Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Đại Đoàn Kết: Một nhà báo không có Tết vì tố cáo tổng biên tập Đinh Đức Lập

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn các cấp chính quyền, lãnh đạo hệ thống chính trị dù khó khăn tới đâu cũng phải cố gắng chăm lo cái Tết cho mọi người dân, không được để bất kỳ một người dân nào trong xã hội ta là không có Tết.

Đó cũng chính là quan điểm, ý chí, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị nước ta ngày nay. Hàng năm cứ tới mùa Xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ trung ương tới địa phương đều có các chỉ thị, hành động cụ thể vận động toàn Đảng, toàn dân chăm lo Tết cho đồng bào nghèo,cho những người dân ở các vùng khó khăn, để ai ai cũng có cái tết đần ấm, vui vẻ theo phong tục và truyền thống cổ truyền của dân tộc. Điều đó mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cao cả biết bao.

Thế nhưng, ngay tại thủ đô Hà Nội, trong một cơ quan báo chí thuộc loại hàng đầu của đất nước, có một nhà báo năm nay không có Tết vì bị cắt lương từ nhiều tháng qua, mới đây còn bị cắt hết tiền thưởng Tết mà lẽ ra theo quy chế chi tiêu cơ quan, nhà báo này đương nhiên phải có. Chỉ vì nhà báo này dám cả gan tố cáo một cách không khoan nhượng những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật, coi thường nguyên tắc Đảng cũng như các biểu hiện phi đạo đức của ông Đinh Đức Lập, đương kim tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, là thủ trưởng trực tiếp của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng, phó trưởng Ban Văn hóa - Văn nghệ của báo này.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng đã từng bị ông Đinh Đức Lập trù dập liên tục trong suốt thời gian tố cáo, ông Thắng đã nhiều lần kêu gọi sự bảo vệ của lãnh đạo MTTQ VN, theo quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo tại nơi làm việc, song đều vô hiệu.

Việc ông Đinh Đức Lập cắt sạch tiền thưởng Tết của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng vì ông Thắng đang tố cáo ông Lập không chỉ là hành vi vi phạm luật pháp mà còn cho thấy ông Lập có lòng thù ghét  vô độ đến mức mù quáng, chà đạp lên các mục tiêu quan điểm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước ta trong việc chăm lo cái Tết cho mọi nhà. Càng nhẫn tâm hơn khi nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng còn đang nuôi con nhỏ.



Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO TỔNG BIÊN TẬP TRÙ DẬP CẮT LƯƠNG, 

CẮT TIỀN THƯỞNG TẾT NGƯỜI TỐ CÁO

Kính gửi:  - Đảng Đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn
                      Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
     
Tôi là Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết xin được tiếp tục tố cáo hành vi trù dập người tố cáo của Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập. Những ngày này, người ta thường hỏi nhau về tiền thưởng Tết, mua sắm Tết... Vậy mà, tôi phải viết đơn phiền đến quý vị lãnh đạo đang phải lo cho nhiều người, ở nhiều địa phương có điều kiện ăn Tết cổ truyền, để tố cáo hành vi vô cớ cắt lương, chế độ khác và tiền thưởng Tết (đương nhiên tôi được hưởng) như các cán bộ, nhân viên khác của báo do Tổng biên tập Đinh Đức Lập chỉ đạo.

Tôi đã khiếu nại trực tiếp sự việc với ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ - Phó Tổng biên tập báo nhưng ông Khánh loanh quanh hứa hẹn. Ông Lê Văn Đang - tạm phụ trách Ban Kế hoạch Tài chính nói do Tổng biên tập chỉ đạo. Chiều 4/2/2013, tôi chất vấn ông Lập và đề nghị nếu cắt lương, tiền thưởng Tết của tôi thì phải gửi cho tôi văn bản Quyết định. Tổng biên tập Đinh Đức Lập nói mai mỉa: “Có giỏi cứ  kiện đi”... Vậy ông Lập cậy quyền, ỷ vào thế lực nào để thách thức?. Vô cớ cắt chế độ của tôi nhưng ông Lập quyết bảo vệ lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm đến cùng khi tự ông ban cho mình - Đảng viên vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ (đánh giá Tổng kết Đảng ủy MTTQ VN) cùng những người trong nhóm lợi ích: Ông Đinh Quang Sơn – cháu ruột, bà Lê Thị Kim Dung - Thủ quỹ cùng thụt két trên 3 tỷ trong Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên; bà Ma Thị Vân – nhân viên Ban Trị sự làm trái nguyên tắc văn thư, đóng dấu cho ông Nguyễn Xuân Huy giả mạo giấy tờ, hưởng 100% tiền thưởng Tết cùng các chế độ khác. Ngoài ra, việc chi tiền Tết còn không công bằng giữa người cũ, mới, người trong hay ngoài nhóm lợi ích... Không minh bạch, khuất tất nên ông Lập chỉ đạo không công khai thưởng Tết tới các Ban, thông báo trên bảng cơ quan...

Tôi rất mong quý vị lãnh đạo, nhất là ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký - Thủ trưởng cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng Trung ương (vừa công bố hôm qua 4/1) có ngay biện pháp bảo vệ, để tôi không còn bị trù dập thô bạo như từ tháng 7/2012 đến nay.

Trân trọng!.      
                                             
Nơi nhận:                                                                 Hà Nội ngày 5 tháng 2 năm 2013
- Như kính gửi                                                                                   Người viết đơn
- Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
- Ban Tuyên giáo Trung ương
- Bộ Thông tin Truyền thông
- Bộ Lao động Thương binh và xã hội
- Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
- Cục Báo chí



Sau đây là đơn mới nhất của hai nhà báo tại báo Đại Đoàn Kết tố cáo ông tổng biên tập Đinh Đức Lập:




2 nhận xét:

  1. Sao ông Vũ Trọng Kim lại không xử lý ngay Đinh Đức Lập nhỉ? có vấn đề gì không?

    Trả lờiXóa
  2. Ai chẳng biết cặp bài trùng Kim - Lập từ hồi còn ở Trung ương Đoàn. Tiếc là cái MTTQ không xử lý bằng Trung ương Đoàn, cách chức ngay Đinh Thất Đức Lập không cho làm Trưởng Ban tuyên huấn nữa. Còn MTTQ sẽ làm gì với Lập khi năm mới đang đến?

    Trả lờiXóa