dẫn đến bị kịch hôm nay anh Lập phải ra đi, hầu như chỉ có tôi, anh Lê Tự, anh Bá Tân, Anh Hoan (Họa sĩ trình bày báo) là dám công khai quan tâm bênh vực các anh, chị này. Các vị có thể cũng bênh vực họ không công khai bằng nhiều cách khác nhau, nhưng tôi biết, hình như điều đó đã trở thành không tưởng. Tôi ghê tởm các vị nhưng cũng rất hiểu, các vị cũng chỉ là những con người, số đông bảo thủ "đấu tranh tránh đâu", hay nói như một người còn khá trẻ: "Ôi giời! Ai về thay ông ấy mà chả thế. Thà ông ấy làm tiếp có khi còn hơn"... Và vì thế, tôi thực sự THƯƠNG HẠI CÁC VỊ!

Đôi lời với ông Vũ Trọng Kim, đương kim Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ VN, người đã bao nhiêu năm nay đồng lõa, bao che cho anh Lập. Tôi cũng ghê tởm ông, ông Kim ạ. Trong đời tôi chưa bao giờ gặp một người khốn nạn, bẩn thỉu và trơ trẽn như ông. Tôi nghĩ, ông cũng nên từ chức đi, càng sớm càng tốt, đừng để các nhà báo từng vì ông mất nghiệp tiếp tục ra tay "đánh" ông nữa. Ông nhé!
Nguồn: FB Trần Ngọc Kha.
________________
Tễu: Ông bạn Trần Ngọc Kha của tôi viết bài này hay quá! Chí Nghĩa, chí Tình, chí Lý, chí Nhân, chí Dũng. 
Tễu tôi sẽ quan sát xem Ông Nguyễn Quốc Khánh xử sự với ba "nhà báo oan khuất"(Nguyễn Kim Ngân, Hữu Nguyên, Nguyễn Mạnh Thắng) như thế nào? Nếu Khánh biết tỉnh ngộ mà hồi tâm tỉnh trí dựa vào anh em, biết ĐOÀN KẾT, trân trọng anh em thì sẽ được anh em và cả làng báo ủng hộ. Còn không, thì hãy xem gương Đinh Đức Lập đó!
Riêng với Ông Kha - bạn tôi - đích thị là một ký giả kỳ cựu, được cả anh em trong giang hồ lẫn nhân sĩ trí thức tân cựu nể trọng. Lỡ mà ông Kha phải bị đòn thù của Ông Khánh, hoặc ông Kim, thì Tễu tôi, dẫu có nát tấm thân này, cũng phải lấy lại công bằng cho Ông Kha! 
Hãy chờ xem!

4 nhận xét:

  1. Tuy Phải Trái ít nhiều khác nhau
    Nhưng Hào kiệt bên nào cũng có.

    (tất nhiên, lúc này Trái nhiều hơn Phải)

    Xin bái phục Kha-Ngân-Nguyên-Tễu-Thắng!

    Trả lờiXóa
  2. Nha bao Tran-Ngoc-Kha noi ngan-gon nhung doi voi nhung nguoi biet tu-trong, hoac con chut long tu-trong, ho se tu biet nen xu-su nhu the nao de con vot-vat chut danh-du ma song cho ra mot con nguoi...nhat la mang tieng co chut chu-nghia. Cam on nb Tran-Ngoc-Kha, cam on Teu-Nguyen-Xuan-Dien.

    Trả lờiXóa
  3. Có bác Chính, bác Sâm, bác HTQuang dự tuyển TBT DDK. Nhưng có vẻ "hậu sinh khả úy". Bác Sâm ở báo Nhân dân quen với đua công thức 1 nên đang dẫn đầu về điểm số. Hy vọng tuổi trẻ sẽ làm khỏe báo DDK, xứng đáng để trở nhành báo Nhân dân 2 của MTTQVN! Vì vậy, hậu duệ của bác Lập sẽ giải quyết trọn vẹn những điều mà bác Trần Ngọc Kha băn khoăn. Rất trân trọng những tâm tư của bác Kha.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Chính chắc chắn là TBT Đại Đoàn Kết chứ không phải bác Sâm. Thấy bảo bác Chính đã khao ở báo rồi mà. Bác Chính và bác Lê Quang Trang cùng xuất thân từ báo Nhân dân nên chuyến này anh em Đại Đoàn Kết khỏi "no" về kinh tế, lương lậu. Các bác báo nhân dân vốn nổi tiếng về sở trường ko biết làm báo thị trường. Trong khi đó Đại Đoàn Kết phải đi bằng hai chân: Chính trị + Kinh tế. Mà làm chính trị của báo Nhân dân cũng có ai đọc đâu. Chỉ khổ pv khi bác Chính được nhiều ng xác tin sẽ là TBT. Thấy bảo có người to lắm "đỡ". Chẳng biết thế nào?!

    Trả lờiXóa