Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

DÂN HI SINH HẾT RỒI, CÁN BỘ SỐNG VỚI AI?


          Nhân dân cả nước nói chung đang khổ, đang méo mặt từng ngày vì lạm phát, giá cả tăng vọt. Nhưng, khổ nhất có lẽ là đồng bào ta ở Bắc Trà Mi, nơi ngày ngày có dăm bảy trận rung lắc vì động đất. 

        Đọc báo, xem ti vi mà thấy run, sợ thay cho họ. Theo Tuổi trẻ, đã có 119 nhà dân bị hư hỏng, dân tình hoảng hốt, thế mà ông cán bộ Trần Văn Hải, Trưởng ban quản lý dự án thủy điện 3, khi trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ nói là nhà nứt chưa chắc đã phải do động đất, và lớn tiếng khuyên dụ dân rằng, “dân nên chia sẻ và hi sinh cho thủy điện”!

          Thì xưa nay, dù vào lúc nào, ở đâu thì đối tượng hi sinh vẫn chỉ là người dân thôi, còn ai khác vào đây hi sinh thay họ? Chống Trung Quốc xâm lược, chống Mĩ, chống Pháp… Bao nhiêu cái nghĩa trang đều chật xác dân đó thôi.

Nhưng thời này thì có hơi khác một tí, là vì như đảng ta vẫn luôn luôn khẳng định: Đảng viên là đầy tớ của dân, cán bộ là công bộc phục vụ dân. Có nghĩa là, vì dân nên mới có đảng có cán bộ. Cán bộ ở ta sinh ra chỉ có một nhiệm vụ duy nhất, một chức năng duy nhất là để phục vụ hầu hạ nhân dân.

Vì vậy, nếu như toàn thể nhân dân (nói giả sử thôi nhé, không mong xảy ra đâu) huyện Bắc Trà Mi nghe theo lời ông Hải mà cứ đinh ninh ngồi chờ đó, rồi bị nhấn chìm vì động đất, vì nước từ hồ thủy tràn xuống mà họ hi sinh hết cả, thì cán bộ, toàn thể cán bộ từ huyện đến xã sẽ sống với ai?

Hàng ngàn cán bộ từ huyện đến xã đến thôn, rất có thể họ cũng sẽ đâm đầu xuống hồ thủy điện mà tự vẫn. Bởi vì nếu sống mà như chết thì sống làm gì? Sống mà ăn không ngồi rồi thì sống làm gì? Chủ đã hi sinh thì đầy tớ, công bộc sống với ai?

Hay là thế này đi, khẩn cấp cho di dời dân đến một vùng an toàn, sau đó, lùa toàn thể cán bộ, đảng viên, những đầy tớ tận tụy của dân từ xã đến huyện đến tỉnh đến trung ương về đấy ở. Nếu lỡ có động đất, lỡ có vỡ đập thì chỉ chết các đồng chí đầy tớ thôi. Mà chết đầy tớ thì đơn giản lắm, chết 1 đứa ngay lập tức có 10 đứa khác xung phong vào thế chỗ.

Ở xứ ta, đầy tớ đông như quân Nguyên, mỗi ngày động đất dăm trận vẫn không hết, lo gì!
Chứ đừng để dân hi sinh hết, tội cán bộ lắm lắm!

                                 
 Bớ bà con, chạy đi, đừng hi sinh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét