Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Đấu tranh giai cấp


Ba anh bần cố nông bỗng dưng lăn đùng ra chết. 

Lên đến Thiên Đường, họ được đưa vào gặp Các Mác vĩ đại đang làm quản lý nơi đây. Các Mác cặm cụi tra cứu một lô sổ sách, rồi tỏ vẻ bực bội, nói:

- Chưa đến lúc các anh lên đây! Cái bọn yêu tinh khu vực lại làm việc tắc trách! Chúng nó bắt người bừa bãi, chứ số các anh còn lâu lắm mới chết.

Trầm ngâm một lúc, Mác nói tiếp:

- Bây giờ tôi cho các anh quay về trần thế, và để đền bù lại lỗi lầm của bọn tiểu yêu khốn kiếp, các anh cứ cho tôi biết ước vọng của các anh cho đời sống mới ...

Anh bần cố nông đầu tiên thưa:

- Tôi xin làm người cực kỳ giàu có, cỡ đồng chí Bin Gết bên xứ Cờ Hoa. Hay thôi, cứ cho tôi làm Tổng Giám đốc một Tập đoàn kinh tế nhà nước nào đó cũng được.

Mác gật đầu:

- Duyệt!

Anh chàng tức tốc hý hửng quay về dương thế, trong khi anh bần cố nông thứ hai tiếp lời:

- Tôi thì muốn vừa giàu, vừa có nhiều quyền hành ... Kiểu như bộ trưởng chính phủ, chỗ nào nhiều tiền, nhiều quyền, nhiều ... em, hehe.

Mác lại gật đầu:

-Duyệt!

Khi anh ta vừa vui vẻ lên đường, thì anh bần cố nông thứ ba mới phát biểu nguyện vọng:

- Tôi thì chỉ muốn hai thằng kia trở lại nghèo rớt mùng tơi như tôi!

Mác mỉm cười:

 - Duyệt luôn!

Thày Tư Bảy Núi kể sau khi trở dìa từ Thiên Đường 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét