Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng "thắt lưng buộc bụng, dài cổ" chờ công lý

Phải "thắt lưng buộc bụng" vì toàn bộ tiền lương, thu nhập của  ông Thắng đã bị cắt sạch khi ông nhà báo này dám tố cáo tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập, là người đứng đầu tờ báo mà ông Thắng đang làm việc (xem nội dung tố cáo ở đây).

Phải "dài cổ" vì rất nhiều lá đơn tố cáo nói về những nội dung sai trái hết sức nghiêm trọng thuộc trách nhiệm của ông Lập đã được gởi tới cơ quan và những vị có đầy đủ thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật, từ hơn nửa năm về trước rồi song chưa hề được hồi âm về kết quả xử lý như thế nào?

Trong khi đó, các ngón đòn trả đũa, trù úm của ông tổng biên tập đương quyền dành cho nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng ngày càng dã man hơn.

Ông Thắng lại phải tiếp tục kêu cứu, tiếp tục yêu cầu được bảo vệ và tiếp tục "dài cổ" chờ công lý... bằng lá đơn mới nhất ký ngày 29/11/2012 dưới đây. 

Những người biết chuyện đều quan ngại, lo lắng tự hỏi không biết ông Thắng có khả năng "thắt lưng buộc bụng" được bao lâu đây? 

Có lẽ ông Thắng cần phải tầm sư học đạo luyện môn yoga như các đạo sư Ấn Độ. Cần phải đạt được khả năng chỉ sống bằng không khí và nước lã trong thời gian từ vài chục năm trở lên thì may ra ông Thắng mới có hy vọng sống sót tới ngày được diện kiến công lý.


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO VÀ ĐỀ NGHỊ BẢO VỆ

      Kính gửi:     -        Đảng Đoàn cơ quan UBTƯMTTQ Việt Nam
-         Đảng ủy cơ quan UBTƯMTTQ Việt Nam
-         Ban Thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam
-         Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy UBTƯMTTQ Việt Nam
-         Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan UBTƯMTTQ Việt Nam

      Tôi là: Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Trưởng Ban Ban Văn hóa – Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết; Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Suốt một thời gian dài ngót nửa năm trời, từ 7/5/2012 đến nay, tôi đã có nhiều đơn tố cáo Bí thư chi bộ Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập trong nhiều sai phạm như: Vi phạm nguyên tắc Đảng; Trù dập cán bộ; Mê tín dị đoan; Bán tài sản công Văn phòng báo tại Đà Nẵng; Sai phạm trong tổ chức cán bộ; Vu khống lãnh đạo Đảng Nhà nước; làm trái Quyết định 75 của Ban Bí thư… nhưng đến nay chưa được giải quyết. Nhờ đó, ông Lập mặc sức tác oai tác quái trắng trợn và thẳng tay trù dập tôi: Không cho làm việc; Cắt lương và toàn bộ các chế độ từ 23/7/2012 đến nay; sai Đảng viên Vũ Tiến Cường phá cửa, ăn trộm đồ đạc cá nhân và bàn ghế trong phòng làm việc của tôi, biến phòng làm việc của tôi thành nơi chứa rác thải; bỉ ổi hơn gần đây còn lén sai người vứt đồ ăn thừa vào phòng để chuột đến cắt phá và phóng uế, đày đọa thể xác và tinh thần của tôi.

Từ 19/7/2012 dù tôi đã có đơn đề nghị được bảo vệ nhưng không được bảo vệ gì. Ngày18/10/2012, Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam có Công văn số 1579/TLĐ gửi và đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, xem xét và tham gia giải quyết Đơn tố cáo của tôi, nhưng Công đoàn MTTQ Việt Nam vẫn chưa tạo điều kiện để Công đoàn Viên chức Việt Nam làm việc.

Không có lẽ những hành vi vi phạm nghiêm trọng: Luật Tố cáo, luật lao động… Điều lệ Đảng, Quy định những điều Đảng viên không được làm lại được dung túng?

Để giữ gìn uy tín của Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam (dù đã bị ông Lập bôi nhọ rất nhiều), tôi kính đề nghị quý vị lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam giải quyết dứt điểm những nội dung tố cáo của chúng tôi. Mong rằng, những vấn đề tố cáo này không phải giải quyết ở tòa án và cấp có thẩm quyền cao hơn.

Trân trọng!                                                 
                                                                       Hà Nội ngày 29 tháng 11 năm 2012
                                                                                   Người viết đơn

                                                                               Nguyễn Mạnh Thắng

2 nhận xét:

  1. Có mỗi việc cỏn con mà hổng làm được thì Mặt trận làm được cái gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói Hoàng Anh Thắng và Đình Thi cũng đã tố cáo Đinh Đức Lập và Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết rồi

    Trả lờiXóa