Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhận bàn giao công việc Chủ tịch Mặt trận

Ông Nguyễn Thiện Nhân vừa nhận bàn giao công việc Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ người tiền nhiệm Huỳnh Đảm.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng ban Công tác đại biểu của Quốc hội Việt Nam nói rằng, Quốc hội sẽ xem xét miễn nhiệm chức danh Phó Thủ tướng của ông trong kỳ họp bắt đầu vào tháng tới.

Trên thực tế, khi nhận nhiệm vụ mới, ông Nhân đã thôi vai trò tại Chính phủ.

Trang web Chính phủ cho hay "tại buổi bàn giao chiều 18/9, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị phân công Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân về công tác và giữ chức Bí thư Đảng Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam".

Ông Nguyễn Thiện Nhân mới được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hội nghị Trung ương 7 hồi tháng Năm năm nay.

Tại cuộc bàn giao công tác, ông Nguyễn Thiện Nhân được dẫn lời nói "sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đạt được của người tiền nhiệm, đặc biệt là trong việc tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc".

Một trong những công việc mà ông Huỳnh Đảm khuyến cáo người kế nhiệm mình thực hiện là "tập hợp, đoàn kết sức mạnh to lớn của người Việt Nam ở nước ngoài".

Hiện chưa rõ sau khi sang nắm Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, vai trò của ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ có nhiều thế mạnh hơn hay giảm đi trong chính trường Việt Nam thời gian tới.

Ông Nguyễn Thiện Nhân (sinh năm 1953), quê ở Trà Vinh, có học hàm, học vị là giáo sư và bằng tiến sỹ ở Cộng hòa Dân chủ Đức.

Ông từng học tại Hoa Kỳ và là một trong số ít các ủy viên Bộ Chính trị ở Việt Nam hiện nay nói thạo tiếng Anh.

Ông Nhân là chủ tịch thứ hai của Mặt trận Tổ quốc, sau ông Phạm Thế Duyệt, là ủy viên Bộ Chính trị.

Ông Duyệt được bầu vào cương vị người đứng đầu Mặt trận vào năm 1999 trong khi còn ở trong Bộ Chính trị tới năm 2001, Đại hội Đảng IX.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được coi là tổ chức ngoại vi của Đảng Cộng sản Việt Nam, tập hợp các đoàn thể không trực thuộc Đảng.



2 nhận xét:

  1. Bình mới,Rượu cũ ,chẳng có tác dụng gì.Theo tôi lên giải tán cái gọi là ủy ban,ủy biếc vớ vẩn này đi,tiết kiệm tiền thuế và dân đỡ bị làm phiền.

    Trả lờiXóa
  2. Sao rắc rối wá ta,nào là quốc hội, đảng, chính phủ,nhà nước rồi h biết thêm mttq là 1 tổ chức tập hợp ngoài đảng...hey` có đoàn kết ko đây

    Trả lờiXóa