Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Một thông tin khác về vụ "nhà sư Thích Chúc Minh bị ném đá"

Người tung clip sám hối, luật sư yêu cầu ngưng đăng tải thông tin về ĐĐ. Thích Chúc Minh




LỜI BAN BIÊN TẬP: Ban Biên tập Đạo Phật Ngày Nay có nhận được Công văn 98/2014/CV-AIC của Luật sư Lê Thanh Sơn gửi đến lúc 12 giờ khuya ngày 13-12-2014 về việc yêu cầu các phương tiện truyền thông dừng đăng tải các thông tin liên quan đến Đại đức Thích Chúc Minh.
Kèm theo Công văn của Luật sư Lê Thanh Sơn còn có email của Thien Nhan (thiennhankhongkhong@gmail.com) sám hối và xin lỗi GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hoà, Đại đức Thích Chúc Minh và Phật tử cả nước về "sai lầm" mà Thien Nhan đã làm, "gây ảnh hưởng không tốt liên quan trực tiếp đến Thầy Thích Chúc Minh, đến Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hoà, GHPGVN và các Phật tử trên cả nước."
Cần nói thêm, Thien Nhan (thiennhankhongkhong@gmail.com) là người đầu tiên đã cung cấp đoạn video clip cáo buộc Thầy Chúc Minh cho trang Khánh Hoà Online và từ trang này, hơn 60 trang mạng trong nước và nước ngoài đăng tải lại.
Trong lời "Sám hối" của Thien Nhan có đoạn như sau: "Qua thư này, tôi cũng đề nghị các tập thể, cá nhân đã nhận được thông tin từ tôi gửi trước đây hãy gỡ bỏ mọi tin tức, hình ảnh liên quan đến Đại đức Thích Chúc Minh, đừng lợi dụng những thông tin cá nhân tôi đã đưa ra để làm ảnh hưởng tới tín tâm của Tăng, Ni, Phật tử trong cả nước cũng những người yêu mến đạo Phật. Tôi mong vụ việc này sẽ chấm dứt ngay tại đây, mong quý vị đừng đi theo vết xe đổ của tôi để đẩy sự việc đi xa hơn nữa."
Trong những ngày tới, Đạo Phật Ngày Nay sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vấn đề gây thương tổn đến uy tín của Phật giáo Việt Nam trong mấy ngày qua.



Kính gửi:
HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM;
BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM - TỈNH KHÁNH HÒA;
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA;
CÁC CƠ QUAN THÔNG TẤN BÁO CHÍ.
Văn Phòng Luật Sư AIC xin gửi tới các Quý Cơ quan lời chào trân trọng!
Văn Phòng Luật Sư AIC và Luật sư Lê Thanh Sơn hiện đang là đơn vị tư vấn và đại diện theo ủy quyền của Hòa Thượng Thích Viên Mãn - Trụ trì Chùa Từ Tôn tại Hòn Đỏ, Phường Vĩnh Thọ - TP Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Hòa Thượng Thích Viên Mãn và Chùa Từ Tôn, đồng thời thực hiện một số các thủ tục pháp luật để thực hiện Dự Án Xây Dựng Chùa Từ Tôn (Giấy ủy quyền ngày 16/10/2014 và Phiếu Đăng ký Luật sư ngày 13/10/2014 kèm theo Công văn này).
Ngày 05/12/2014, chúng tôi nhận được email của một người có địa chỉ thiennhankhongkhong@gmail.com với nội dung chứa các hình ảnh và đoạn clip phản cảm của một người được cho là hình ảnh của Đại đức Thích Chúc Minh. Đồng thời, những ngày sau đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng đang đăng tải một số hình ảnh và đoạn clip nói trên. Với tư cách là đơn vị đại diện pháp lý cho Chùa Từ Tôn và Hòa Thượng Thích Viên Mãn, chúng tôi đã và đang cùng với các cơ quan có trách nhiệm điều tra xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, do việc Đại Đức Thích Chúc Minh đã đi “Nhập Thất” kể từ ngày 21/11/2014 nên chúng tôi chưa liên hệ được để có đầy đủ thông tin chính xác về vụ việc nêu trên.
Tiếp theo đó, ngày 10/12/2014 chúng tôi tiếp tục nhận được “Thư Xin Lỗi” của tác giảthiennhankhongkhong@gmail.com nói trên với nội dung ân hận, xin lỗi và mong được tha thứ đối với hành động nông nổi của mình về việc đã gửi email ngày 05/12/2014 trong đó có đăng tải những thông tin không đúng sự thật. Đồng thời tác giả cũng mong muốn vụ việc sẽ chấm dứt (Email trên được gửi đính kèm theo Công văn này).
Để tránh trường họp một số kẻ xấu lợi dụng vụ việc này làm ảnh hưởng tới hình ảnh, thanh danh và uy tín của Chùa Từ Tôn, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Khánh Hòa, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo Thế Giới, Đạo Phật Việt Nam, Đạo Phật Thế Giới và toàn thể giới tăng, ni phật tử tại Việt Nam và trên toàn thế giới, bằng văn bản này, Văn Phòng Luật Sư AIC xin được thông báo như sau:
1) Chùa Từ Tôn được Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Khánh Hòa giao cho Hòa thượng Thích Viên Mãn trụ trì. Đại Đức Thích Chúc Minh chỉ là một vị tu sĩ tu tập tại Chùa Từ Tôn. Do vậy, Đại Đức Thích Chúc Minh với tư cách là một công dân Việt Nam và là một vị tu sỹ phải tự chịu trách nhiệm trước mọi hành vi vi phạm (nếu có) của mình trước pháp luật và trước Giáo Hội mà không có liên quan gì tới Chùa Từ Tôn cũng như Hòa thượng Thích Viên Mãn;
2) Hiện nay, Hòa Thượng Thích Viên Mãn cùng với các Phật Tử Chùa Từ Tôn khắp cả nước đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục pháp luật để xin cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất và Giấy Phép Xây Dựng Chùa. Đến nay, các thủ tục pháp luật nêu trên đã gần như hoàn tất và dự kiến Chùa Từ Tôn sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1 năm 2015. Toàn bộ việc hoàn thiện thủ tục pháp luật và xây dựng Chùa Từ Tôn là do Hòa Thượng Thích Viên Mãn, Luật Sư Lê Thanh Sơn, Văn Phòng Luật Sư AIC và các Phật tử Chùa Từ Tôn trong khắp cả nước tự nguyện đóng góp thực hiện mà không có liên quan gì tới Đại Đức Thích Chúc Minh. Do đó, một số cơ quan truyền thông đưa tin Đại Đức Thích Chúc Minh trụ trì Chùa Từ Tôn và là chủ đầu tư Dự Án Xây Dựng Chùa Từ Tôn là không đủng, cần rút kinh nghiệm.
3) Yêu cầu các cá nhân, tổ chức thực hiện ngay lập tức việc gỡ và/hoặc dừng đăng tải các hình ảnh và đoạn clip phản cảm được cho là hình ảnh của Đại Đức Thích Chúc Minh. Bởi vì hành vi này được cho là có dấu hiệu vi phạm Điều 253 Bộ Luật Hình Sự “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” với mức hình phạt cao nhất là mười lăm năm tù;
4) Đề nghị các cá nhân, tổ chức có được các hình ảnh và đoạn clip nói trên phối hợp và cung cấp cho chúng tôi các thông tin xác minh liên quan đến các cá nhân, tổ chức đã đăng tải các hình ảnh và đoạn clip nói trên để chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra tiến hành xác minh, điều tra, truy tố hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật đó.
Trên đây là thông báo và đề nghị của Văn Phòng Luật Sư AIC liên quan tới vụ việc nêu trên. Rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của các Quý Cơ quan để vụ việc được xử lý đúng người, đúng  tội, đúng pháp luật, không làm ảnh hưởng tới danh tiếng và uy tín của Chùa Từ Tôn, Giáo Hội Phật Giáo Tỉnh Khánh Hòa, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và toàn thể giới tăng, ni và Phật tử trong cả nước.
Trân trọng!
Tài liêu gửi kèm:
Email ngày 05/10/2014 của thiennhankhongkhong@gmail.com
Email “Thư xin lỗi” ngày 10/12/2014 của thiennhankhongkhong@gmail.com;
Giấy ủy quyền ngày 16/10/2014 của Hòa Thượng Thích Viên Mãn ủy quyền cho ông Lê Thanh Sơn;
Phiếu Đăng ký Luật sư ngày 13/10/2014.





From: Thien Nhan [thiennhankhongkhong@gmail.com]
Date:  10/12/2014 21:50
To:     <aic2000@hn.vnn.vn>, <thinhhung@dng.vnn.vn>, "TCHC.
Subject:    Thư xin lỗi
Kính qửi
-Giáo Hội Phật Giáo Việt nam.
-Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo tình Khánh Hòa
-Ông: Hồ Huy - Chù Tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn Mai Linh;
-Ông: Lê Thanh Sơn - Văn Phòng Luật Sư AIC;
-Ông: Nguyễn Thành Hưng - Giám Đốc Công Ty TNHH Thịnh Hưng;
- Các Phật từ của Đạo Phật
- Các tín hữu gần xa
Ngày 05 tháng 12 năm 2014, Do trong tư duy và lối suy nghĩ của mình còn nông cạn nên từ địa chỉ email Thien Nhan [thiennhankhongkhong@gmail.com] tôi có gửi một số tin và hình ảnh có tiêu đề mang tên Đại Đức Thích Chúc Minh đến Qúy vị.
Việc làm đó của tôi đã gây ảnh hưởng không tốt liên quan trực tiếp đến Thầy Thích Chúc Minh, đến Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Khánh Hòa, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và các Phật tử trên cả nước.
Sau những hành động nông nổi đó của bản thân tôi vô cùng áy náy, hổ thẹn với chính mình cũng như với  Phật tử trên cả nước. Tôi thật sự nhận thấy sai lầm trong việc làm của mình.
Nay tôi viết thư này xin được gửi lời sám hối của mình đến Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Khánh Hòa, các Phật tử trên cả nước và cá nhân Đại Đức Thích Chúc Minh.
Qua thư này, tôi cũng đề nghị các tập thể, cá nhân đã nhận được thông tin từ tôi gửi trước đây hãy gỡ bỏ mọi tin tức hình ảnh liên quan đến Đại Đức Thích Chúc Minh, đừng lợi dụng những thông tin cá nhân tôi đã đưa ra để làm ảnh hưởng đến Đạo Phật, đến Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, đến uy tín, thanh danh của những người tu hành và ảnh hường tới tín tâm của Tăng, Ni, Phật tử trong cả nước cũng như những người yêu mến đạo Phật.
Tôi mong vụ việc này sẽ chấm dứt ngay tại đây, mong quý vị đừng đi theo vết xe đổ của tôi để đẩy sự việc đi xa hơn nữa.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Thien Nhan


XEM VĂN BẢN TRỰC TIẾP Ở PHẦN DƯỚI ĐÂY:




                                                                                                                    Nguồn Đạo Phật Ngày Nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét