Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Phải chăng Tổ Phụ nhân loại là người Trung Hoa?


Trong một Hội Nghị Thượng Đỉnh họp tại Hàng Châu hôm 29 tháng 9 năm 2009, các nhà khoa học (chắc là người Trung Hoa) cho biết xác suất con người đầu tiên của nhân loại là người Trung Hoa được ước lượng vào khoảng 36 %, chiếm đa số so với các dân tộc khác. Do đó, Hội nghị đi tới kết luận: Tổ Phụ của nhân loại là người Trung Hoa.

Ngay khi được tin ấy, Đức Giáo Hoàng tức tốc triệu tập các nhà Thần Học lỗi lạc nhất để công bố một phản ứng dựa trên tín lý của Giáo Hội Hoàn Vũ. Mặc dù đem hết công phu phân tích từng câu, từng chữ một trong Thánh Kinh, các Ngài vẫn không tìm ra nổi biện minh nào rõ rệt để khẳng định hai người đầu tiên của nhân loại, tức ông Adam và bà Eva, không phải là người Trung Hoa … 

Cần nhắc lại là hai vị Tổ Phụ và Tổ Mẫu này của chúng ta một ngày kia đã để Con Rắn cám dỗ ăn Trái Cấm (quả táo) và bị Thiên Chúa trừng phạt đến cả hậu duệ muôn đời, tức toàn thể nhân loại cho tới ngày nay, và mãi mãi sau này. Đương nhiên là Con Rắn cũng đã bị Chúa phạt.

Các nhà Thần Học bàn cãi đến thật khuya, vị nào
 cũng mệt và đói, đến độ không còn ai phát biểu gì được nữa. Thình lình một tiếng nói vang lên: "Thánh Thần Thiên Chúa vừa soi sáng cho tôi một minh chứng vô cùng rõ rệt rằng Tổ Phụ và Tổ Mẫu của chúng ta không thể nào là người Trung Hoa!".

Cả hội trường nhìn về phía người vừa lên tiếng, một vị Hồng Y Tiệp Khắc tên là Spidlik, và yên lặng lắng nghe. Ngài nói :

"Rất đơn giản, nếu Adam và Eva là người Trung Hoa, thì họ đã không chỉ ăn Trái Cấm, mà còn … xơi luôn cả Con Rắn!"...
 

Người kể chuyện: Thầy Tư Bảy Núi

[hehe... hy vọng giúp quý vị mua vui cũng được một vài sát-na nhân dịp cuối tuần]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét