Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng phản đòn cực dở!


Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng vừa trả lời điện thoại viễn liên của phóng viên RFI Việt Ngữ chiều tối ngày 27/8/2012. Hành động này có thể xem như là một đòn phản công với các tin đồn về việc ông Dũng bị quản thúc để phục vụ điều tra do có dính líu tới nhóm tội phạm thâu tóm ngân hàng của bầu Kiên.

Tuy nhiên, theo bác Thợ Cạo (blog tranhung09) thì  đây là một “đòn phản công cực dở của ông Lê Hùng Dũng”. Vì “cả hai mục tiêu được bắn ra, cực dở! Vừa mất lòng bạn Vàng mà lâu nay Đảng ta dày công vun đắp, vừa gây nghi kỵ trong nội bộ Ta - ai đứng sau lưng Quan làm báo “vu oan giá họa" cho Dũng em là theo Tàu. Rất tiếc là RFI ghi âm mịa nó rồi” [trích tranhung09].

 Bài phát biểu trên RFI cho thấy ông Dũng, đường đường là một đại gia, thân mang nhiều trọng trách của nhiều ngành rất hot, thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận mà không biết cách “ra đòn” cho tử tế, lại đi phát biểu theo kiểu “chụp mũ” người khác vô căn cứ. 

Có vẻ như ông Dũng "em" đang mất bình tĩnh và trả lời trong tâm thế chưa kịp cân nhắc, hoặc mất khả năng suy nghĩ bình thường. Cổ nhân có câu “giận quá mất khôn”, nay ta có thể hiểu khi một người đang lâm vào cái thế "chiếu tướng" cực hiểm cũng có thể sinh lú lẫn, mặc dù trong cái khó nếu người có bản lĩnh, bình tĩnh suy ngẫm cân nhắc mọi đường, kín kẻ thì có khi sẽ ló cái khôn, chứ không thòi ra cái "cực dở" như ông Chủ tịch Eximbank.

Bài trên RFI:

Chủ tịch HĐQT Eximbank: Trung Quốc muốn gây rối lĩnh vực ngân hàng Việt Nam

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank

Thụy My
Trong thời gian qua, sau khi ông Nguyễn Đức Kiên, thường gọi là « bầu » Kiên, và ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) bị bắt, đã có nhiều tin đồn đại trên mạng về một số nhân vật khác trong ngành ngân hàng cũng đã bị bắt hoặc bị quản thúc.

Sau đó ngân hàng ACB đã phải đối phó với việc người gởi đến rút tiền hàng loạt, cổ phiếu của ngân hàng này cũng bị sụt mất 20% chỉ trong vài ngày.

Chiều hôm nay 27/08/2012 qua điện thoại viễn liên, chúng tôi đã liên lạc với ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank, người bị đồn đoán là đang bị quản thúc. Ông Lê Hùng Dũng đã khẳng định với RFI Việt ngữ là hiện ông hoàn toàn tự do, và ngân hàng Eximbank vẫn hoạt động bình thường. Ông cho rằng Trung Quốc đứng sau những tin đồn này để phá hoại kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, đây chỉ là ý kiến của cá nhân.


Tin đồn thì bây giờ nó nhiều tin đồn lắm, tôi chỉ nói cái việc liên quan đến tôi thôi. Thứ nhất là tôi cũng đương rất là tự do, ở cái xứ Việt Nam tự do này. Thứ hai là ngân hàng hoạt động rất bình thường. Sáng nay đầu tuần thì tôi có giao ban online với 42 chi nhánh của toàn hệ thống Eximbank, thì tình hình rất bình thường.

Nhưng một vài ngày qua có tin đồn trên mạng Quan Làm Báo. Theo nhận định cá nhân tôi thì cái mạng Quan Làm Báo này là của Trung Quốc. Mà người Trung Quốc – một số người Trung Quốc - thì họ rất không muốn Việt Nam ổn định.

Nhân cơ hội những lộn xộn vụ bầu Kiên vừa rồi thì họ mới tung tin là tôi làm thất thoát, cho bầu Kiên vay 23 ngàn tỉ, và bị thua lỗ 9 ngàn tỉ, trên cơ sở đó tôi bị cơ quan điều tra quản thúc tại gia để chờ bắt giam.

Thì sáng nay họp giao ban toàn hệ thống tôi đã nói, thứ nhất là Eximbank rất là vững. Và cho đến giờ thì cũng rất là may mắn, Eximbank chúng tôi chưa có cho cá nhân bầu Kiên và các công ty có liên quan đến bầu Kiên vay một đồng nào từ Eximbank.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng Eximbank hoạt động bình thường không có vấn đề gì, thế thì người ta tung tin đó ra với mục đích gì ? Để làm cho Eximbank nói riêng suy yếu, và hệ thống ngân hàng Việt Nam suy yếu, do đó sẽ có lợi cho những người đang cạnh tranh trực tiếp với hệ thống tài chính tiền tệ Việt Nam. Họ muốn đánh một đòn vào trong hệ thống tiền tệ Việt Nam để tài chính Việt Nam suy yếu, và họ có cơ hội để họ tiến lên, giống như là họ đang lấn chiếm Hoàng Sa với Trường Sa của chúng ta!

Xin rất cảm ơn ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank tại Thành phố Hồ Chí Minh.

RFI






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét