Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Liệu Trung Quốc có “đánh” Việt Nam?


Ngày 15/5/2012, mạng “Quân sự Thiên Thiên” của Trung Quốc đăng bài viết “Trung Quốc sử dụng vũ lực giải quyết vấn đề Biển Đông, nước nào là đối tượng đầu tiên?”. Chính các tác giả người Trung Quốc sau khi phân tích, cân nhắc đầy đủ các yếu tố khách quan và chủ quan của nước này đã phải đưa ra nhận định: “Trung Quốc tấn công quân sự Việt Nam đầu tiên để giải quyết vấn đề Biển Đông là một sự lựa chọn không sáng suốt”. Mặc dù cũng theo các tác giả này, nếu phải làm một cuộc điều tra dân ý về chuyện “đánh ai trước” thì chắc chắn 80% dân số Trung Quốc sẽ đồng thanh hô to: “Việt Nam”.

Những động thái diễu võ giương oai mới đây của lực lượng hải quân Trung Quốc tuần tra trên Biển Đông và kế hoạch đưa hàng chục ngàn quân ra đồn trú trên cái gọi là “thành phố Tam Sa” của Trung Quốc càng khiến cho người ta thấy sự hung hăng của một kẻ không chỉ đang chuẩn bị cho chiến tranh…mà còn tự cho mình cái quyền làm "cá lớn nuốt cá bé" ngay trong thời đại văn minh này. "Cá lớn" đang cân nhắc xem liệu hắn sẽ phải "nuốt con cá bé" nào trên Biển Đông trước đây?

Tuy vậy, bản thân người Trung Quốc dù tự cho mình là "cá lớn" cũng nhìn thấy rõ, khai chiến với Việt Nam đầu tiên chỉ mang lại sự thất bại ê chề cho chính họ.

Bổ sung (8:30 - 2/8/2012): Đồng ý với bình luận của ABS:  "Không còn là “liệu TQ có đánh hay không” mà câu hỏi là “bao giờ Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam?” Bởi vì với mưu đồ bành trướng của TQ mấy ngàn năm qua, được củng cố thêm từ thời Mao Trạch Đông thì trước sau gì cũng sẽ có đánh nhau với VN, nhưng chưa biết khi nào thì TQ ra tay “dạy cho VN bài học” nữa đây".

Như phần trên tôi có nói, vấn đề là con cá lớn đang suy tính xem nên nuốt con cá bé nào trước thôi. Còn trước sau gì thì hắn cũng sẽ lần lượt nuốt sạch sành sanh các con cá trên Biển Đông, để độc chiếm vùng biển này, biến thành ao nhà của hắn. 

Cảm ơn ABS.

Xin trích dẫn một phần bài báo nói trên của Trung Quốc để tham khảo:


Nếu quân đội Trung Quốc giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng vũ lực, phải tiến hành điều tra dân ý về vấn đề “đánh ai trước”, chắc chắn trên 80% dân chúng Trung Quốc đều hô to một tên – Việt Nam. Về bề ngoài, Việt Nam hung hăng nhất, quốc lực tổng hợp yếu nhất và năng lực kiểm soát chiến tranh kém nhất trong số 5 nước có tranh chấp với Trung Quốc tại Biển Đông, dựa vào thực lực quân sự của Trung Quốc hiện nay có thể khẳng định rằng, nếu hải quân hai nước Trung-Việt xảy ra chiến tranh tại quần đảo Hoàng Sa hoặc quần đảo Trường Sa, quân đội Việt Nam chỉ có thể chống đỡ, không có sức đánh trả, cuối cùng phải chịu thất bại, quân đội Trung Quốc khẳng định sẽ giành chiến thắng gọn gàng, triệt để. Với thực lực quốc gia và thực lực quân đội hiện nay của Việt Nam căn bản không chịu nổi một trận đánh của Trung Quốc. Mặc dù, tác giả bài viết này nhất trí với đánh giá của đa số người dân Trung Quốc, nhưng mặt khác tác giả cũng tán thành với một bộ phận có quan điểm nhìn xa trông rộng, không chủ trương tiến đánh Việt Nam ngay lập tức, vậy vì sao?

Tác giả bài viết cho rằng trong một thời gian dài kiên trì theo dõi các chương trình quân sự trên truyền hình và trên các phương tiện truyền thông khác, lắng nghe các chuyên gia quân sự đánh giá về tình hình Biển Đông và trong các cuốn sách chuyên đề cũng như các bài bình luận trên mạng của các chuyên gia quân sự, cũng đọc thấy nhiều bài viết và ý kiến về chủ trương không tiến đánh Việt Nam trước, tác giả có cùng một quan điểm với chủ trường này: Trung Quốc giải quyết vấn đề tranh chấp Biển Đông, mục tiêu tiến đánh đầu tiên không nên là Việt Nam, và không chủ trương lập tức khai chiến với Việt Nam, một khi Trung Quốc khai chiến với Việt Nam sẽ tạo ra nhiều hậu quả, trong đó có 4 điểm vô cùng bất lợi cho Trung Quốc:

Một là, hiện nay Việt Nam có thể nói đang trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, từ sau Chiến tranh Lạnh, Việt Nam bắt đầu mất dần ký ức chiến tranh, mặc dù trong những năm gần đây họ giơ cành ô liu với người Mỹ, nhưng lịch sử thảm khốc của cuộc Chiến tranh Việt Nam và hình thái ý thức của Đảng Cộng sản Việt Nam, khiến Mỹ băn khoăn lo lắng, huống hồ người Mỹ cũng biết rất rõ, người Việt Nam chẳng qua là muốn hàng không  mẫu hạm của Mỹ đến để kiềm chế và hù doạ Trung Quốc mà thôi. Nếu Trung Quốc đánh Việt Nam, người Việt Nam sẽ kêu gọi sự bảo vệ của Mỹ, Nhật Bản, cung cấp căn cứ quân sự cho Mỹ, Nhật, như vậy tuyệt đối không phải là một tin tốt cho Trung Quốc, Trung Quốc sẽ mất đi “vùng đệm hoà hoãn” phía Nam trong sự đối kháng với Mỹ. Cục diện này là ước nguyện của người Mỹ mấy chục năm qua, cũng là mục đích mà người Mỹ phải sử dụng biện pháp chiến tranh trong mười mấy năm mà chưa đạt được, và một khi xuất hiện cục diện này, dưới sự “giúp sức” của Trung Quốc, chắc chắn người Mỹ sẽ thực hiện được mục tiêu này. Nếu quân đội Mỹ có thể quay trở lại cảng Cam Ranh, có thể khẳng định cuộc sống của Trung Quốc sẽ không còn tốt đẹp.

Hai là, chiếm giữ các đảo của Trung Quốc tại Trường Sa còn có các nước Philippin, Malaixia, Inđônêxia, Brunây, nếu các nước này nhận được sự ủng hộ và xúi giục từ Mỹ, sẽ liên hợp với Việt Nam tiến hành chiến tranh chống lại Trung Quốc, cục diện này rất có khả năng xảy ra, vậy Trung Quốc phải làm sao? Toàn bộ khu vực Biển Đông sẽ trở thành chiến trường, hoàn toàn có thể khiến toàn bộ các nước Đông Nam Á thoái thác triệt để cho Mỹ, thảm hoạ chiến tranh sẽ tiếp nối, đồng minh của Trung Quốc tại khu vực này sẽ ngày càng ít, thậm chí bị cô lập hoàn toàn, hình tượng nước lớn có trách nhiệm của khu vực được Trung Quốc xây dựng từ năm 1999 đến nay bị sụp đổ hoàn toàn, nếu nhân cơ hội này Đài Loan đi theo hướng độc lập, Nhật Bản chiếm đóng tại đảo Điếu Ngư, Nam Tây Tạng lại có vấn đề, Trung Quốc thật sự xuất hiện cục diện “bốn bề gặp hoạ”, phiền phức không để đâu cho hết.

Ba là, các đảo Việt Nam chiếm giữ tại Biển Đông phân bố rải rác và trong phạm vi rộng, đại bộ phận đều nằm ở cực Nam của Biển Đông, đánh chiếm các đảo trên với Việt Nam như thế nào, mặc dù nó một tấc lãnh thổ cũng không thể nhường, nhưng đối với Trung Quốc, một số đảo thuộc khu vực Trường Sa thực sự quá xa, xa đến mức nếu dựa vào biện pháp kỹ thuật hiện nay, cho dù khai thác, phát triển thì lợi ích thu được so với cái giá phải bỏ ra để bảo vệ cũng không thể so sánh được, ngược lại, những đảo này rất gần với phía Việt Nam, huống hồ sau khi đánh chiếm những đảo này, hải quân Trung Quốc không thể dụng cả một hạm đội tác chiến bố trí lâu dài tại cực Nam của Biển Đông, vì vậy đánh chiếm các đảo này sẽ rất khó phòng thủ, rất có thể xuất hiện cục diện mất rồi lại được, được rồi lại mất, nếu xuất hiện cục diện này, hao người tốn của là chuyện không phải bàn, Việt Nam sẽ làm tiêu hao một lượng lớn sức chiến đấu của hải quân Trung Quốc, trong khi đó hải quân Mỹ cũng sẽ nhân cơ hội này gây ra những phiền phức cho hải quân Trung Quốc.

Bốn là, Trung Quốc tiến đánh Việt Nam trước, chắc chắn sẽ gặp sự phản đối kiên quyết từ nước láng giềng phương Bắc – đó là Nga, vì sau khi Liên Xô tan rã, Nga kế thừa và phát triển quan hệ đồng minh hữu nghị với Việt Nam, hiện nay Nga là nguồn cung cấp trang bị vũ khí quân sự và hoả lực lớn nhất của Việt Nam, ngược lại, người Nga nhập khoảng 30% hàng nông sản, thực phẩm từ Việt Nam, một khi Trung-Việt xảy ra chiến tranh, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quan hệ đối tác mật thiết Trung-Nga mà hai nước mới thiết lập, tình hình quốc tế hiện nay đòi hỏi hai nước Trung-Nga phải đoàn kết mật thiết, cùng nhau đối phó với nguy cơ quân sự ngày càng nghiêm trọng, nếu Nga cũng gia nhập vào tập đoàn tuyên truyền về thuyết “mối đe doạ từ Trung Quốc”, như vậy Trung Quốc sẽ ở vào địa vị quốc tế hết sức khó xử, Nga cũng sẽ đối xử thù địch với Trung Quốc, Trung Quốc thật sự bị Mỹ bao vây toàn diện. Trong khi đó, kinh tế của Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đây là bất lợi lớn nhất.

Căn cứ vào 4 nguyên nhân trên, Trung Quốc tiến đánh Việt Nam đầu tiên để giải quyết vấn đề Biển Đông là sự lựa chọn không sáng suốt, nếu tiến đánh Việt Nam đầu tiên, các nước tranh chấp khác dưới sự xúi giục và ủng hội của Mỹ, khẳng định sẽ không khoanh tay đứng nhìn. Nhưng nếu Trung Quốc tiến đánh Philippin đầu tiên hoặc nước khác, tác giả có đầy đủ lý do chứng minh rằng, cho dù Mỹ gây chia rẽ như thế nào, Việt Nam đều sẽ không dám tham gia, trong vấn đề Biển Đông, hai nước Trung-Việt dường như có một dạng hiểu ngầm là: “anh không đánh tôi, tôi không tham gia” và “tôi không đánh anh, anh không tham gia”, năm ngoái Trung Quốc và Philippin xảy ra xung đột xung quanh vấn đề đảo Hoàng Nham, biểu hiện giữa Trung Quốc và Việt Nam đã cho thấy tồn tại sự hiểu ngầm đó.


38 nhận xét:

  1. Trong bối cảnh tình hình thế giới hiện nay nếu TQ sử dụng vũ lực với VN sẽ khiến các nươc Đông nam Á tiến gần hơn với Mỹ . Chắc chắn sẽ là bất lợi cho TQ trong tham vọng bá chủ thế giới và dẫn tới kết quả đối đầu với Mỹ
    Nhưng không tiến hành chiến tranh , phe diều hâu của TQ sẽ mất điểm trong cuộc tranh giành quyền lực ở đất nước này trong cuộc đổi ngôi sắp tới
    Lợi dụng tình hình thế giới đang hết sức căng thẳng . tranh thủ thời cơ khi cả thế giới và Mỹ đang chú ý với xyri và iran
    Có vẻ như phe diều hâu đang cố gắng để thực hiện mưu đồ này
    Thế mà Lãnh đạo VN có vẻ như ngây ngô lại còn thưa gửi , ca ngợi tinh thần đồng chí anh em hay đã cam tâm bán rẻ đất nước này cho chúng
    Câu trả lời chắc chắn sẽ chẳng phải đợi lâu....

    Trả lờiXóa
  2. Nếu tôi là lãnh đạo Trung Quốc
    *Nếu tôi là lãnh đạo TQ, tôi sẽ phát động chiến tranh đánh chiếm đảo Trường Sa của Việt Nam ngay bây giờ vì đây là thời điểm thích hợp nhất. Vì sao?
    1. Lực lượng phòng vệ bờ biển của VN còn rất yếu, VN chưa làm chủ được công nghệ tàu ngầm lớp kilo nhập về từ Nga. Hệ thống tên lửa hiện có còn lạc hậu và rất mỏng.
    2. Khi đánh chiếm Trường Sa là đưa vào sự đã rồi, giống như Hoàng Sa, Việt Nam sẽ phản ứng như thế nào? chắc chắn chỉ dám đưa ra vài tuyên bố miệng, có dám đưa quân ra hải chiến không?. Thực lực quân sự của VN chắc chắn sẽ không thể sánh được với TQ. Nhưng những nguyên nhân sau còn quan trọng hơn.
    3. Việt Nam thực sự không có bạn bè ủng hộ gì, đó là sự thực. Nga chỉ là bạn hàng buôn bán vũ khí, Mỹ thì VN vẫn coi là kẻ thù, là thế lực thù địch. Để chọn giữa lợi ích Nga sẽ đứng ngoài, còn Mỹ có tức nhưng cũng sẽ đứng nhìn mà thôi.
    4. Chưa bao giờ lòng dân VN lại căm ghét chế độ, chính phủ như bây giờ, bằng chứng là những tiếng kêu ai oán khắp đất nước bởi tội ác mà chính quyền gây ra cho người dân như những vụ đàn áp, bắt bớ tù đày những người yêu nước, những dân oan mất đất khắp nơi đang rên xiết, người có công với các cuộc chiến trước đây đã bị bỏ rơi, thậm chí là áp bức. Tầng lớp lãnh đạo, quân đội, công an đang rất bạc nhược, chỉ lo kiếm chác, ăn chơi, họ chỉ giỏi đàn áp dân còn phải ra trận là khiếp nhược.
    5. Người TQ hiện đang hiện diện trên khắp lãnh thổ VN, và đã thông thạo các địa bàn bằng chứng là họ còn nắm rõ cả tên tuổi, địa chỉ, gia đình những người đi biển (báo người lao động).
    6. Và lý do cuối cùng là lợi ích. Những tranh chấp lợi ích trên Biển đông sẽ không thể giải quyết được vì đó là chiến lược tiến ra biển là chiến lược của cả TQ và VN. Dù có muốn thoả hiệp nhưng va cham lợi ích sẽ là ngòi nổ và là chất xúc tác biến mối quan hệ chung ý thức hệ cộng sản thành thù địch.
    Vậy thì còn chần chờ gì nữa, đây là thời điểm thích hợp nhất để tấn công, không cần tấn công bộ binh, chỉ cần đưa vài tàu chiến ra đánh chiếm các đảo còn lại trên Trường Sa mà VN đang nắm giữ, không cần đụng binh với Philippin. Chiếm được Trường Sa coi như khống chế được VN. Lúc đó Mỹ có muốn vào Cam Ranh và VN có muốn biếu không Mỹ Cam Ranh thì cũng đã muộn rồi.
    Nếu là lãnh đạo TQ tôi sẽ đánh chiếm Trường Sa ngay thời điểm này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. toi cung yeu nuoc VN nguoi VN khong bao gio chiu thua lu Tau cho de kia chi can nguoi VN con thi 1 tat dat cua VN khong roi vao ke thu xam luoc va TQ cung chang ngu gi lai danh TS va HS truoc ca boi vi TQ se gapo kho khan neu nhu ban noi de nhu the TQ da thuc hien roi chung toi la con dan VN phai biet QUYET CHIEN CHO TO QUOC QUYET SINH,,, THA HI SINH TAT CA CHU KHONG MAT MOT TAT DAT NAO ROI VAO TAY GIAC

      Xóa
    2. Ban la ai ma ban lai dua ra nhung loi la ko co van hoa . Va ban biet gi ve quan doi vn . Ma ban noi nhu vay . Toi nghi ban la lu cho ban nuoc
      ban damg song va lv tren dat nuoc vn
      toi nghi cha me ban ma biet ban nhu vay chac kiep truoc ban o ac quA moi sinh ra con nhu ban

      Xóa
    3. Bạn molangcho kia . Bạn nên nhớ rằng ng VN ko bao giờ chịu khuất phục như vậy đâu. Dã tâm của kẻ đi xâm lược không bao gờ bằng 1 phần của những con người đấu tranh để bảo vệ quê hương. Nó sục sôi và căm phẫn cũng đủ để thiêu sống quân cướp nc . Minh chứng đã có quá nhiều từ xa xưa khi ông chả ta rồi nên nó ko hề là hão huyền như b nói đâu. Bạn có lẽ là 1 trong những lũ phản quốc.

      Xóa
    4. đánh thì đánh khi tổ quốc gọi chúng tôi sẵn sàng lên đường quyết không để xương máu của cha ông rơi 1 cách vô nghĩa được. đất nước ta là của ta va do ta nắm giữ ko đánh dc cungc phai danh

      Xóa
    5. Trung Quốc sẽ không bao giờ thắng được Việt Nam. Lịch sử chống ngoại xâm phương bắc đã chứng minh điều đó. To lớn nhưng chưa phải là mạnh. Việt Nam có chính nghĩa. Dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Đừng đùa nhé ... Chơi dao có ngày sẽ đứt tay. Gieo gió sẽ gặt bão đấy. Đừng thấy nhỏ con mà tưởng bở ...

      Xóa
    6. Việt nam Không bao giờ khuất phục trước kẻ thù..đó là điều lịch sử đã chứng minh.tôi là một người lính bộ binh nhưng tôi có thể chiến đấu và hi sinh vì tổ quốc Việt nam dù đánh trên biển tôi cũng đánh được vì chúng tôi đã được luyện tập để có thể Bảo vệ tổ quốc ở bất cứ hoàn cảnh nào

      Xóa
    7. bọn tq đấy phô trương khoác loác mà thôi cứ đánh xem có bị chìm dưới đáy biển không việt nam tuy nc bé nhưng trí hơn người đấy không tin thử xem chẳng chìm hết xuống đáy biển mới là lạ

      Xóa
  3. Đường lối ngoại giao của TRUNG QUỐC cho đến nay theo chủ thuyết đa phương (multilateralism) để buôn bán với mọi người, nên gây chiến là không phù hợp.
    Tuy nhiên, tạo áp lực là điều họ thường làm (qua tình hình biển đông hay qua đàn em Bắc Hàn).
    Về "giải pháp" cho vấn đề biển đông thì nguyên tắc được họ công bố là "gác tranh chấp cùng khai thác". Thày Tư Bảy Núi đã có lời bàn : http://nguyenhoaivan.com/default.asp?do=news_detail&id=603&kind=10 :-))

    Trả lờiXóa
  4. tôi yêu nước tôi, và tôi khẳng định rằng TQ đánh VN sẽ phải trả giá đắt hơn nhiên lần chúng dự kiến. ai nói hỏa lực việt nam lạc hầu, ai bảo hỏa lực VN là yếu.chỉ có những tên ngu si ko biết gì mới nói như vậy. trong quân sự có 1 qui tắc mà bất kì 1 sĩ quan cấp cao nào cũng phải biết dó là giữ bí mật đến phút chót. TQ có thể đánh chiếm HS-TS dễ dàng NHƯNG GIỮ DC NÓ KHÔNG DỄ.AI CŨNG BIẾT HS-TS GÂN VN HƠN TQ. VẢ LẠI TQ KO THỂ DUY TRÌ CẢ TRĂM TÀU CHIÊN, HÀNG NGÀN LÍNH TRÊN MẤY CÁI ĐẢO CHỈ VÀI CHỤC MÉT VUÔNG. TRONG KHI TQ MẤT 8H ĐỂ DÙNG TÀU RA ĐẢO THÌ VN CHỈ MẤT 5 TIẾNG . SỨC MẠNH CỦA 1 NC CHỈ DC QUYẾT ĐỊNH TR6N CHIẾN TRƯỜNG VÀ SỨC MẠNH CỦA TINH THẦN DÂN TỘC CỦA NG LÍNH, CHỨ KO PHẢI CỦA BỌN NHÀ BÁO VÀ LŨ ĐIÊN SỦA BẬY. NHỚ RÕ"CHIẾN THẮNG DC LÀM NÊN TỪ CON NGƯỜI CHỨ KO PHẢI TỪ NHỮNG CỤC SẮT BAY TRÊN TRỜI"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá hay, chuẩn, mặc dù hiện nay lòng dân rất bất mãn với chính phủ VN nhưng đánh nhau với TQ thì chưa biết ai hơn ai- con người, ý chí, thông minh và lòng dũng cảm sẽ làm nên tất cả! Cám ơn Pro!!!!

      Xóa
    2. Trung Quốc khôn lắm không ngu mà đánh Việt Nam đâu,đánh bây giờ chỉ có thảm bại. Ai bảo lòng dân bất mãn cùng cực,có ông viết bài bất mãn thì có. Tôi sẽ gác bút nghiên lên đuờng chiến đấu.

      Xóa
    3. Bạn Hiếu Nguyễn nói rất hay.. người người đánh nhà nhà đánh, đồng tâm hiệp lực vào ko ai thắng dc cả.. VN là đất nc dc tạo nên từ máu thị của những ng anh hùng dân tộc và mình luôn tự hào về điều này.. Đất nc nhỏ bé ư, nghèo nàn ư, lạc hậu ư? nhưng cứ thử động vào xem ?

      Xóa
    4. Khoai chi thiet, chưi tiep no di ban. Phát bieu linh tin... Tui cung se bao ve viet nam. Va ieu viet nam. Du chinh quyen nao dg nam giu.

      Xóa
    5. Khi nào hết tham nhũng thì vn mới có cơ hội đối đầu với trung quốc.các bạn lo giặc ngoài mà không lo giặc trong nước.2 loại giăc này bạn xem ai nguy hiểm

      Xóa
  5. Nói thật thấy hay đó mình cũng like, nhưng nó cũng chẳng thay đổi được gì cả vì ChinaDog vẩn đánh chiếm đảo của mình hằng ngày hằng giờ và lộ rõ âm mưu của 1 dòng máu xâm lăng, Chúng ta phải làm nhiêu hơn là chế clip và nhưng câu nói hình như là vô dụng đó, chúng ta hãy tảy chay hàng ChinaDog ko sử dụng đồ mà nó sản xuất, nước mình sửa dụng quá nhiều hàng TQ, mua một món đò của CHinaDog thì nó có 1 viên đạn 1 cây súng và có nhiều tiền để đánh chúng ta hãy tảy chay Hàng ChinaDog từ bây giờ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một cây làm chẳng nên non- nhiều cây chụm lại nên hòn núi cao!Dân VN tôi ơi cố lên!!!!!!

      Xóa
    2. Toi cam on cac ban da noi len suy nghi cua minh . Nhung chung toi quan doi nhan dan vn quyet tam ru nuoc
      ru co phai hi sinh mat mat chung toi cung ko cho trung quoc con mAng quay ve

      Xóa
  6. ngay ngo wa
    ko dich noi noi chi bang thua.trung quoc oi danh viet nam di

    Trả lờiXóa
  7. Hỡi các thanh niên vn yêu nước.nếu có kẻ nào dám xâm chiếm vn,chúng ta sẽ liều mạng để bảo vệ tổ quốc thân yêu mà ông cha ta đã đổ biết bao nhiêu xương máu để đổi lấy.

    Trả lờiXóa
  8. VIET NAM coi rong bay trong gio
    trung quoc coi cho sua gau gau.
    hahha doi voi lu cho chinh phu trung quoc VIET NAM phai cho no 1 bai hoc.
    toi chi mun noi 1 dieu :TRUONG SA .HOANG SA la cua VIET NAM.
    TOI YEU VIET NAM.... mai mai va mai mai

    Trả lờiXóa
  9. Neu tq danh vn toj se la nguoj dau tjen ung ho.k faj toj k yeu nuoc ma vj tuj qua bat man voj chjnh quyen vn.tha de gjac sam lang dan ap thj do nhuc hon de chjnh quyen mjnh an vet map bung ho.nha to xe xjn tjen saj fu fe

    Trả lờiXóa
  10. Troi` nam nay la nam 2013 roi`,la` thoj` cua? ten lua? xuyen luc dia. gan' dau` dan. hat, nhan no' dung' tu` nha` no' ban' 1 phat' sang viet nam la` no? 1 thanh` pho' roi`, dung' do' ma` lieu` chet',tot' nhat' la` su? dung. bien. phap hoa` binh` va` co so? phap ly' cua? luat. the' gioi'

    Trả lờiXóa
  11. Hoang sa va truong sa la cua vn ko ai co quyen xam pham toi.vn co len

    Trả lờiXóa
  12. Có thể là như thế... xét về mọi khía cạnh thì việt nam không ăn đk tq nhưng một khi đã chiến tranh thì phải đấu tranh đến cùng chứ nhỉ... người việt nam là những người dũng cảm mà, không gì là không thể...

    Trả lờiXóa
  13. To Quoc can toi toi chien dau vi To Quoc

    Trả lờiXóa
  14. làm cho dân tin thì dân mới cầm súng đánh giặc. Ngồi đó mà tham quyền cố vị, phe cánh, con quan lên làm quan, tham nhũng, bảo kê, quan liêu hách dịch thì chết cùng chết, chẳng ai lo việc nước đâu. Không có lòng dân thì sẽ thất bại thảm hại.

    Trả lờiXóa
  15. Cac ban hay co gang ru vung long minh dung de ke sau loi dung .va hay tin la dat nuoc vn chung ta la dat nuoc anh hung . Chung toi quan doi nhan dan vn . Se chien thang . Mong cac ban ung ho . Cam on

    Trả lờiXóa
  16. Trung quoc mot nuoc manh that . Nhung ko co nhan nghia thi se ko thang . Ko dao duc thi se gap qua bao

    Trả lờiXóa
  17. Tq se that bai ngay thoi.tuy vn yeu ve mat quan su nhung cai tat yeu vn co su dong long,niem tin vung chac.chac chan vn se giu hoa binh cho to quoc

    Trả lờiXóa
  18. dánk chết mệ tàu khưa.lúc 21:42 27 tháng 5, 2014

    Tàu khựa ơj cứ sang dj.nkưng về tkì k dám dảm bảo có còn mạng dể về k

    Trả lờiXóa
  19. Tôi la ng vn.tôi yêu tât ca moi người.cho du co chiên chanh với trung quôc.tôi là kẻ nhat gan nhất.thì lân đâu tiên va cung la lên cuôi cung.tôi khẳng định.tôi sẽ chiên đấu cho đến hơi thở cuối cùng

    Trả lờiXóa