Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Ông Đinh Đức Lập lại tiếp tục "ngồi nhầm ghế"

Mười ngày sau khi ông Đinh Đức Lập mất chức tổng biên tập báo Đại đoàn kết, ngày 25/7/2014, Ban thường trực Ủy ban trung ương MTTQW Việt Nam đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Lập làm Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và  Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam. Một vị trí mà theo quy định và yêu cầu của công tác mặt trận ông Đinh Đức Lập không hề có đủ yêu cầu về năng lực, trình độ cũng như phẩm chất đạo đức cần thiết.

Ông Đinh Đức Lập nhận quyết định công tác mới trong lúc chưa hoàn tất việc bàn giao hồ sơ tài chính tại báo Đại đoàn kết. Và cơ quan báo đang có quyết định thanh tra, kiểm toán về tài chính trong thời kỳ ông Lập làm tổng biên tập. từng bị tố cáo có nhiều chuyện nhập nhèm. Trong đó có việc bổ nhiệm cháu ruột Đinh Quang Sơn làm kế toán trưởng, ngang nhiên thực hiện quy trình “cháu trình – chú duyệt”,  biến công tác tài chính của báo Đại đoàn kết như một tổ chức kinh tế gia đình.

Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam được thành lập hồi đầu năm 2013, với chức năng chính là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Mặt trận các cấp; Tổ chức nghiên cứu, tổng kết thực tiễn những vẫn đề lý luận về đại đoàn kết dân tộc; Xây dựng và tổ chức hoạt động bảo tàng Mặt trận, giáo dục truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.

Trung tâm này theo cơ cấu tổ chức tương đương với một ban của MTTQ Việt Nam. Vì vậy, với cương vị mới này, ông Lập được tính tương đương vị trí Phó Tổng biên tập tại báo Đại Đoàn Kết. Tuy nhiên, vị trí này theo quy định có yêu cầu rất cao về trình độ học vấn. Người lãnh đạo trung tâm  phải có học hàm học vị ít nhất từ thạc sĩ đến tiến sĩ trở lên.

Yêu cầu này là cần thiết và xuất phát từ thực tiễn công tác mặt trận trong thời gian hiện nay và cho tương lai. Nếu như Mặt trận thực sự có mong muốn trở thành một tổ chức hữu hiệu, thiết thực và có ích cho cuộc sống.

Được bổ nhiệm vào vị trí phó giám đốc của trung tâm đòi hỏi khắc khe về trình độ như thế này song ông Đinh Đức Lập lại sở hữu những thành tích đầy tai tiếng trong chuyện gian lận về bằng cấp, năng lực, trình độ trong rất nhiều năm qua.

Ông Lập từng bị đuổi khỏi ban lãnh đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh vì tai tiếng xài bằng cấp giả; bị mất chức tổng biên tập báo Đại đoàn kết vì dính dáng tới nhiều hành vi vi phạm pháp luật bị tố cáo. Trong đó, rùm beng nhất và làm ảnh hưởng xấu tới uy tín của báo Đại đoàn kết và  MTTQ Việt Nam nhất là việc gian lận giải báo chí quốc gia năm 2013 mới đây. [Xem ở đây]
  
Một cán bộ, đảng viên có thành tích đặc biệt gây tai tiếng trong suốt nhiều năm qua như ông Đinh Đức Lập (nhất là những chuyện liên quan tới việc gian lận bằng cấp, giải thưởng…) đã nhiều lần bị tố cáo và bị mất chức, nay lại được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam xem ra không chỉ đáng quan ngại mà còn có vẻ buồn cười và có phần thách thức dư luận.

Khỏi cần phải xem xét về vấn đề năng lực và trình độ chuyên môn của ông Đinh Đức Lập trong vai trò Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam. Vì theo quy định, ông Lập đã không đủ tiêu chuẩn, chưa kể ông này còn có quá nhiều tai tiếng về chuyện xài bằng giả, gian lận giải thưởng, vi phạm nghiêm trọng đạo đức người làm báo, phẩn chất đạo đức cán bộ công chức nhà nước và tư cách đảng viên.

Ông Đinh Đức Lập trong thời gian làn tổng biên tập báo Đại đoàn kết đã có nhiều hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp trở thành tổng biên tập ghi được nhiều kỷ lục tai tiếng nhất làng báo Việt Nam trong lịch sử.

Cũng chính vì những thành tích đầy tai tiếng này mà ông Lập tiếp tục bị tố cáo và bị kỷ luật đẫn tới mất chức tổng biên tập báo Đại đoàn kết mặc dù được sự bao che hết mực của ông Vũ Trọng Kim – Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký MTTQ Việt Nam.

Nay ông Kim lại tiếp tục sử dụng “đệ tử” Lập cho một vai trò mới dù ông Lập không hề có đủ tiêu chuẩn theo quy định. Tiền thuế của dân (ngân sách MT được Nhà nước cung cấp) nay được giao cho những cán bộ tha hóa, biến chất như Đinh Đức Lập sử dụng để đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học cho công tác Mặt trận nghe thật xót xa làm sao!

Lịch sử đau thương của báo Đại đoàn kết nay chẳng lẽ lại tái hiện ở Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam chỉ vì sự thao túng của một vài cá nhân nào đó trong tổ chức MTTQ Việt Nam?

Ông Đinh Đức Lập liệu còn có tư cách để trở thành người lãnh đạo một trung tâm đang mang lại nhiều kỳ vọng cho sự phát triển và nâng cấp trình độ hoạt động của hệ thống mặt trận trong tương lai?

Liệu những cán bộ mặt trận đang sống chết với địa bàn, đang cố gắng xây dựng, giữ gìn và phát triển uy tín của Mặt trận tại cơ sở sẽ học được gì từ một người lãnh đạo trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam như ông Đinh Đức Lập?

Hay là chuyện bổ nhiệm này càng làm cho dư luận xã hội nhìn thấy rõ hơn sự tha hóa không thể sửa chữa được của công tác  tổ chức cán bộ trong hệ thống chính trị hiện nay của xã hội ta?

Lợi ích nhóm ra sức bảo kê che chắn cho nhau cùng tham nhũng, tiêu cực bất chấp quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đang kéo lùi sự phát triển của xã hội và đưa đất nước ta tới bờ vực của sự sụp đổ?

Làm hại cho Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực ra không ai còn có thể làm tốt hơn được những kẻ như Đinh Đức Lập cùng nhóm lợi ích của ông ta!

P/S:

Được biết, chiều ngày 15/8/2013, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Ban thường trực về thành lập Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam.



Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch UB TW MTTQ Việt Nam - Vũ Trọng Kim  tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện Vụ Ngân sách Nhà nước, Vụ Hành chính sự nghiệp và Văn phòng Bộ Tài chính. Tại buổi làm việc, ông Vũ Trọng Kim thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đề xuất Bộ Tài chính hỗ trợ một số cơ chế tài chính đặc thù trong quá trình thực hiện Đề án, để Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam sớm được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động, đáp ứng yêu cầu về đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. [Xem ở đây]

Phải chăng, ông Đinh Đức Lập được ông Kim điều về Trung tâm mới thành lập này để tiếp tục thực hiện việc giải ngân các khoảng đầu tư công cho công tác Mặt trận (có lợi cho nhóm lợi ích) sau khi ông Lập đã “không hoàn thành nhiệm vụ” giải tỏa lô đất vàng 66 Bà Triệu của báo Đại đoàn kết?



14 nhận xét:

  1. Thời gian trước đã có nhiều ý kiến thế nào tên ddl sẽ được cất nhắc vào vị trí mới và giờ thì điều đó đã thành sự thật. Đúng là công tác cán bộ của chúng ta thật tuyệt chiêu. Nếu có sai phạm mà xử lý thì sẽ lấy ai mà làm việc !

    Trả lờiXóa
  2. Vũ Trọng Kim kia, sao mi lộng hành rứa? Ông Thiện Nhân ở đâu hè?

    Trả lờiXóa
  3. Không rõ Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam đã được quyền đào tạo và cấp bằng cho cán bộ chưa nhỉ? Bác nào cần có bằng mà không muốn học thì cứ ra nhà hàng liên hệ trước với đồng chí Đinh Đức Lập đặt hàng nhé, trước sau gì cũng sẽ có bằng, bảo đảm uy tín tiền trao cháo múc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nông dân Bắc Gianglúc 12:08 28 tháng 7, 2014

      Nói điều này em xin lỗi những người thầy có nhân cách trồng người thực sự và những người có bằng cấp có tri thức. Em đang rất cần vài cái bằng do thầy Đinh Đức Lập ký để em treo ở khu chuồng lợn thúc đẩy tinh thần đoàn kết đàn lợn nhà em, hy vọng chúng sẽ ham ăn và siêu nạc. Các bác làm ơn cho em xin số điện thoại thầy Lập nhé?

      Xóa
  4. Đã nghe rất nhiều điều tai về ông Đinh Đức Lập này, Nguyễn Thiện Nhân đâu mà không xử lý cho đúng quy địnhcủa Đảng

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả Hữu Nguyên băn khoăn đặt vấn đề rất phải, cán bộ Mặt trận làm công tác dân vận phải thuyết phục được dân, họ sẽ học được gì từ kẻ tha hóa, biến chất như Đinh Đức Lập? Bi hài quá đi mất!

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một ví dụ điển hình về công tác cán bộ đã bị chi phối bởi lợi ích nhóm, nhưng đau xót là nó lại xảy ra ở cơ quan UBTUMTTQVN, nơi tập hợp và đoàn kêt toàn dân, cần sự tin cậy cao của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Một con người gian dối, đã bị tước giải thưởng báo chí như Lập mà vẫn được bổ nhiệm lãnh đạo một cơ quan mang tên "Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học" thì nực cười và phản cảm quá..đáng. UBTWMTQVN nếu không còn người thì xin nơi khác về chứ. Ông TS Chủ tịch lại để chuyện khôi hài này xảy ra ư?"??

    Trả lờiXóa
  8. Không biết trong bài báo này có hai người họ Đinh có bà con anh em hay đồng hương đồng khói chi không hè! À, mà răng lại đề là Được biết, chiều ngày 15/8/2013, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Ban thường trực về thành lập Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam. Có sự nhầm lẫn chi không về ngày tháng năm ( 15/8/2013) ? Hay là chỉ ... đùa chút thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Ô, tưởng quả này L. về quê đuổi gà... nào ngờ...

    Trả lờiXóa
  10. Một con người như LẬP mà làm GIÁO VIÊN BỒI DƯỠNG CÁN BỘ ... thì chỉ đào tạo ra người CỨT LỘN LÊN ĐẦU ....

    Trả lờiXóa
  11. "Con sâu" Đinh Tiến Dũng lên làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, đó cũng là một "cái họa" cho quốc gia, dân tộc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Bùi Từ Thiện chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu. Em cũng từng gần 5 năm công tác trực tiếp dưới quyền của sếp Đinh Tiến Dũng , nên em rất chia sẻ và đòng ý với commen của anh! Chúc gia đình anh hạnh phúc, thành đạt. Cho em gửi lời chào chị Mai nhà mình.

      Xóa
  12. Thôi thì cũng chỉ vài tháng nữa ông Lập cũng đến tuổi về quê đuổi gà thôi, thấy hồ sơ ông ta sinh tháng 1/1956. Còn thằng cháu ruột láo toét, gian manh mà đích thân ông Lập kỷ luật nó hiện giờ nó được chú nó bố trí dấu diếm vào đâu trước khi chú nó hạ cánh hả anh Nguyên?

    Trả lờiXóa